0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu các model Tivi cao cấp thế hệ mới của LG dùng công nghệ NanoCell

Ngày Đăng: 13:37 06/06/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Smart Tivi LG SM99 8K

Mẫu NanoCell cao cấp nhất của LG năm nay là SM99 có kích thước 75 inch và độ phân giải 8K. Smart Tivi LG SM99 8K được trang bị công nghệ “FALD Pro” nghĩa là hệ thống đèn LED nền với tính năng làm mờ cục bộ (local dimming), chip xử lí tín hiệu nâng cấp lên Alpha 9 thế hệ hai mạnh hơn. Đặc biệt, TV có cổng HDMI 2.1 cho băng thông video lớn hơn, điều mà các videophile chờ đợi suốt từ năm 2018 đến nay.

Tìm hiểu các model Tivi cao cấp thế hệ mới của LG dùng công nghệ NanoCell

Theo nhận định của giới chuyên gia, Smart Tivi LG SM99 8K là dòng sản phẩm sử dụng công nghệ sánh ngang với QLED, còn OLED TV là công nghệ hòan toàn khác biệt và có phần cao cấp hơn. Trên thực tế, cả QLED và NanoCell đều là TV LED được nâng cấp từ LCD LED truyền thống khi vẫn sử dụng hệ thống đèn nền LED, nhưng có thêm công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot hoặc các phân tử Nano để cải thiện chất lượng hình ảnh và góc nhìn so với Tivi LG giá rẻ.

Để cải thiện khả năng tái tạo màu sắc, LG đã phủ thêm một lớp phân tử Nano chỉ 1nm ngay phía sau tấm kính LCD, giúp tăng khả năng hấp thụ các bước sóng ánh sáng dư thừa, giúp cho hình ảnh hiển thị được tinh khiết hơn. Hãng Samsung thì lại bổ sung thêm một tấm nền chấm lượng tử trước tấm nền LCD và kích thước là từ 2 – 11nm.

Cũng theo chuyên gia Brian Westover từ trang Tom’s Guide, lớp phủ này càng mỏng thì hiệu quả cải thiện màu sắc càng cao, do đó LG đã tự tin tuyên bố công nghệ mới của họ tốt hơn so với những đối thủ. Ngoài ra, việc phủ một lớp phân tử Nano bên dưới tấm kính LCD cho phép công nghệ này dễ dàng được áp dụng hơn do không làm ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất, đó cũng chính là một lợi thế lớn so với Quantum Dot.

Smart Tivi LG SM90 4K

Thấp hơn SM99 là dòng SM90, độ phân giải 4K và đã có mặt tại thị trường. Có một số tính năng cao cấp tương tự flagship SM99 như cổng HDMI 2.1, đèn nền LED full-array local dimming, tuy nhiên chip xử lý yếu hơn là Alpha 7 thế hệ hai. Smart Tivi LG SM90 4K bao gồm nhiều kích thước 49, 55, 65, 75 và 86 inch. Các mẫu TV LG NanoCell có thêm lựa chọn là SM86, SM85, SM81. Các Tivi 4K này không trang bị hệ thống LED nền LED làm mờ cục bộ như các mẫu cao cấp trên. Tuy nhiên, tất cả các mẫu này đều hỗ trợ Dolby Atmos và công nghệ âm thanh không dây WiSA. Ngoài ra, tất cả các mẫu TV NanoCell được trang bị nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ, tích hợp trợ lý ảo Google Assistant và Amazon ALexa với hệ điều hành WebOS trên tivi giá rẻ.

Tìm hiểu các model Tivi cao cấp thế hệ mới của LG dùng công nghệ NanoCell

Hệ điều hành WebOS 4.5 dễ sử dụng, đi cùng kho ứng dụng phong phú

Hệ điều hành WebOS 4.5 có kho ứng dụng được sắp xếp theo dạng thẻ trên cùng một đường thẳng, từ đó người xem có thể dễ dàng quan sát và thao tác hơn. Không chỉ vậy, tivi còn mang cả thế giới giải trí vào nhà bạn với kho ứng dụng có sẵn vô cùng đa dạng như Youtube, Netflix, Trình duyệt web, LG Content Store,…

Tìm hiểu các model Tivi cao cấp thế hệ mới của LG dùng công nghệ NanoCell

Động thái làm mới thương hiệu tiếp thị cho các TV LCD cao cấp của LG phản ánh nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ lớn Sony và Samsung trên phân khúc truyền hình cao cấp. Smart Tivi LG SM90 4K đang được nhấn vào các tính năng mạnh như “NanoColor” nhằm cung cấp dải màu rộng, NanoBlack tăng cường độ đen tương phản và “NanoAccuracy” nhấn mạnh vào góc nhìn rộng, vốn là lợi thế của tấm nền IPS so với VA trên các mẫu cao cấp của Tivi Sony và Tivi Samsung.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook