0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy rửa bát Bosch rửa không sạch do đâu và cần xử lý như thế nào?

Ngày Đăng: 12:52 30/06/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát là sản phẩm ngày càng phổ biến trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp tình trạng máy rửa không sạch. Kể cả trên dòng sản phẩm cao cấp như máy rửa bát Bosch. Vậy nguyên nhân do đâu và cần xử lý như thế nào?

Một vài nguyên nhân gây nên tình trạng rửa bát không sạch

Máy rửa bát Bosch rửa không sạch do đâu và cần xử lý như thế nào?

Không vệ sinh sản phẩm theo đúng định kỳ

Nguyên nhân đầu tiên đến từ việc người dùng không vệ sinh máy thường xuyên. Các sản phẩm máy rửa bát Bosch khi dùng lâu ngày sẽ bị bám bụi bẩn, vì thế nếu không được vệ sinh định kỳ sẽ khiến thiết bị hoạt động kém hiệu quả.

Việc sắp xếp bát đũa không đúng cách

Một nguyên nhân tiếp theo là do người dùng xếp chén bát bẩn vào máy không đúng chỗ, để lộn xộn chồng lên nhau. Vì khi bạn xếp không đúng cách, vòi phun của máy không thể phun nước đều khắp các dụng cụ, khiến cho việc rửa không được hiệu quả.

Sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp

Máy rửa bát Bosch chỉ hoạt động tốt khi bạn sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng. Thông thường là chất tẩy rửa được sản xuất dưới dạng viên, bạn cần để chất tẩy rửa đúng ngăn và đóng nắp cẩn thận.

Chế độ rửa không phù hợp với bát đĩa

Máy rửa bát Bosch rửa không sạch do đâu và cần xử lý như thế nào?

Các loại máy rửa bát Bosch trên thị trường ngày nay được trang bị nhiều chế độ rửa thông minh để phù hợp với nhiều loại dụng cụ và mức độ bẩn. Nếu bát đĩa để bám bẩn lâu ngày thì bạn cần chọn chế độ rửa kỹ, như vậy mới có thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.

Van nước, các cánh tay phun nước gặp sự cố

Nếu bạn thấy máy phát ra tiếng động lạ khó chịu, bạn nên kiểm tra lại van nước và vòi phun. Vì có thể thức ăn thừa khiến cho van nước bị tắc nghẽn dẫn đến hỏng, và nước không thể phun ra đều để rửa sạch bát đĩa. Còn về vòi phun, bạn nên kiểm tra nước sử dụng và vòi phun thường xuyên. Vì hiện nay có nhiều loại nước như nước cứng khiến vòi bị tắc.

Mẹo để xử lý tình trạng rửa bát không sạch

Máy rửa bát Bosch rửa không sạch do đâu và cần xử lý như thế nào?

Sử dụng Baking Soda để vệ sinh máy

Cách đầu tiên là dùng baking soda để vệ sinh máy rửa bát Bosch, Các bạn pha 1 lượng baking soda vừa đủ với nước rồi cho vào cốc đựng. Kế đến, bạn để cốc vào khay ngoài cùng giàn rửa thứ 2 của máy rửa bát.
Sau đó bạn chọn chế độ rửa ngắn nhất và nóng nhất rồi đợi đến khi máy đã được loại bỏ hết vết bẩn và mùi hôi là có thể dùng lại bình thường.

Vệ sinh máy rửa bát định kỳ

Máy rửa bát Bosch rửa không sạch do đâu và cần xử lý như thế nào?

Tiếp theo là vệ sinh máy rửa bát định kỳ. Vì sản phẩm khi dùng thường xuyên rất dễ đọng cặn và bụi bẩn, nên bạn cần kiểm tra thiết bị thường xuyên để vệ sinh máy.
Tốt nhất, bạn nên vệ sinh máy mỗi tuần 1 lần là tốt nhất, hoặc có thể kiểm tra định kỳ hàng tháng để phát hiện kịp thời các lỗi hư của thiết bị và sửa chữa nhanh chóng.

Sử dụng chất tẩy rửa dành cho máy rửa bát

Bạn cũng cần chú ý hơn vào chất tẩy rửa khi sử dụng máy rửa bát Bosch. Để chọn đúng chất tẩy rửa, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng để biết loại chất tẩy rửa thích hợp.
Đăch biệt, các bạn không nên dùng nước rửa chén thông thường vì như vậy sẽ khiến máy gặp sự cố mà đồ dùng cũng không sạch. Bạn nên tìm mua các loại viên tẩy rửa chuyên dụng để dùng cho máy.

Vệ sinh vòi phun nước cho máy rửa bát

Vệ sinh vòi phun nước thường xuyên cũng là một cách khắc phục hiệu quả. Trong quá trình sử dụng, lỗ phun của máy rửa bát giá rẻ Bosch rất hay bị tắc vì cặn bẩn và nước cứng tích tụ.
Để vệ sinh vòi phun, bạn cần tháo tay phun trên và dưới ra khỏi máy. Sau đó bạn dùng bàn chải mềm và dung dịch xà phòng ấm hoặc giấm pha nước ấm để chùi rửa cẩn thận các lỗ phun. Nếu thấy sau khi vệ sinh mà tay phun không chuyển động mượt thì bạn tháo ra và lau chùi kỹ hơn bằng bàn chải và hoặc tăm với các lỗ phun nhỏ

Chọn chế độ rửa phù hợp với tùy mức độ bẩn của bát đĩa

Không thể không kể đến việc xem lại chế độ rửa của máy. Nếu bạn thấy với chế độ thường dùng không làm sạch được chén dĩa, bạn nên xem xét chọn chế độ mạnh hơn và nóng hơn vì khi đó máy sẽ rửa bằng nước nóng và phun mạnh hơn giúp chén đĩa cũng sạch hơn.

Trên đây là một số gợi ý xử lý lỗi rửa không sạch ở máy rửa bát Bosch. Hy vọng các bạn có thể áp dụng để sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook