0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Làm sao để biết một chiếc điều hòa tiết kiệm điện hay không?

Ngày Đăng: 07:44 24/04/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Bạn muốn mua một chiếc điều hòa tiết kiệm điện nhưng chưa biết dựa vào đâu để đánh giá một chiếc điều hòa có tiết kiệm điện không. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm những dấu hiệu của một chiếc điều hòa tiết kiệm điện để khi bạn có thể lựa chọn dễ dàng hơn nhé.

1. Dựa vào biểu tượng INVERTER

Dòng điều hòa inverter là dòng điều hòa tiết kiệm điện mà các hãng sản xuất song song với dòng điều hòa cơ thông thường.

Vì vậy nếu muốn lựa chọn điều hòa tiết kiệm điện, bạn nên chọn dòng inverter cho gia đình mình.

Điều hòa Inverter là điều hòa sử dụng máy nén công nghệ biến tần với cách hoạt động khác hẳn so với điều hòa thông thường. Khi bạn bật điều hòa Inverter lên, mô tơ máy sẽ khởi động từ từ để không tiêu hao quá nhiều năng lượng, sau đó mô tơ sẽ dần tăng tốc lên đến hết tải. Chính điều này tạo nên sự khác biệt của điểu hòa Inverter và điều hòa thường, vì điều hòa thường khi đạt được nhiệt độ cài đặt sẽ tắt động cơ, sau đó sẽ khởi động lại từ đầu nếu muốn làm lạnh tiếp tục.

Chính vì lí do không phải tắt/ mở động cơ liên tục mà máy lạnh Inverter giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho máy, giúp hạn chế tiền điện hiệu quả (theo thống kê máy lạnh Inverter có thể tiết kiệm từ 30 đến 60% điện năng.

Nếu sử dụng trung bình hơn 8 tiếng mỗi ngày, mức điện năng tiêu thụ của máy điều hòa nhiệt độ inverter chỉ bằng 1/2 so với máy điều hòa nhiệt độ thường, tức tiết kiệm được một nửa tiền điện.

Ngoài khả năng tiết kiệm điện, dòng điều hòa inverter còn hoạt động êm ái hơn, duy trì nhiệt độ ổn định hơn, mang lại cho bạn một cuộc sống tiện nghi và cô cùng dễ chịu.

2. Nhãn năng lượng tiết kiệm điện

Ngoài biểu tượng inverter, bạn cũng có thể dựa vào nhãn năng lượng trên điều hòa để đánh giá khả năng tiết kiệm điện. Nhãn năng lượng thực chất là nhãn dán xác nhận việc sản phẩm thiết bị có hiệu suất sử dụng, tiêu thụ điện đạt hoặc vượt chuẩn hiệu suất năng lượng (HEPS) do Bộ Công Thương đề ra tại thời điểm sản phẩm được kiểm nghiệm. Mức tiêu thụ và sử dụng điện đã được chứng minh qua các kết quả thử nghiệm, đo lường đánh giá của Bộ Công Thương.

Trên nhãn năng lượng sẽ được đánh từ 1-5 sao cùng các thông số chi tiết liên quan tới xuất xứ, tiêu chuẩn đánh giá, hiệu suất tiêu thụ điện năng của sản phẩm.

Theo đó, điều hòa có dán nhãn càng ít sao thì cấp độ tiêu thụ và sử dụng điện năng càng nhiều. Nhãn 5 sao được coi có cấp độ tiêu thụ và sử dụng điện năng tiết kiệm nhất.

Vì vậy dựa vào số sao trên dán năng lượng, bạn có thể biết được mức độ tiết kiệm điện của chiếc điều hòa mà bạn muốn chọn.

3. Chỉ số hiệu suất năng lượng (EER)

Mỗi chiếc máy lạnh đều có một chỉ số đánh giá hiệu suất năng lượng EER. Chỉ số này ghi thông số mỗi watt điện được sử dụng sẽ cho bao nhiêu đơn vị nhiệt Anh BTU/h (thường gọi là BTU). Theo đó, chỉ số hiệu suất năng lượng EER được tính theo công thức: EER=BTU/W.

Chỉ số EER của điều hòa được đo bằng tỷ số công suất lạnh BTU/h (hay còn được viết là BTU) với công suất tiêu thụ điện tính bằng watt (BTU/h/W).

Ví dụ, nếu máy điều hòa nhiệt độ có chỉ số là 10.000 BTU tiêu thụ 1.200W điện, thì chỉ số EER là 8,3 (tức là 10.000BTU/1.200W).

EER thường chỉ được dùng để đánh giá hiệu suất năng lượng của điều hòa thường. Chỉ số EER càng cao thì các sản phẩm điều hòa không khí càng hiệu quả. Vì vậy bạn cũng có thể dựa vào chỉ số này để lựa chọn được một chiếc điều hòa tiết kiệm điện.

4. Chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF

CSPF (viết tắt của từ Cooling Seasonal Performance Factor) có nghĩa là chỉ số hiệu suất lạnh toàn mùa. Chỉ số CSPF cho ta biết tương ứng với 1kWh điện máy điều hòa tiêu thụ, sẽ nhận được bao nhiêu hơi lạnh từ không gian được điều hòa, tính cả yếu tố nhiệt độ thay đổi theo mùa trong một năm.

Giống như EER, CSPF cũng là một dạng thước đo để đánh giá hiệu suất sử dụng điện năng của điều hòa. Giá trị CSPF càng cao thì hiệu suất làm lạnh càng lớn.

Đối với người sử dụng, chỉ số CSPF có ý nghĩa khá quan trọng trong việc chọn mua điều hòa. Với cùng loại sản phẩm, nếu người tiêu dùng chọn loại sản phẩm có hệ số CSPF lớn hơn đồng nghĩa với việc máy điều hòa có khả năng tiết kiệm tiền điện nhiều hơn. So với chỉ số EER, chỉ số CSPF đánh giá chính xác hơn và sát với thực tế hơn. Và chỉ số này cũng thưởng sử dụng cho điều hòa inverter.

Trên đây là 4 “dấu hiệu nhận biết” giúp bạn lựa chọn được một chiếc điều hòa giá rẻ tiết kiệm điện năng tối ưu. Hy vọng gia đình bạn sẽ có những thông tin hữu ích qua bài viết này.0

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook