0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Chỉ số hiệu suất sử dụng năng lượng EER trên điều hòa là gì?

Ngày Đăng: 07:55 20/04/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Chỉ số hiệu suất năng lượng EER là một trong những yếu tố quan trọng của điều hòa đánh giá hiệu suất hoạt động của từng thiết bị điều hòa khác nhau. Với hầu hết các điều hòa nhiệt độ hiện nay trên thị trường, chỉ số EER thường được ghi trên nhãn năng lượng hoặc trên bảng thông số kỹ thuật trên máy. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về chỉ số này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chỉ số hiệu suất năng lượng EER trên điều hòa là gì?

Mỗi chiếc điều hòa trên thị trường hiện nay đều có một chỉ số đánh giá hiệu suất năng lượng EER. Chỉ số này ghi thông số mỗi oát (w) điện được sử dụng sẽ cho bao nhiêu đơn vị nhiệt Anh BTU/h (thường gọi là BTU).

Chỉ số này trên điều hòa trên điều hòa dân dụng được tính theo tỷ lệ hiệu suất năng lượng viết tắt là EER (Energy Efficiency Ratio). Đối với những điều hòa trung tâm, chỉ số này là tỷ lệ hiệu suất năng lượng theo mùa, viết tắt là SEER (Seasonal Energy Efficiency Ratio).

2. Cách tính hiệu suất năng lượng EER?

Chỉ số EER của điều hòa được tính bằng tỷ số công suất lạnh (1HP hoặc 9000BTU quy ra W) với công suất điện tiêu thụ (W). Chỉ số EER (W/W) càng cao thì chứng tỏ điều hòa của bạn càng hoạt động hiệu quả.

Công thức quy đổi như sau:

EER = công suất lạnh/công suất điện (W)

Trong đó:

  • BTU là công suất lạnh làm lạnh của điều hòa.
  • W là công suất điện của điều hòa

Ví dụ: Nếu điều hòa có công suất làm lạnh 10.000 BTU và tiêu thụ 1.200W điện, thì chỉ số EER của điều hòa = (10.000BTU/1200W) = 8,3

Chỉ số EER thường chỉ được dùng để đánh giá hiệu suất năng lượng của điều hòa thường ( máy cơ, không inverter). Còn đối với các dòng điều hòa Inverter hiện nay thường dùng một chỉ số đánh giá hiệu suất năng lượng chính xác hơn là CSPF.

3. Lợi ích của chỉ số EER

Dựa vào công thức tính cũng như khái niệm về chỉ số EER chúng ta có thể thấy, những chiếc điều hòa có chỉ số EER càng cao thì khả năng tiết kiệm điện càng cao. Vì vậy, với những nơi như văn phòng, doanh nghiệp, những nơi đòi hỏi các thiết bị chạy liên tục, chỉ số EER càng được phát huy khả năng tiết kiệm lớn chỉ trong thời gian ngắn.

Và những sản phẩm với chỉ số EER càng cao luôn đi kèm với mức giá cao hơn. Tuy nhiên với khả năng tiết kiệm điện của những chiếc máy lạnh như thế này thì việc đầu tư thêm một ít chi phí ban đầu sẽ giúp người dùng có thể tiết kiệm điện lâu dài.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chỉ số EER để khi lựa chọn điều hòa giá rẻ có chỉ số EER cho gia đình mình, bạn sẽ không bị bỡ ngỡ khi bắt gặp chỉ số này.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook