0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sử dụng điều hòa Gree như thế nào là tiết kiệm

Ngày Đăng: 15:16 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Tối giản sự trao đổi nhiệt bên ngoài.

Trong phòng đang sử dụng điều hòa Gree chính hãng mà có sự trao đổi nhiệt với không khí bên ngoài nhiều thì phòng càng dễ tăng nhiệt kéo theo đó thì máy điều hòa không khí sẽ phải hoạt động với công suất cao hơn gây tổn hao điện năng nhiều hơn. Dưới đây là một số cách giúp giảm thiểu việc trao đổi nhiệt ra bên ngoài.

(điều hòa Gree 1 chiều Inverter 12000 Btu)

Cửa kính không thực sự có lợi.

Mọi người thường dùng cửa kính để ngăn các phòng có sử dụng máy điều hòa Gree, và đa số mọi người xem đó là phương pháp cách nhiệt hiệu quả, nhưng thực tế thì không phải lúc nào sử dụng cửa kính cách nhiệt cũng tốt. Nếu nhà bạn sử dụng cửa kính đúng hướng mặt trời chiếu vào thì thủy tinh lại là các tác nhân dẫn nhiệt rất tốt. Nó sẽ tiếp nhận nhiệt mà không chịu thả ra. Bạn sử dụng càng nhiều lớp hoặc lớp kính càng dày thì nhiệt từ ngoài vào càng nhiều. Do vậy bạn cần hạn chế mức tối đa để cửa kính ở phòng lắp điều hòa có mặt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Hãy chọn màu sáng cho tường.

Khoa học đã chứng minh thì sự hập thụ nhiệt của các mầu tối sẽ tốt hơn những màu sáng.Vì vậy, bạn nên sơn cho căn phòng và cửa phòng của mình nhưng gam màu sáng như màu trắng, xanh nhạt… để giảm sự hấp thụ nhiệt, giúp điều hòa Gree chính hãng hoạt động nhẹ nhàng hơn.

Kín nhưng vẫn cần có sự trao đổi không khí.

Với phòng sử dụng điều hòa nhiệt độ Gree thì hơi lạnh thoát ra càng ít thì càng tốt. Nhưng trong thức tế thì việc trao đôi không khí giữa phòng lạnh và bên ngoài sẽ rất tốt cho sức khỏe. Bởi vì khi mở cửa phòng lạnh khoảng 15 đến 30 phút sẽ thoát được những khí có hại ra bên ngoài và hứng khí sạch từ bên ngoài vào trong phòng.

Sử dụng điều hòa nhiệt độ hợp lý

Điều chỉnh nhiệt độ không quá thấp.

Khi chúng ta điều chỉnh nhiệt độ càng thấp, điều hòa Gree tiêu thụ điện càng lớn hơn. Vậy nên hãy chỉnh nhiệt độ tùy thuộc vào nhu cầu thích ứng của từng người. Tuy nhiên, nếu chúng ta để nhiệt độ trong phòng có sự chêch lêch qua lớn so với nhiệt độ ngoài trời thì sẽ không có lợi cho sức khỏe.Vào mùa hè, nên điều chỉnh nhiệt độ phòng thấp hơn so với bên ngoài khoảng 10 độ C là tốt nhất.

Nên thường xuyên làm vệ sinh cho máy.

Khi sử dụng điều hòa nhiệt độ Gree một thời gian thì ở bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc… sẽ bị tích tụ bụi làm cản trở cho việc trao đổi nhiệt độ, khiến điều hòa mát chậm hơn so với trước.Vậy nên việc vệ sinh máy thường xuyết vừa đảm bảo máy vận hành tốt vừa kéo dài tuổi thọ của máy. Công việc về sinh dàn lạnh, dàn nóng của điều hòa Gree khá phức tạp nên bạn có thể nhờ nhân viên kỹ thuật điện lạnh đến bảo dưỡng định kỳ khoảng 6 tháng/lần.Còn với lưới lọc của máy về sinh dễ dang bạn có thể tự làm vệ sinh được, 1 tháng/ lần là hợp lý. Cách làm cũng rất đơn giản bạn có thể tháo ra và dánh bằng bàn chải. Bạn có thể tham khảo thêm vệ sinh điều hòa đúng cách.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook