0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sử dụng điều hòa đúng cách tốt cho sức khỏe

Ngày Đăng: 07:06 18/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Nhiệt độ lý tưởng

Tùy vào môi trường, công suất điều hòa, thể tích phòng mà điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cho thích hợp. Tuy nhiên khi sử dụng chúng ta không nên để nhiệt độ quá chênh lệch với môi trường. những ngày thời tiết nắng nóng khi sử dụng điều hòa chúng ta nên để ở mức 25-27°C. nhiệt độ chênh lệch giữa 2 môi trường nên để dưới 10 độ, tốt nhất là dưới 7 độ

2. Thời gian sử dụng không nên quá lâu

Ngồi trong phòng có máy điều hòa cả ngày là điều hòan toàn không nên, đặc biệt là với trẻ nhỏ, bởi ngồi điều hòa quá lâu sẽ làm khô da, khô họng. hơn nữa nếu đóng kín cửa phòng điều hòa sẽ làm cho không khí trở lên độc hại gấp 2-5 làn, vì vậy thỉnh thoảng bạn nên hé cửa để cho không khí được lưu thông. khi mua bạn cung nên lưu ý đến các sản phẩm điều hòa có chức năng lọc khí .

Khi ở trong phòng điều hòa nên uống nhiều nước để chống khô họng, bôi kem dưỡng ẩm để chống khô da. Trong phòng nên đặt một chậu nước, năng lau sàn nhà bằng khăn ướt để tăng độ ẩm cho phòng.

3. Vệ sinh điều hòa

Điều hòa giá rẻ cũng là một ổ chứa các tác nhân gây bệnh như nấm mốc, vi khuẩn, virus và các tác nhân gây dị ứng cho cơ thể nếu không được làm sạch. điều hòa không được vệ sinh đúng cách sẽ làm cho khả năng hoạt động của điều hòa giảm tới 15% Vì vậy mỗi mùa chúng ta nên bảo dưỡng điều hòa sẽ giúp cho vi khuẩn không xâm nhập ảnh hưởng tới sức khỏe mà tăng tuổi thọ cho máy điều hòa.

Phòng bật điều hòa thường xuyên cũng phải được dọn dẹp sạch sẽ. . trước và sau khi sử dụng điều hòa phải mở cưar để cho không khí lưu thông

4. Một số cách sử dụng an toàn

Khi dùng quạt nên điều chỉnh tốc độ vừa phải, tuyệt đối không để quạt thổi cố định lên cơ thể mà phải để ở chế độ xoay. Khi nằm ngủ nên nằm cùng hướng thổi của quạt và chỉ nên để tốc độ gió trong mức 0,2 m đến 0,5 m/giây, tối đa không quá 3 m/giây. Nếu ngủ trong phòng thoáng gió chỉ nên mở quạt ở số nhỏ cho gió thổi nhẹ.

Tránh tiếp xúc ngay với máy lạnh khi cơ thể đang đẫm mồ hôi do vận động vì có thể bị cảm giác ớn lạnh, khô môi khô họng, nếu cơ thể yếu có thể bị ốm, việc thay đổi môi trường đột ngột sẽ khiến bạn khó thích nghi, dẫn đến các bệnh về hô hâp.

Để đảm bảo sức khỏe, bạn cần chú ý sử dụng điều hòa đúng cách vừa giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ, nâng cao tuổi thọ thiết bị và đặc biệt là không ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook