0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Các sử dụng điều hòa tiết kiệm nhất. liệu bạn đã biết chưa

Ngày Đăng: 03:53 18/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Cách sử dụng điều hòa siêu tiết kiệm mà vẫn mát mẻ.

Chuyển từ chế độ “Cool” sang “Dry“.

Từ điều khiển điều hòa, bạn chuyển chế độ lạnh từ “Cool” (hơi lạnh, hình ảnh biểu thị là bông hoa tuyết” sang chế độ “Dry” (trừ ẩm, hình ảnh biểu thị là giọt nước).

Thao tác tưởng như là đơn giản vô tác dụng trên nhưng sẽ giúp giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa đi 10 lần, hạn chế tình trạng sốc nhiệt trong phòng vì nhiệt độ phòng sẽ không thấp quá 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

Mùa hè đã đến, dưới cái nắng nóng như thiêu như đốt, chúng ta cảm thấy mệt mỏi khó chiu, đây là khoảng thời gian chiếc điều hòa nhà bạn được phát huy hết tác dụng, công suất.

Tuy nhiên, nếu như bạn không sử dụng đúng cách, nó sẽ trở thành mối lo ngại cho nhà bạn khi mà hóa đơn điện tăng lên nhiều lân, sec trở thanh cái máy ngốn tiền nhà bạn, ngoài ra máy điều hòa còn làm ảnh hưởng sức khỏe của người thân trong gia đình bạn nếu như dùng sai cách, nhất là trong nhà có trẻ em và người lớn tuổi.

Lưu ý những ảnh hưởng khi dùng điều hòa sai cách với sức khỏe.

Điều hòa sẽ tác động trực tiếp tới nhiệt độ và độ ẩm của con người

Máy điều hòa có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm trong phòng, nên nếu không sử dụng nhiệt độ hợp lý, nó sẽ tác động tới sức khỏe của chúng ta gây ra các bệnh hô hấp, da, gây ốm…

Do đó cần lưu ý:

– Trước khi sử dụng nên mở cửa hoặc bật quạt đuổi không khí tù đọng trong phòng, bật quạt sau mỗi lần sử dụng máy lạnh.

– Tránh ngồi trong phòng điều hòa quá 2 giờ, nếu phải ra ngoài nên đứng trước cửa vài phút cho cơ thể thích nghi với không khí mới.

– Khi đi vào cũng vậy, hãy để cơ thể hạ nhiệt, khô bớt mồ hôi khi bạn đi từ ngoài nắng nóng vào, tránh để cơ thể bị sốc nhiệt khi đi ra khỏi phòng đièu hòa . Hơn nữa tránh đi ra đi vào 2 vùng nhiệt quá nhiều, làm cơ thể không kịp thích nghi nhiệt.

– Để tránh hiện tượng mất nước và khô da bạn nên thường xuyên uống nước hay để một chậu nước dưới máy máy lạnh. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn cũng nên lau sàn nhà bằng khăn ẩm.

Lắp đặt và sử dụng điều hòa giá rẻ sao cho đúng?

tránh để ánh sáng nắng chiếu trực tiệp vào phòng làm mất nhiệt của phòng

1. Công suất điều hòa phải phù hợp với thể tích phòng

Nếu công suất lớn thì sẽ tốn điện, ngược lại công suất yếu thì không hiệu quả. Bạn nên tham khảo trước khi chọn cho căn phòng một chiếc máy điều hòa nhé!

2. Vị trí lắp đặt

Nên chọn vị trí thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt và ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào nhằm tránh máy hoạt động quá nhiều gây tốn điện.

Không nên để máy hướng trực tiếp vào vị trí nằm, hướng nằm,sẽ gây hại cho sức khỏe người dùng. Ngoài ra nên điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần thiết của phòng (giường tủ, bàn làm việc…) khiến phòng mát đều và nhanh hơn.

Vị trí của nội thất bên trong cũng cần lưu ý, tránh gây cản trở quá trình lưu thông khí mát.

Nội thất cần hợp lý để giúp không khí lưu thông

3. Nhiệt độ thế nào là thích hợp?

Theo nghiên cứu, nếu bạn giảm nhiệt độ xuống 5 độ C so với nhiệt độ môi trường, máy lạnh lại tiêu tốn thêm 40% năng lượng.

Nhiệt độ tốt nhất ở Việt Nam là từ 25-27 độ (nên giữ nhiệt độ ổn định suốt quá trình sử dụng). Ngoài ra, tại mức nhiệt này cường độ làm việc của máy sẽ giảm nên sẽ tiết kiệm điện hơn và tránh được biên độ dao động nhiệt với bên ngoài.

4. Bảo dưỡng

Bảo dưỡng định kỳ

Để đảm bảo được công suất hoạt động của máy tốt nhất, người dùng cần bảo dưỡng kiểm tra, lau chùi định kì, đảm bảo máy sạch sẽ, đặc biệt là lọc bụi, có thể làm giảm hiệu suốt cảu máy đi 15%

5. Một số mẹo tiết kiệm điện khác

Điều hòa sẽ tác động đén sức khỏe của bạn và những người trong gia đình bạn nếu không sử dụng đúngc cách

Khi sử dụng cần đảm bảo phòng được đóng kín (không mở cửa quá lâu) cũng như tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào phòng để tránh làm hao điện năng và máy hoạt động quá tải.

Tắt các bóng đèn không cần thiết giúp quá trình làm lạnh nhanh hơn, Không tắt bật hay điều chỉnh máy quá nhiều vì để khởi động lại máy sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng, vậy nên hãy duy trì nhiệt độ ổn định.

Nếu kết hợp với quạt gió và để để một chậu nước mát sẽ giúp nâng cao hiệu quả sử dụng vì quạt giúp lưu thông khí mát trong phòng.

Bạn sẽ cảm thấy mát hơn mà không cần hạ nhiệt độ (tiết kiệm điện năng) cũng như tránh cảm giác khô mà vẫn tiết kiệm điện năng vì quạt tiêu thụ ít điện hơn.

Khi đi ra khỏi nhà bạn lên tắt máy lạnh giá rẻ để khỏi gây lãng phí điện năng, cũng có thể tắt trước khi đi ngủ, khi đó cả nhà đã mát đều. Tắt hẳn máy bằng Attomat vì nếu chỉ tắt bằng điều khiển từ xa thì máy vẫn sẽ tiêu thụ điện ngầm.

Chúc các bạn sử dụng điều hòa thật hiệu quả, tiết kiệm và an toàn cho sức khỏe của mọi người.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook