0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Một số lưu ý khi lắp quạt trần bạn nên biết

Ngày Đăng: 05:11 25/08/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Quạt trần với ưu điểm vượt trội là không chiếm nhiều không gian, khả năng làm mát cao, tăng tính thẩm mỹ cho nội thất ngôi nhà, nên được nhiều người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lắp quạt trần đúng cách để quạt phát huy hiệu quả cao nhất.

1. Đặc điểm của quạt trần

Một số lưu ý khi lắp quạt trần bạn nên biết

Quạt trần có một số đặc điểm nổi bật khiến người tiêu dùng ưa thích như:

  • Quạt trần không chiếm nhiều diện tích sử dụng trong nhà, vì quạt được lắp trên cao.
  • Quạt trần có nhiều kiểu dáng, mẫu mã nên vừa có thể làm mát vừa có thể xem là đồ trang trí nội thất trong nhà.
  • Quạt trần thổi ra luồng gió nhẹ dịu, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
  • Quạt hoạt động êm, không tạo ra tiếng ồn.
  • Quạt trần lắp ở trên cao nên tỏa ra luồng gió mát đều cho cả căn phòng.
  • Độ bền của quạt được đánh giá cao.
  • Quạt trần có giá thành vừa phải phù hợp với mọi gia đình.

Quạt trần hoạt động êm, không tạo ra tiếng ồn.

2. Một số nguyên tắc lắp quạt trần

Lắp đặt quạt trần phù hợp với diện tích phòng: Một chiếc quạt trần phù hợp với diện tích phòng sẽ phát huy hiệu quả cao nhất của nó. Nếu bạn lắp một chiếc quạt trần quá lớn trong một không gian quá nhỏ hoặc ngược lại, sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm mát của quạt và sức khỏe của người dùng. Thông thường, một chiếc quạt trần có sải cánh khoảng 1.5m phù hợp với phòng 30 mét vuông hoặc một chiếc quạt có sải cánh 1,3m phù hợp với phòng có diện tích 20-25 mét vuông. Ngoài ra, ở một số phòng nhỏ diện tích 2.4x3m thì nên dùng quạt có sải cánh 76cm, phòng trung bình, khu vực tầng hầm thì dùng quạt khoảng 106cm, phòng lớn khoảng 5.4x6m sử dụng quạt có sải cánh 132cm là thích hợp.

Một số lưu ý khi lắp quạt trần bạn nên biết

Khi lắp quạt trần cần chú ý đến diện tích phòng.

Chiều cao từ sàn nhà tới trần nhà: Theo các chuyên gia về kiến trúc thì khoảng cách hợp lý từ sàn nhà đến trần nhà là 2.5-2.7m. Với những quạt trần có trục có thể điều chỉnh độ dài thì bạn thay đổi sao cho phù hợp với mức như trên. Bạn nên lưu ý, đối với trần nhà khoảng 2.5m bạn lắp quạt bình thường, có thể gắn thêm móc treo. Với trần khoảng 2.7m, bạn nên tăng thêm chiều dài móc treo. Các loại trần thấp, bạn không nên dùng móc treo.

Vị trí lắp quạt trần: Thông thường, người dùng thường lắp quạt ở vị trí chính giữa trần nhà. Tuy nhiên, cuộc sống ngày càng hiện đại, kiến trúc nhà cũng thay đổi theo, nên bạn linh hoạt theo độ rộng hẹp của trần nhà mà đặt quạt ở vị trí cân đối.

3. Cách lắp quạt trần an toàn cho người sử dụng

Quạt trần được lắp ở không gian trên cao, vì vậy bạn cần chú ý lắp quạt chắc chắn để quạt không bị rơi gây nguy hiểm cho người sử dụng hoặc gây ra tiếng ồn ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình.

Nguồn điện: Quạt trần thường sử dụng điện dân dụng nên mức tiêu thụ điện của quạt nhỏ. Tuy nhiên, với các loại quạt trần có công suất lớn, bạn nên truyền điện từ bảng điện chính cho quạt. Tốt nhất, bạn nên thiết kế đường điện riêng cho quạt để đảm bảo sự an toàn cho người dùng và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Móc treo quạt: Tùy theo trần nhà mà quạt trần có cần đến móc treo hay không. Nhưng nếu kiến trúc trần nhà bạn có thiết kế sẵn móc quạt thì việc lắp quạt trở nên dễ dàng hơn. Đối với những trần nhà chưa có móc treo quạt, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên để gia công móc treo quạt an toàn và đúng cách. Tuyệt đối, người dùng không tự ý gắn móc và ốc vít không đúng chuẩn để treo móc quạt. Như vậy sẽ gây nguy hiểm và làm quạt nhanh hỏng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook