0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mẹo sử dụng điều hòa tiết kiệm và kéo dài tuổi thọ

Ngày Đăng: 02:07 17/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm và kéo dài tuổi thọ

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm và kéo dài tuổi thọ

Lưu thông không khí vào phòng

Khi sử dụng điều hòa, việc cần lưu ý nhất chính là đảm bảo không gian phải kín để tiết kiệm khi làm lạnh. Tuy nhiên, việc thường xuyên đóngkín cửa phòng cũng không hẳn đã là tốt bởi hầu hết mọi điều hòa đều được thiết kế để dòng chảy không khí lư thong, vì vậy khi một số luồng không khí bị hạn chế thì làm cho toàn bộ hệ thống phải hoạt động hết công suất và gây tốn kém điện năng lớn cho người sử dụng. Vì vậy nên lắp quạt thông gió cùng với điều hòa để không khí có thể lưu thông dễ dàng và tiết kiệm điện năng hơn.

Căn hộ nhiều kính, kính dày – khi bật điều hòa sẽ càng tốn điện.

Cửa kính thường dùng để gắn trong phòng lắp điều hòa và nhiều người xem đó là biện pháp cách nhiệt hữu hiệu. Nhưng không phải lúc nào dùng cửa kính để cách nhiệt cũng đều có lợi. Khi lắp cửa kính trong phòng dùng điều hòa bạn nên tránh hướng mặt trời rọi vào, nhất là mặt tiếp xúc với ánh sáng. Nếu ánh nắng mặt trời rọi vào cửa kính thì nó chỉ tiếp nhận nhiệt, càng nhiều lớp kính hoặc lớp kính càng dày thì nhiệt thu được từ ngoài càng nhiều, điều hòa phải làm việc nhiều hơn sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Tắt bằng điều khiển, không tắt nguồn điện máy điều hòa giá rẻ vẫn tiêu thụ điện ngang một bóng đèn
Bạn đã sai lầm khi chỉ sử dụng điều khiển để tắt điều hòa mà không tắt nguồn khi không sử dụng. Bởi thực tế số điện tiêu thụ của một máy điều hòa nếu chỉ tắt bằng điều khiển, không tắt nguồn sẽ tương đương với một bóng đèn 15w.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên chính là cách sử dụng điều hòa hiệu quả và an toàn nhất cho gia đình bạn. Trung bình nên vệ sinh điều hòa khoảng 2 tháng / lần để giúp cho điều hòa hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện và đảm bảo sức khỏe.

Nên chọn điều hòa công suất lớn, ít hao điện

Bạn đừng lầm tưởng rằng việc sử dụng điều hòa công suất nhỏ sẽ tiết kiệm, tuy nhiên sự thật thì lựa chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng là tiết kiệm nhất.
Thông thường, với một căn hộ nhỏ với diện tích phòng từ 9 – 15m2 có thể lắp máy điều hòa có công suất 9.000BTU/h, diện tích phòng từ 15 – 20m2 thì sử dụng loại điều hòa có công suất 12.000BTU/h và diện tích từ 20m2 trở lên phải gắn máy điều hòa có công suất12.000BTU/h.

Giảm tối thiểu trao đổi nhiệt với bên ngoài

Trao đổi nhiệt trong phòng và bên ngoài càng nhiều, phòng càng dễ tăng nhiệt và máy phải làm việc nhiều, hậu quả là tốn điện nhiều hơn.

Thay bộ lọc mới cho điều hòa khi cần thiết

Bộ lọc điều hòa được sử dụng nhằm ngăn chặn các bụi bẩn, nấm mốc gây hại cho sức khỏe của người sử dụng. Để đảm bảo sử dụng điều hòa đạt hiệu quả cao thì nên thay bộ lọc 3 tháng/ lần. Nếu có điều kiện thì bạn nên lựa chọn loại hệ thống có bộ lọc chất lượng tốt nhất nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng điều hòa, đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe khi sử dụng.

Bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực điện lạnh thì trong quá trình vận hành máy điều hòa nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ để đảm bảo điều hòa luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Bạn có thể bảo dưỡng điều hòa 6 tháng 1 lần hay kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điều hòa.

Chỉnh hướng gió

Ở máy lạnh có những cánh để điều chỉnh hướng gió sang trái hoặc phải, hướng lên trên hoặc xuống. Do ảnh hưởng độ quay của quạt và vị trí của các ống dẫn hơi lạnh bên trong, nên đa số máy điều hòa nhiệt độ đều có xu hướng thổi hơi lạnh nhiều hơn về một phía của phòng. Bạn nên điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần thiết của phòng (giường tủ, bàn làm việc…). Từ đó, có thể chỉnh nhiệt độ ở mức tối ưu nhất.

Nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé.
Công ty Điện lạnh Thiên Phú chuyên cung cấp các loại điều hòa giá rẻ, chất lượng tốt, bảo hành dài hạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook