0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 lưu ý khi sử dụng điều hòa an toàn cho trẻ nhỏ, người cao tuổi mà bạn cần biết

Ngày Đăng: 08:37 01/07/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Thân nhiệt của trẻ con và người già khác nhiều so với chúng ta, đặc biệt là trong mùa hè thời tiết thay đổi nóng nóng kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình chúng ta. Chính vì vậy khi dùng cho trẻ nhỏ hay cho bậc cha mẹ của chúng ta bạn cần lưu ý những nguyên tắc dưới đây để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình nhé.

1. Đảm bảo độ ẩm vừa phải cho căn phòng

Lưu ý đầu tiên mà chúng tôi đưa ra cần bạn quan tâm nhất chính là độ ẩm của không gian do một số các loại máy không có khả năng tạo độ ẩm mà còn khiến khô hơn do đó, khiến chúng ta nhanh mất nước có thể khiến da bị khô và nứt nẻ, thậm chí khiến chúng ta bị khó thở và cảm thấy mệt mỏi, đau nhức nếu nằm lâu trong môi trường điều hòa.

Chính vì vậy bạn cần ngăn ngừa tình trạng này, thì cần lựa chọn loại điều hòa có khả năng tạo ẩm hay mua các thiết bị bổ trợ như quạt phun sương…để tạo độ ẩm trong không khí giúp thành viên trong gia đình cảm thấy dễ chịu hơn.

2. Chọn mức nhiệt thích hợp

Điều chỉnh nhiệt độ ra sao để tốt cho cơ thể con người chúng ta cũng cần bạn quan tâm vì nếu mức nhiệt chênh lệch giữa ngoài trời và trong nhà quá lệch sẽ gây ra nhiều tình trạng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chính vì thế bạn cần lưu ý để nhiệt độ lý tưởng của phòng là khoảng 26 độ C – 29 độ C.

3. Thay đổi nhiệt độ theo từng khoảng thời gian khác nhau trong giấc ngủ

Khi sử dụng điều hòa cho bé bạn cần lưu ý không nên để cố định mức nhiệt từ lúc bắt đầu ngủ tới khi thức dậy. Bé càng đi sâu vào giấc ngủ thì thân nhiệt của bé càng giảm, cho tới một mức cố định. Do đó, để bé không bị quá nóng hay quá lạnh, thậm chí là bị nhiễm lạnh, ba mẹ cần điều chỉnh nhiệt độ theo từng giai đoạn trong suốt giấc ngủ của bé. Để giúp bạn không phải bận tâm vì điều này thì trên thị trường có khá nhiều thương hiệu điều hòa có khả năng tự động giảm hoặc tăng nhiệt độ sau những khoảng thời gian nhất định. Một trong những công nghệ này trên điều hòa được người dùng yêu thích cho thể kể đến như thương hiệu điều hòa đaikin hay điều hòa gree mà bạn có thể lựa chọn các sản phẩm từ thương hiệu này để sử dụng do hơi mát của điều hòa này khá là dịu, thoáng mát giữa ẩm lâu tốt cho sức khỏe của bé hay ba mẹ chúng ta.

4. Tránh để quạt điều hòa hướng thẳng vào mặt bé

Lưu ý tiếp theo mà chúng cần bạn quan tâm chính là vấn đề về việc sử dụng quạt điện bổ trợ tuy là quạt sẽ giúp tăng khả năng làm mát tốt hơn cho máy điều hòa giá rẻ nhưng cũng để lại tác hại nhất là cho trẻ nhỏ. Bạn không nên để quạt điện thổi trực tiếp vào người bé không sẽ khiến bé dễ mắc các bệnh về đường hô hấp nên bạn cần để ý nhé.

5. Vệ sinh điều hòa và không gian theo định kỳ

Việc vệ sinh điều hòa theo định kỳ không chỉ giúp điều hòa đảm bảo độ bền mà còn giúp cải thiện các tình trạng khiến máy làm mát chậm bởi vì sau mỗi mùa sử dụng bạn có thể mở nắt dàn lạnh điều hòa ra sẽ thấy màng lưới lọc dính rất nhiều bụi bẩn chính những bụi bẩn này khiến việc làm mát của máy điều hòa bị giảm đi nhiều. Chính vì thế mỗi năm ít nhất bạn cũng nên vệ sinh điều hòa 2 lần để giúp máy hoạt động tốt hơn. Và bạn cũng cần chú ý vệ sinh phòng ốc sạch sẽ để cải thiện không khí trong phòng được trao đổi tốt hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook