0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lỗi thường gặp ở điều hòa Casper

Ngày Đăng: 21:17 27/09/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Được biết đến từ năm 2016, điều hòa Casper của Thái Lan đang dần khẳng định được vị thế trên thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những lỗi thường gặp ở điều hòa Casper, để phòng tránh cũng như cách xử lý khi gặp những lỗi này trên Casper.

Lỗi thường gặp ở điều hòa Casper

1.Điều hoà Casper lỗi E5

Lỗi E5 thường của Casper thường là những dòng điều hòa Casper inverter, âm trần còn điều hòa Casper thường không có lỗi này.

Lỗi E5 biểu thị cho việc mất kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh điều hoà.

Nguyên nhân gây lỗi E5

Khi dây điện bị đứt có thể là bản thân nó bị oxy hóa (do điều kiện nóng ẩm của Việt Nam) hoặc là do bị chuột cắn thì điều hòa sẽ hiển thị lỗi E5. Ngoài việc dây kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh bị đứt thì nguyên nhân điều hòa Casper báo lỗi có thể còn là do mạch của máy gặp trục trặc.

Cách xử lý: Nếu bạn không có kinh nghiệm rất có thể bạn sẽ làm chạm, chập điện có thể máy sẽ bị hư hỏng nặng hơn có thể không thể khắc phục được. Vì vậy, bạn nên gọi thợ sửa điều hoà Casper chuyên nghiệp để kiểm tra và sửa chữa nhanh chóng.

2.Điều hòa Casper báo lỗi EC

Lỗi EC hiển thị trên dàn lạnh là hiện tượng quạt dàn lạnh không chạy hoặc bo mạch không nhận được xung báo về từ quạt dàn lạnh, khi quạt chạy máy sẽ báo lỗi.

Nguyên nhân lỗi EC:

+ Hỏng quạt dàn nóng

+ Hỏng tụ kích cho quạt

+ Hỏng bo mạch điều khiển quạt (Điều hoà inverter )

Cách khắc phục

Đây là một lỗi khó các bạn cần xác định được lỗi hỏng quạt hoặc hỏng bo mạch điều khiển để thay thế linh kiện được chính xác.

-Nếu hỏng quạt bạn thay quạt mới

-Hỏng bo mạch

Hãy gọi ngay cho trung tâm bảo hành cũng như đơn vị sửa chữa điều hòa để được trợ giúp, khắc phục nhanh chóng.

3.Điều hòa Casper bị chảy nước

Lỗi thường gặp ở điều hòa Casper

Điều hoà bị chảy nước là lỗi khá phổ biến không chỉ ở Casper mà còn ở tất cả các hãng khác. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất làm lạnh tại thời điểm đó nhưng sẽ gây ẩm ướt cho căn phòng, hư hỏng đồ đạc và không nên kéo dài tình trạng này.

Nguyên nhân:

  • Thợ lắp đặt điều hoà không đạt chuẩn
  • Máng thoát nước có vấn đề
  • Điều hoà Casper thiếu gas
  • Điều hoà không được vệ sinh, bảo dưỡng định kì gây bám nhiều bụi bẩn, tắc đường ống thoát nước…

Cách xử lý:

Khi xảy ra tình trạng này bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của Casper hoặc cửa hàng phân phối điều hoà đã mua để được bảo hành hoặc sửa chữa điều hoà tại nhà.

Hơn nữa nên duy trì thói quen vệ sinh và bảo dưỡng điều hoà định kì để tránh các sự cố không đáng có!

4.Điều hoà Casper hiện số 60

Số 60 là số hiển thị độ F của điều hòa Casper. Để dễ sử dụng hơn, bạn nên chuyển sang chế độ độ C .

Cách chuyển đổi từ độ F sang độ C ở điều hòa Casper

Trên điều khiển, ở phía dưới nút SMART và TIMER, bạn sẽ thấy kí hiệu °C °F. Khi bạn muốn chỉnh điều hoà casper từ độ F sang độ C, chỉ cần nhấn giữ 2 nút SMART và TIMER trong khoảng vài giây. Lúc này, trên màn hình điều khiển đã hiển thị nhiệt độ theo độ C rồi và bạn có thể tiếp tục sử dụng như bình thường.

5.Điều hoà Casper không tắt được

Không tắt được điều hoà có thể là do điều khiển đã bị hỏng, điều khiển bị khoá hoặc mạch điều hoà hỏng khiến thiết bị không nhận tín hiệu từ điều khiển.

Nếu chỉ lỗi ở điều khiển từ xa, bạn có thể sử dụng nút nguồn trên dàn lạnh điều hoà để tắt/ mở điều hoà nhưng sẽ không điều chỉnh được các chức năng, chế độ và nhiệt độ theo ý muốn.

Trên đây là những lỗi thường gặp ở điều hòa Casper, hi vọng sẽ giúp được bạn xử lý được những lỗi trong quá trình sử dụng điều hòa Casper.Nếu không thể xử lý được lỗi, hãy liên hệ với Điện máy Thiên Phú để được hỗ trợ sớm nhất nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook