0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát LG 14 bộ LDT14BLA4

Ngày Đăng: 15:37 04/10/2024
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát LG 14 bộ LDT14BLA4 là một thiết bị nhà bếp cao cấp được thiết kế với công suất 1600W – 1800W có thể rửa được số lượng chén bát lên tới 14 bộ có thể dùng cho 3 – 4 bữa ăn. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng thiết bị này giúp bạn tận dụng tối đa các tính năng, công nghệ của sản phẩm này nhé.

1. Bộ phận và thông số kỹ thuật

Mặt trước máy rửa bát LG 14 bộ LDT14BLA4

Mặt trước máy rửa bát LG 14 bộ LDT14BLA4
1- Bảng điều khiển & Tay nắm cửa2- Nắp ốp phía trước
3- Nắp ốp phía dưới4- Chân Chỉnh Thăng Bằng
5- Dây điện6- Ống cấp nước
7- Ống Xả

Bên trong máy rửa bát LG 14 bộ LDT14BLA4

Bên trong máy rửa bát LG 14 bộ LDT14BLA4
1- Cánh quạt khuấy rửa bên trên2- Cơ cấu phun nước bên trên
3- Cơ cấu phun nước bên dưới4- Nắp ngăn chứa muối
5- Hệ thống lọc6- Ngăn chứa chất tẩy rửa và chất làm bóng
7- Vòi phun hơi nước8- Giá dưới
9- Giá trên10- Giá xếp dao kéo

2. Các tính năng trên bảng điều khiển

Các tính năng trên bảng điều khiển

2.1. Nguồn

Nhấn nút Nguồn để bật và tắt nguồn máy rửa bát LG LDT14BLA4

Sau khi chu trình kết thúc, nguộn điện sẽ tự động tắt nhằm mục đích an toàn và tiết kiệm.

Nếu có sự tăng vọt điện áp, mất điện hoặc cấp điện gián đoạn dưới bất kỳ hình thức nào, thì nguồn sẽ tự động tắt để đảm bảo an toàn.

Khi nguồn điện được kết nối lại, nguồn sẽ tự động bật và tiếp tục chu trình.

2.2. Màn hình kỹ thuật số

Màn hình kỹ thuật số trên bảng điều khiển hiển thị thời gian chu kỳ ƯỚC TÍNH. Khi bạn chọn chu trình và các tùy chọn, màn hình sẽ hiển thị tổng thời gian ước tính để hoàn thành các lựa chọn đó. Trong quá trình hoạt động, màn hình hiển thị thời gian hoạt động ước tính còn lại.

Thời gian ước tính hiển thị trên màn hình không bao gồm thời gian trễ để làm nóng nước, v.v

Nếu như bạn chọn Hẹn giờ, màn hình sẽ hiển thị thời gian trễ tính bằng giờ

Tự động Thời gian của chu trình có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ bẩn của bát đĩa cần rửa.

2.3. Biểu tượng nạp chất làm bóng

Biểu tượng này sẽ nhấp nháy khi mức chất làm bóng thấp. Đèn LED sẽ tự động tắt khi chất làm bóng đã được nạp hoặc mức chất làm bóng được đặt là 0.

2.4. Biểu tượng vệ sinh máy

Biểu tượng này sẽ nhấp nháy sau mỗi 30 chu trình

Để kích hoạt hoặc bất hoạt biểu tượng này, hãy nhấn nút Rửa nhẹ trong 3 giây.

2.5. Wifi

Khi máy rửa bát LG độc lập LDT14BLA4 được kết nối với internet thông qua mạng Wi-Fi gia đình, biểu tượng này sẽ sáng lên.

2.6. Biểu tượng nạp muối

Biểu tượng này sẽ nhấp nháy khi mức muối thấp. Đèn LED sẽ tự động tắt khi muối đã được nạp.

2.7. Bật tắt chuông

Để bật hoặc tắt âm thanh của nút, hãy nhấn và giữ Rửa kép và Tiết kiệm điện đồng thời trong 3 giây. Không thể tắt âm thanh cảnh báo lỗi.

2.8. Hủy

Bơm xả nước kích hoạt và chu trình bị hủy bỏ. Sau khi thiết bị xả hết nước, nguồn sẽ tắt.

Nhấn và giữ BẮT ĐẦU trong 3 giây để kích hoạt chức năng hủy.

2.9. Bắt đầu

Để vận hành thiết bị, (tùy thuộc vào loại màn hình) nhấn nút BẮT ĐẦU và đóng cửa hoặc đóng cửa và nhấn nút BẮT ĐẦU.

Nếu như không nhấn nút BẮT ĐẦU để bắt đầu chu trình trong vòng 4 phút, nguồn sẽ tự động tắt.

3. Các chu trình rửa trên máy rửa bát LG

Tự động: Chu trình này nhận biết lượng chất bẩn và độ trong của nước và tối ưu hóa quá trình rửa để đạt được hiệu quả làm sạch tốt nhất. Thời gian rửa có thể thay đổi tùy theo mức độ chất bẩn.

Chuyên sâu: Chu trình này dành cho bát đĩa bị bẩn nhiều và bát đĩa bám vết bẩn đã cứng. Chu trình này được đặt mặc định ở cường độ phun mạnh nhất và sử dụng cường độ phun này để rửa bát đĩa bị bẩn nhiều.

Rửa nhẹ: Sử dụng chu trình này để làm sạch các vật dụng dễ vỡ như đồ sứ cao cấp và ly rượu vang.

Các chu trình rửa trên máy rửa bát LG

Làm mới: Chu trình này sẽ làm mới và làm nóng các bát đĩa đã lâu không sử dụng. Không được sử dụng chất tẩy rửa khi sử dụng chu trình này

Tiết kiệm: Chu trình này mang lại mức tiêu thụ năng lượng và nước hiệu quả nhất để có kết quả rửa và sấy tốt đối với đồ bẩn thông thường vì nó sử dụng ít năng lượng.

Tăng cường: Chu trình này sẽ làm sạch bát đĩa bị bẩn vừa phải, sử dụng nhiều năng lượng và nước hơn một chút. Sấy khô được đặt để bật theo mặc định. Nếu bạn không muốn sấy khô bát đĩa sau khi rửa, hãy tắt tùy chọn Sấy khô. Việc không làm khô bát đĩa sẽ làm thời gian chạy chu trình ngắn hơn.

Rửa nhanh: Chu trình này sẽ nhanh chóng làm sạch bát đĩa bị bẩn ít. Nhấn và giữ Tăng cường trong 3 giây để kích hoạt.

Vệ sinh khoang rửa: Chu trình này dùng để vệ sinh bên trong thiết bị. Hãy sử dụng chu trình này khi không có bát đĩa trong thiết bị. Nó giúp loại vết bẩn, mùi hôi, đốm trắng, cặn đá vôi còn sót lại và các chất bẩn khác. Hãy thêm axit citric hoặc chất tẩy rửa khác để có hiệu quả tốt hơn. Nhấn và giữ Chuyên sâu trong 3 giây để kích hoạt.

Tráng: Chu trình này chỉ là thao tác tráng qua đối với những bát đĩa không được rửa ngay. Chu trình này tráng bát đĩa có vết bẩn dư thừa để làm mềm cặn bẩn đã khô. Việc tráng bát đĩa giúp ngăn ngừa mùi hôi trong thiết bị. Nhấn và giữ Tiết kiệm trong 3 giây để kích hoạt

Hơi nước: Tùy chọn này sẽ thêm hơi nước trong chu trình để cải thiện kết quả rửa.

Các chu trình rửa trên máy rửa bát LG

Nhiệt độ: Tăng nhiệt độ rửa chính hoặc tráng nước nóng để cải thiện khả năng làm sạch. Máy rửa bát LG giá rẻ LDT14BLA4 sẽ phát ra tiếng chuông để cảnh báo bạn nếu nhiệt độ trong thiết bị còn đang cao. Hãy đợi thiết bị nguội hoàn toàn trước khi mở cửa.

Sấy khô: Hãy chọn tùy chọn này để có kết quả sấy tốt hơn. Tùy chọn này bổ sung thêm thời gian sấy cho chu trình và tăng nhiệt độ tráng nước nóng. Khi chất làm bóng đã hết, tùy chọn này sẽ được chọn tự động.

Hẹn giờ: Tính năng này sẽ trì hoãn việc bắt đầu một chu trình đã chọn. Mỗi lần nhấn nút Hẹn giờ, thời gian trễ sẽ tăng thêm một giờ. Thời gian trễ có thể được đặt từ 1 đến 12 giờ, với nấc tăng là một giờ. Để hủy bỏ tính năng này, hãy tắt nguồn và để thay đổi chu trình và tùy chọn chu trình, hãy mở cửa rồi chọn một chu trình và tùy chọn chu trình khác. Việc đếm ngược sẽ tiếp tục.

Khóa điều khiển: Tính năng này giúp ngăn chặn việc thay đổi cài đặt trong một chu trình. Việc chọn tính năng này sẽ khóa tất cả các nút trên bảng điều khiển, ngoại trừ nút Nguồn. Tính năng này không khóa cửa.

Các tùy chọn và chức năng bổ sung:

  • Rửa kép: Tùy chọn này tự động đặt cường độ phun về mức nhẹ đối với cơ cấu phun nước phía trên và mức mạnh đối với cơ cấu phun nước phía dưới. Đặt các vật dụng bẩn nhiều như đĩa, bát ở giá dưới và các vật dụng bẩn ít như cốc, đĩa nhỏ ở giá trên để có kết quả tốt nhất.
  • Rửa bán tải: Tùy chọn này sẽ rửa kỹ bằng cách chọn giá trên hoặc giá dưới. Đối với lượng bát đĩa ít, chỉ nên sử dụng giá trên hoặc giá dưới để tiết kiệm năng lượng và thời gian. Bằng cách nhấn nút Rửa bán tải, phần cài đặt (Phía trên), (Phía dưới) và phần hủy bỏ tùy chọn sẽ hiện ra.
  • Tiết kiệm điện: Tùy chọn này giúp tiết kiệm năng lượng bằng cách giảm nhiệt độ rửa và tráng. Thời gian rửa được tăng lên để duy trì kết quả rửa. Không được sử dụng chu trình này với bát đĩa bị bẩn nhiều.

Sấy hé cửa tự động

Tính năng Sấy hé cửa tự động nâng cao hiệu suất sấy bằng cách tự động mở cửa trong giai đoạn sấy khi thời gian chương trình được hiển thị. Để có kết quả sấy tối ưu, hãy đợi cho đến khi chương trình kết thúc trước khi lấy bát đĩa ra khỏi máy rửa bát. Chương trình hoàn tất khi màn hình hiển thị “End” (Kết thúc). Thời gian mở cửa thay đổi tùy theo chương trình đã chọn.

  • Để bật hoặc tắt tính năng này, hãy nhấn và giữ nút Tiết kiệm điện và nút Nhiệt độ nút đồng thời trong 3 giây.
  • Tính năng này không khả dụng khi chọn chu trình Vệ sinh khoang rửa và Tráng.
  • Khi bạn chọn Chương trình tải xuống, tính năng này có thể vận hành ngay cả khi tính năng này bị vô hiệu hóa. Bởi vì Chương trình tải xuống được thiết kế để đạt được kết quả tốt nhất cho một mục đích cụ thể bất kể cài đặt của thiết bị là gì.
  • Màn hình cho biết tính năng này đang bật hay tắt.
Sấy hé cửa tự động

4. Thêm chất tẩy rửa vào ngăn chứa

Trước khi thêm chất tẩy rửa vào ngăn chưa của máy rửa bát LG 14 bộ LDT14BLA4 các bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Loại bỏ nhãn trên ngăn chứa trước khi chạy thiết bị lần đầu tiên
  • Lượng chất tẩy rửa cần dùng phụ thuộc vào chu trình, khối lượng rửa và mức độ vết bẩn trên bát đĩa.
  • Cho chất tẩy rửa vào ngăn chứa chất tẩy rửa trước khi bắt đầu bất kỳ chu trình nào, ngoại trừ chu trình Tráng.

Người dùng có thể thêm chất tẩy rửa một cách nhanh chóng và dễ dàng chỉ với 4 bước:

  • Nhấn nút trên nắp ngăn chứa để mở nắp.
  • Thêm chất tẩy rửa bát đĩa vào ngăn rửa chính cho đến khi ngấn chất tẩy nằm giữa vạch được đánh dấu 15 (Đổ đầy đến vạch 15 đối với nước mềm hoặc đồ bẩn ít.) và 25 (Đổ đầy đến vạch 25 đối với nước cứng hoặc đồ bẩn nhiều.)
  • Đẩy nắp ngăn chứa chất tẩy rửa để trượt nắp đóng lại cho đến khi có tiếng tách.
  • Nếu muốn rửa sơ, hãy đổ đầy chất tẩy rửa vào khu vực lõm vào trong ngăn rửa sơ trên nắp.
Thêm chất tẩy rửa vào ngăn chứa

Máy rửa bát LG 14 bộ LDT14BLA4 không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn đảm bảo chất lượng vệ sinh tối ưu cho gia đình bạn. Với hướng dẫn sử dụng chi tiết này của chúng tôi, bạn sẽ dễ dàng tận dụng mọi tính năng của máy, từ việc lắp đặt đúng cách đến lựa chọn chế độ rửa phù hợp và bảo trì hiệu quả. Hãy biến công việc nội trợ trở nên nhẹ nhàng hơn và nâng cao trải nghiệm sống với sự hỗ trợ của công nghệ TrueSteam tiên tiến từ LG.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook