0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Đừng lơ đãng đến các cảnh báo của bình nóng lạnh

Ngày Đăng: 04:49 23/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Đừng lơ đãng đến các cảnh báo của bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh trong quá trình sử dụng có thể trở thành các tác nhân gây ra tai nạn cho các hộ gia đình, do đó các nhà sản xuất đã thiết kế ra các cảnh báo trên bình nhằm mang lại sự an toàn cho người sử dụng

Bình nóng lạnh đều có các cảnh báo an toàn, mọi người khi sử dụng cần lưu ý.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam phổ biến các nhãn hiệu bình nóng lạnh như Ariston, Picenza, Ferroli, Rossi hay, Kangaroo, Panasonic Electrolux… Các hãng này có nhiều loại bình kích cỡ khác nhau, từ loại 15 lít dùng cho gia đình có từ 1- 2 người hoặc bình 20 lít dùng cho gia đình có 2 -3 người và bình 30 lít dành cho gia đình có 3 – 4 người. Bên cạnh đó, các hãng cũng sản xuất ra những loại bình nóng lạnh cỡ lớn, dung tích 50 lít, 80 lít, 100 lít, đáp ứng nhu cầu của các gia đình có đông người hoặc ở những nơi kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, gần như hãng nào cũng đưa ra các cảnh báo an toàn. Tuy nhiên, cảnh báo một đằng, người dùng lại làm một nẻo. Điều đơn giản là đọc kỹ hướng dẫn trước khi lắp đặt và sử dụng đôi khi vẫn được bỏ qua. Theo một chuyên gia kỹ thuật về bình nóng lạnh của hãng Ariston, khi lắp đặt thiết bị phải dùng điện một pha và phải được nối đất. Cần chắc chắn bình đầy nước trước khi bật bình. Van đường nước vào phải luôn để mở. Trong trường hợp van đường nước vào không mở, bình không có nước mà lại được bật, chắc chắn sẽ gây ra cháy nổ, nguy hiểm cho các gia đình. Trên thiết bị bình nóng lạnh của hãng Ferroli còn ghi rất tỷ mỷ: Chú ý, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi lắp đặt, thiết bị phải được nối đất. Van nước lạnh vào bình phải luôn để mở. Cho nước vào đầy bình: Mở van nước lạnh. Chờ nước vào bình đồng thời mở bên vòi nước nóng. Xả bên vòi nước nóng cho đến khi nước chảy ra tròn đều.

Người tiêu dùng nên đọc kỹ các cảnh báo trên thiết bị bình nóng lạnh.

Về cách hướng dẫn khởi động lại Rơle bảo vệ quá nhiệt của Ferroli cũng theo quy trình các bước như sau: Mở nắp phải (đứng đối diện về phía bình). Xác định Rơle quá nhiệt theo hình vẽ. Ấn nút đen xuống để khởi động lại. Đậy nắp bình và làm lại bước 4

Đặc biệt, nhà sản xuất bình nóng lạnh Ferroli còn đưa ra cách hướng dẫn sử dụng bộ chống giật ELCB (nếu có, H3) kèm theo hình ảnh, để người sử dụng dễ hiểu hơn.

Ferroli chỉ rõ: Cấp nguồn cho ELCB đèn báo “LIGHT” sẽ bật sáng. Kiểm tra độ tin cậy của ELCB bằng cách nhấn nút “TEST”, ELCB sẽ ngắt điện, đèn báo LIGHT sẽ tắt. Để khởi động lại nhấn nút “RESET”, ELCB sẽ hoạt động trở lại và đèn báo, “LIGHT” sẽ bật sáng…

Theo các chuyên gia kỹ thuật điện, dù là dùng bình nóng lạnh nào, các hãng cũng đều có các cảnh báo, người dùng chỉ cần đọc kỹ và hướng dẫn dùng cho mọi người trong gia đình. Làm vậy sẽ tránh được các sự cố, tai nạn đáng tiếc diễn ra.

Trong quá trình sử dụng, không ít người quan niệm sai lầm rằng bình nóng lạnh đã có rơle ngắt điện nên yên tâm để cắm điện suốt 24/24h, kể cả trong lúc đang tắm. Trong khi đó, kiểm tra trên thực tế thiết bị cho thấy, rơle chỉ có nhiệm vụ điều khiển nhiệt độ nước của bình. , nhiệt độ nước thấp thì rơle tự động cấp điện, nhiệt độ nước cao rơle tự động cắt điện, chứ không có chức năng bảo vệ chống điện rò ra nước.

Cần phải tắt binh nong lanh trước khi tắm để đảm bảo anh toàn, phòng tai nạn.

Chính việc cắm điện liên tục khiến cho dây mayso, dây dẫn…có thể bị hỏng do hoạt động quá tải gây ra rò điện. Thông thường, hiện tượng rò điện của bình nóng lạnh sẽ xảy ra khi có sự thông mạch từ dây may so với môi trường bên ngoài. Khi lớp cách điện của mayso bị ăn mòn,bong tróc hoặc bị hỏng là nguyên nhân gây ra rò điện.

Còn theo một giáo sư hàng đầu của Viện Hàn lâm khoa học quốc tế Kỹ thuật Điện, nước càng bẩn thì khả năng dẫn điện càng lớn. Theo đó, bình nóng lạnh bị rò điện, điện tiếp xúc với nước bẩn sẽ làm cho nguy cơ bị điện giật cao hơn nếu sử dụng nước sạch.

Để đảm bảo an toàn trước hết không nên sử dụng những chiếc bình nóng lạnh đã quá lâu. Bên cạnh đó, một nguyên tắc bất di bất dịch khác để đảm bảo an toàn trong bình nóng lạnh, đó là tắt bình nóng lạnh trước khi tắm.

Không nên bật bình nóng lạnh 24/24h vừa gây tốn điện vừa tạo ra nguy cơ bị hỏng do hoạt động quá tải. Chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi tắm từ 5-10 phút. Khi thấy người người thân bị giật điện do bình nóng lạnh, không nên lao vào cứu mà phải nhanh chóng ngắt cầu giao điện, sau đó đưa người bị giật ra ngoài và làm các thao tác sơ cứu.

Công ty cổ phần điện lạnh Thiên Phú: Tổng đại lý phân phối Điều hòa một chiều, điều hòa 2 chiều, inverter của các hãng điện lạnh nổi tiếng, điều hòa Gree, Daikin, General, Midea, Skyworth, điều hòa panasonic giá rẻ nhất Đại lý điều hòa giá rẻ nhất hà nội

Đại lí chuyên phân phối bình nóng lạnh chính hãng của các thương hiệu như Ariston, Rossi, Ferolli, Electrolux,…

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Showroom: Số 137 Nguyễn Lương Bằng, Q. Đống Đa, Hà NộiTel: 04.39199.888 Hotline 098.858.6633

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook