0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lý do bình nóng lạnh bị rò điện và cách phòng tránh rò rỉ điện ở bình nóng lạnh

Ngày Đăng: 17:19 20/09/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Rò điện do bình nóng lạnh vô cùng nguy hiểm cho người sử dụng. Vậy lý do bình nóng lạnh bị rò điện và cách phòng tránh rò rỉ điện ở bình nóng lạnh là gì? Cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng bình nhé.

Lý do bình nóng lạnh bị rò điện và cách phòng tránh rò rỉ điện ở bình nóng lạnh

Phòng tắm là một môi trường ẩm ướt, vì thế các thiết bị điện trong nhà tắm luôn có nguy cơ bị rò rỉ điện gây nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến tình trạng rò rỉ điện để xử lý kịp thời. Tránh tình trạng để rò rỉ điện sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Lý do bình nóng lạnh bị rò điện

Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh: bình nóng lạnh hoạt động như 1 ấm đun nước điện,tức là làm nước nóng bằng điện trở (dây mayso).Thường các bình nóng lạnh hiện nay có cảm biến bên trong nên người dùng có thể xoay nút để đặt nhiệt độ làm nóng . Và bình sẽ tự ngắt khi đạt đến nhiệt độ nhất định.

Do thanh sợi đốt bị rò điện

Nguyên nhân đầu tiên của sự cố rò rỉ điện bình nóng lạnh chính là thanh mayso này. Do thanh điện trở sử dụng lâu ngày làm cho cát thạch anh bên trong giãn nở gây nở gây nứt vỡ lớp cặn bám. Đồng thời làm nứt vô cách điện của thanh điện trở và rò điện ra nước.

Một nguyên nhân khác có thể là do lớp cách điện của vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nước.

Do bật bình nóng lạnh 24/24

Thói quen này của người sử dụng dẫn đến dây mayso và các bộ phận khách trong bình hoạt động quá tải dẫn đến hỏng hóc, rò điện.

Nhiều người cho rằng trong bình nóng lạnh có bộ phận role điều chỉnh nhiệt độ nước. Khi nước quá nóng role này sẽ tự động ngắt và khi không đủ nóng thì role sẽ cấp lại điện. Chính vì vậy mà đã bật bình nóng lạnh 24/24h dẫn đến role bị quá tải và dễ bị dò điện.

Do hỏng gioăng

Ngoài nguyên nhân do vật liệu cách điện của dây mayso. Hiện tượng rò điện còn có thể xảy ra do gioăng phân cách giữa dây mayso và nước trong bình bị hở. Bộ phận này cũng dễ hỏng khi trong bình không có nước nhưng dây mayso vẫn hoạt động sẽ sinh ra nhiệt và đốt cháy gioăng.

Từ do, việc gioăng cao su cách điện bị hỏng sẽ gây ra hiện tượng thấm nước, làm rò điện ra bên ngoài gây nguy hiểm đến người dùng.

Cách phòng tránh rò rỉ điện ở bình nóng lạnh

Lý do bình nóng lạnh bị rò điện và cách phòng tránh rò rỉ điện ở bình nóng lạnh
  • Trước khi tắm, bạn nên tắt bình nóng lạnh để phòng tránh bị điện giật trong quá trình tắm
  • Không nên sử dụng những chiếc bình nóng lạnh già nua, cũ kỹ. Thường xuyên bảo trì bảo dưỡng bình nóng lạnh, kiểm tra độ an toàn của các dây dẫn.
  • Ngoài ra, thường xuyên kiểm tra bằng cách dùng bút thử điện quyệt thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước. Nếu phát hiện có điện thì ngắt điện và kiểm tra lại toàn bộ bình nóng lạnh để khác phục lỗi.
  • Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh là đốt nóng nên không gây tốn điện trong quá trình khởi động. Vì thế, không nên bật bình nóng lạnh 24/24h vừa gây tốn điện vừa tạo ra nguy cơ bị hỏng do hoạt động quá tải. Chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi tắm từ 5-10 phút.
  • Bạn cũng nên vệ sinh, bảo dưỡng bình nóng lạnh ít nhất 2 lần /1 năm để hạn chế hỏng máy cũng như rò điện.
  • Ngoài ra, người sử dụng có thể sử dụng một số các biện pháp phòng ngừa như đấu thêm bộ chống rò rỉ điện, thiết bị chống giật cho cả nguồn điện trong gia đình.

Bình nóng lạnh là thiết bị được sử dụng rất nhiều trong các gia đình hiện nay. Vậy nên để đảm bảo an toàn bạn hãy thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng máy, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Hãy gọi ngay cho chúng tôi 024.38.783.333 khi thấy bình nóng lạnh nhà mình có dấu hiệu bất thường nhé. Chúng tôi sẽ có mặt ngay để xử lý, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook