0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa nagakawa không mát nguyên nhân do đâu? Cách vệ sinh điều hòa Nagakawa đơn giản tại nhà.

Ngày Đăng: 16:04 08/10/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa nagakawa không mát nguyên nhân do đâu? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau về nguyên nhân cũng như cách vệ sinh điều hòa Nagakawa đơn giản tại nhà nhé.

Vì sao điều hòa Nagakawa không mát ?

1.Đặt sai chế độ làm mát

Điều hòa nagakawa không mát nguyên nhân do đâu? Cách vệ sinh điều hòa Nagakawa đơn giản tại nhà.

Nguyên nhân này là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng điều hòa Nagakawa không mát . Có thế do bạn đặt sai chế độ làm mát hoặc vô tính bạn bấm nhầm vào nút chức năng khác như sưởi, quạt, …

Cách khắc phục: Chuyển về chế độ làm mát trên điều khiển Nagakawa là được.

Bạn nên chọn bật điều hòa ở chế độ Cool thay cho chế độ Fan. Nếu như nhiệt độ trên 35 độ thì bạn nên sử dụng cả chế độ Dry để quá trình làm mát của điều hòa diễn ra tốt hơn.

2.Điều hòa quá bẩn

Điều hòa nagakawa không mát nguyên nhân do đâu? Cách vệ sinh điều hòa Nagakawa đơn giản tại nhà.

Có thể do bạn sử dụng trong thời gian dài mà không vệ sinh hoặc vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa không đúng cách sẽ làm cho bụi bẩn tích tụ nhiều trong điều hòa không làm lạnh không khí khi bạn bật.

Cách khắc phục:

Để khắc phục sự cố điều hòa không mát do quá bẩn thì bạn nên bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa định kì 4-6 tháng/lần. Vừa giúp việc sử dụng điều hòa hiệu quả hơn cũng như tăng tuổi thọ cho điều hòa.

3.Block điều hòa không chạy

Điều hòa nagakawa không mát nguyên nhân do đâu? Cách vệ sinh điều hòa Nagakawa đơn giản tại nhà.

Nguyên nhân:
– Do máy nén không có nguồn điện cấp: Do board điều khiển, hở mạch hoặc contactor không đóng.
– Máy thermic bảo vệ máy nén: Do hư tụ điện, dàn nóng bị hỏng quạt, motor máy nén hoạt động kém.
– Cháy cuộn dây động cơ ở bên trong.

Khắc phục:

– Với nguyên nhân do máy nén không có nguồn điện cấp và máy thermic bảo vệ máy nén thì bạn cần tìm chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng block điều hòa không chạy thì mới có thể khắc phục được sự cố này.
– Với nguyên nhân do cháy cuộn dây động cơ thì bạn nên thay thế bởi sửa chữa chỉ được một thời gian.

Với nguyên nhân này bạn nên nhờ thợ có chuyên môn để xử lý nhé.

4.Điều hòa hết gas hoặc thiếu gas

Nguyên nhân:

– Ở trên van ống nhỏ của dàn nóng xuất hiện tuyết.
– Điện mức hoạt động thấp hơn so với điện mức tiêu thụ của máy.
– Áp suất ở trên máy nén thấp hơn so với với áp suất bình thường.
– Có nhiều dòng máy lạnh khi bị thiếu gas hoặc hết ga thì có hiểu hiện là tự động ngừng hoạt động và báo lỗi ở trên dàn lạnh.

Cách khắc phục:

Với nguyên nhân này, bạn nên gọi thợ kỹ thuật của Nagakawa, hoặc trung tâm sửa chữa điều hòa Nagakawa uy tín đến để hỗ trợ, nạp gas vào cho điều hòa để điều hòa hoạt động bình thường trở lại.

5.Quá tải hoặc điện không đủ tải

Mùa hè đến, nhà nhà, người người bật quạt, bật điều hòa nên vấn đề quá tải điện là thường xuyên xảy ra. Khi điều hòa không có đủ nguồn điện sử dụng thì máy nén, lốc máy sẽ nóng lên. Điều này làm cho điều hòa không mát.

Cách khắc phục:

Bạn nên sắm cho nhà của mình thiết bị ổn áp ổn định để nguồn điện cấp cho gia đình luôn được ổn định và đảm bảo giúp điều hòa có đủ nguồn điện để sử dụng.

6.Điều hòa bị chảy nước

Khi điều hòa bị chảy nước sẽ làm cho lớp rêu ở trong ống xuất hiện ngày càng nhiều, làm cho ống thoát nước bị tắc nghẽn. Như thế, nước ở trong ống không thể thoát ra bên ngoài được, gây ứ đọng dẫn đến điều hòa không mát.

Cách khắc phục:

Bạn nên tìm đến trung tâm bảo dưỡng, địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa và lắp đặt điều hòa để có thể khắc phục sự cố, vệ sinh hoặc thay ống dẫn nước mới cho thiết bị điều hòa nhà mình.

7.Vị trí dàn nóng

Nếu lắp dàn nóng điều hòa Nagakawa ở những vị trí chật hẹp.. thì sẽ k đạt được độ mát như mong muốn. Điều này khiến cho máy lạnh sẽ hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến điều hòa Nagakawa không mát.

Cách khắc phục:

Bạn nên di dời dàn lạnh đến nơi mát để cho điều hòa tỏa được không khí mát mẻ hiệu quả đến cho không gian nhà bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn điều hòa làm mát nhanh và hoạt động hiệu quả thì bạn cần lưu ý là không nên để dàn lạnh và dàn nóng cách xa nhau quá.

8.Luôn để nhiệt độ ở mức quá thấp

Có nhiều người nghĩ bật điều hòa ở chế độ thấp nhất sẽ làm cho không gian giảm nhiệt độ và mát nhanh hơn mà không gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của điều hòa.

Suy nghĩ này là sai, khi bạn bật điều hòa và chọn nhiệt độ thấp nhất diễn ra trong nhiều ngày liên tiếp sẽ làm cho chiếc điều hòa của bạn hoạt động kém đi, thậm chí là bị hỏng hóc nặng.

Do đó, bạn nên chọn chế độ trung bình khi bật điều hòa 25 – 27 độ hoặc chênh với nhiệt độ ở ngoài trời khoảng 5 – 7 độ. Điều hòa bật chế độ này là phù hợp, giúp cho máy hoạt động hiệu quả và tăng tuổi thọ.

9.Công suất điều hòa không đủ

Điều hòa không mát có thể do công suất điều hòa không đủ. Công suất điều hòa này bị chi phối bởi nhiều thứ như nguồn nhiệt ở trong phòng, vật liệu xây dựng, diện tích phòng, số lượng người sử dụng … Do đó, khi mua điều hòa, bạn cần quan tâm tới diện tích căn phòng mà bạn muốn lắp điều hòa là bao nhiêu:

– Phòng dưới 15m2 nên dùng điều hòa có công suất là 9000 BTU.
– Phòng từ 15 – 20m2 nên chọn mua điều hòa có công suất hoạt động là 12000 BTU.
– Phòng từ 20 – 30m2 nên chọn điều hòa có công suất là 18000 BTU.
– Phòng từ 30 – 40m2 nên chọn mua điều hòa có công suất 24000 BTU.

Cách vệ sinh điều hòa Nagakawa đơn giản tại nhà.

Bước 1: ngắt nguồn điện. Nếu cẩn thận hơn, chúng ta có thể sử dụng thêm bút thử điện để chắc chắn về sự an toàn trong quá trình vệ sinh.

Bước 2: sử dụng túi nilon loại to để hứng nước. Kiểm tra lại xem con côn trùng, động vật nào bên trong cục nóng và cục lạnh không.

Bước 3: tháo bộ lọc không khí và ngâm vào một chậu nước lớn. Sử dụng khăn vệ sinh sạch sẽ và lau khô lại.

Bước 4: làm sạch lốc máy và cánh quạt bằng bình xịt, đặc biệt là trong những khe nhỏ.

Bước 5: lau khô toàn bộ các bộ phận.

Bước 6: lắp đặt lại máy điều hòa theo thứ tự.

Bước 7: khởi động lại máy và kiểm tra quá trình hoạt động.

Chỉ với 7 bước bạn đã có thể tự vệ sinh điều hòa Nagakawa đơn giản tại nhà rồi. Nhưng nếu máy nhà bạn đang gặp vấn đề không mát, mà không thể tự xử lý tại nhà được thì hãy gọi cho Trung Tâm Điện Máy Thiên Phú 024.38783333 để chúng tôi hỗ trợ bạn nhé.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook