0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tips làm tăng tuổi thọ của bếp từ Bosch PID775DC1E

Ngày Đăng: 15:22 11/08/2022
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bếp từ Bosch PID775DC1E 3 vùng nấu hiện nay đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam, hầu hết các gia đình đều biết đến dòng sản phẩm này. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để kéo dài tuổi thọ của chiếc bếp từ này. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây của điện máy Thiên Phú để biết thêm những cách để vừa tiết kiệm, vừa tăng tuổi thọ sử dụng của bếp.

1. Sử dụng nguồn điện ổn định

Mỗi dòng bếp từ cần một mức điện áp phù hợp, thông thường là 220V. Do đó mà bạn cần đọc kĩ tờ giấy hướng dẫn sử dụng để lựa chọn nguồn điện phù hợp. Nếu trong quá trình sử dụng mà bếp dùng nguồn điện quá cao hay quá thấp thì bạn cần thay đổi nguồn điện ngay và luôn. Bạn nên dùng ổ cắm riêng để kết nối nguồn điện với Bosch PID775DC1E.

Nếu nguồn điện này không phù hợp với gia đình của bạn, bạn có thể sử dụng ổn áp để điều chỉnh sao cho nguồn điện ổn định hơn, bảo vệ bếp khỏi những hỏng hóc, giúp kéo dài tuổi thọ của bếp.

Sử dụng nguồn điện ổn định cho bếp từ Bosch PID775DC1E
Sử dụng nguồn điện ổn định

2. Sử dụng nồi nấu phù hợp với Bosch PID775DC1E

Điều này không những giúp bếp tăng tuổi thọ mà còn tiết kiệm lượng tiêu thụ điện năng cũng như tiết kiệm thời gian nấu nướng cho gia đình bạn. Các loại nồi phù hợp với bếp từ Bosch 3 vùng nấu PID775DC1E là những loại nồi có đáy được làm từ các vật liệu nhiễm từ và được thiết kế bằng phẳng, có bán kính khoảng 5-13cm, sao cho vừa với vùng nấu trên mặt bếp.

3. Nấu ở mức công suất và nhiệt độ phù hợp

Nếu bếp hoạt động trong thời gian dài với mức công suất cao nhất thì rất dễ gây ra tình trạng quá tải, khiến bếp hư hỏng rất nhanh. Do đó mà bạn luôn cần chú ý đến mức công suất của bếp, nên sử dụng bếp ở nhiệt độ vừa phải tránh vỡ mặt kính, hư hỏng linh kiện.

Sử dụng mức công suất và nhiệt độ phù hợp với bếp từ Bosch PID775DC1E
Sử dụng mức công suất và nhiệt độ phù hợp với PID775DC1E

4. Vệ sinh Bosch PID775DC1E đúng cách sau mỗi lần sử dụng

Sau khi bạn tắt bếp thì nên đợi ít phút cho tới khi bếp nguội hoàn toàn rồi mới dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để lau chùi mặt kính, tránh tình trạng sốc nhiệt gây vỡ mặt kính của bếp. Không sử dụng các vật dụng sắc nhọn dễ gây xước như dao, kéo,… để cạo các vết bẩn cứng đầu trên mặt bếp, và cũng không nên sử dụng các chất tẩy rửa có độ bào mòn quá mạnh, ưu tiên sử dụng baking soda, chanh, dấm,… để vệ sinh.

5. Đặt PID775DC1E cách xa các thiết bị dễ bắt từ

Trong quá trình lắp đặt và sử dụng, bạn cần chú ý không để các thiết bị dễ bắt từ lại gần bếp từ Bosch serie 8 PID775DC1E như điện thoại, tivi, tủ lạnh, lò vi sóng,…khoảng cách tối thiểu giữa các vật dụng này là 1 mét. Nếu các thiết bị này để gần bếp từ có thể gây ra hiện tượng bức xạ, hỏng hóc, ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý không đặt bếp lên các mặt phẳng được làm từ nhôm, sắt,… trong quá trình sử dụng sẽ làm mặt phẳng này nóng lên và gây biến dạng mặt dưới của bếp từ, ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp.

Bếp Từ Bosch PID775DC1E 3 Vùng Nấu Serie 8
Bếp Từ Bosch PID775DC1E 3 Vùng Nấu Serie 8

Trên đây là những mẹo nhỏ để bạn có thể giúp chiếc bếp từ nói chung và bếp từ Bosch PID775DC1E nói riêng kéo dài tuổi thọ. Hy vọng là bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình bạn sử dụng bếp.

Nếu bạn có ý định mua hàng hay tham khảo những mẫu bếp từ Bosch mới nhất hiện nay thì có thể truy cập website dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ tới số Hotline 0918969699 để được nhân viên của trung tâm điện máy Thiên Phú tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé!

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook