0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những điều cần biết khi lựa chọn mua ti vi smart

Ngày Đăng: 03:50 25/11/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Smart tivi là sản phẩm mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời như lướt web, liên lạc với người thân, tải các ứng dụng,… bằng tivi và trên thị trường hiện nay, có khá nhiều dòng Smart TV. Bạn biết gì về dòng sản phẩm này? . Dưới đây là 5 Bài viết sau sẽ chia sẻ một vài đặc điểm cần lưu ý khi mua Smart TV cho gia đình:

Smart ti vi hay còn gọi là ti vi thông minh, nó cho phép người dùng kết nối ti vi với Internet để sử dụng các dịch vụ trực tuyến sẵn có mà đối với các ti vi thường sẽ không hỗ trợ làm được điều này. Trên ti vi thông minh chúng ta có thể xem phim trực tuyến, chơi game, lướt web, xem truyền hình IPTV. Với những tính năng nổi trội này, nên hiện nay xu hướng sắm cho gia đình mình một chiếc Smart TV tăng khá cao.

1. Lựa chọn smart tivi qua tính năng tốc độ truyền dữ liệu

Tốc độ truyền dữ liệu là điều mà nhiều người quan tâm khi chọn mua smart tivi bởi khả năng kết nối internet của nó.Tốc độ truyền dữ liệu là nhanh hay chậm, có đảm bảo hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tốc độ truyền dữ liệu không chỉ phụ thuộc vào chất lượng tivi mà còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như địa điểm, chất lượng của nhà cung cấp dịch vụ mạng. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ Internet có thể cho tốc độ truyền dữ liệu 8 Mb/giây với dịch vụ kết nối mạng băng thông rộng của các nhà mạng Orange, trong khi đó các nhà cung cấp mạng băng thông rộng có thể cho tốc độ tối đa lên đến 20-24 Mb/giây.

2. Lựa chọn smart tivi thông qua khả năng tiết kiệm điện

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ hoặc người già ở nhà thường xuyên thì thường xuyên sử dụng tivi thì nên cân nhắc việc mua một chiếc tivi chính hãng tiết kiệm điện năng. Hiện nay,tivi LCD LED luôn có mức tiêu thụ điện năng ít hơn tivi Plasma. Thậm chí tivi LCD đèn nền LED còn tiết kiệm điện năng hơn cả tivi LCD đèn huỳnh quang. Ngoài ra, nói về khả năng tiết kiệm điện thì không thể không nói tới tivi OLED. Panel của OLED vô cùng mỏng và không cần tới đèn nền điều này khiến cho tivi OLED thường mỏng, nhẹ và tiêu thụ ít điện năng hơn so với tivi LED. Tuy tivi LCD LED và OLED thường có giá thành cao hơn tivi LCD thông thường và tivi Plasma nhưng nó lại có lợi ích lâu dài là khả năng tiện kiệm điện năng vì vậy nếu bạn quan tâm đến yếu tố tiêu thụ điện năng thì nên chọn những sản phẩm này.

3. Lựa chọn smart tivi thông qua chế độ hình ảnh của tivi

Chế độ hình ảnh của tivi ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt của bạn vì thế bạn nên kiểm tra kĩ càng và lựa chọn sản phẩm phù hợp.Tại nơi trưng bày tivi, các cửa hàng sử dụng chế độ hình ảnh có độ sáng rất cao để phù hợp với ánh sáng nơi trưng bày. Khi mang tivi về nhà đôi khi hình ảnh của tivi lại rất chói. Vì vậy, bạn nên yêu cầu người bán hàng nên chuyển tivi trở lại chế độ xem trong nhà để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

4. Lựa chọn smart tivi thông qua khả năng kết nối với các thiết bị khác

Điều quan trọng nhất mà người tiêu dùng quan tâm khi mua smart tivi giá rẻ là khả năng kết nối của sản phẩm này với các thiết bị khác trên thị trường Smart TV đều có hỗ trợ cả hai kiểu kết nối là có dây và không dây, nó cũng giống như một chiếc điện thoại Smartphone vậy. Hiện nay, hầu hết các mẫu tivi thông minh đều có thiết kế cổng DLNAcho phép người sử dụng truy cập và phát các nội dung có sẵn trên máy tính hoặc điện thoại ra ti vi mà không cần cáp nối. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ kết nối Ethernet truyền thống, cổng kết nối được thiết kế phía sau của Smart TV. Để kết nối an toàn và đảm bảo sự hoạt động ổn định thì nên để ưu tiên kết nối truyền thống này. hầu hết các mẫu Smart TV trung cấp và cao cấp hiện nay còn có cả kết nối không dây với cách thức kết nối Internet tương tự như trên máy tính và điện thoại thông minh. Chính vì thế, nếu bạn có nhu cầu giải trí cao, thường xuyên xem phim online thì nên chọn chiếc tivi thông minh có khả năng kết nối internet.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn xuất hiện một số dòng Smart TV có hỗ trợ wifi, nhưng thực tế cho thấy chỉ những dòng smart TV cao cấp mới có thể kết nối được qua hình thức này, số còn lại phải được hỗ trợ thêm từ các thiết bị rời bên ngoài gắn qua cổng USB mới có thể kết nối Internet ti vi qua wifi.

Hầu hết các sản phẩm Smart Tivi hiện nay đều có hỗ trợ hai kiểu kết nối có dây và không dây. Kết nối có dây thường sẽ là USB, HDMI, MHL… giúp Tivi dễ dàng kết nối với máy tính, điện thoại hoặc USB hoặc để xem các nội dung trên thiết bị. Một số dòng Smart Tivi cũng được hỗ trợ kết nối Internet qua cổng LAN truyền thống. Ngoài ra, các mẫu Smart Tivi hiện đại đều được trang bị kết nối WiFi tiện lợi để bạn có thể truy cập Internet một cách dễ dàng. Tuy nhiên cần lưu ý, có một số model Tivi tuy có ghi là tích hợp kết nối WiFi những phải được hỗ trợ thêm từ các thiết bị rời gắn qua cổng USB mới có thể kết nối Internet.Bởi thế, bạn nên tra cứu thông tin kỹ lưỡng hoặc nhờ sự tư vấn từ bộ phận bán hàng để tránh trường hợp mua Tivi xong còn phải mua thêm cả USB Wifi. Thêm vào đó, nếu bạn là một người thích thưởng thức các nội dung giải trí có trên điện thoại, máy tính bảng trên màn hình lớn thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các model Tivi có hỗ trợ tính năng chia sẻ không dây.

5. Lựa chọn smart tivi thông qua công nghệ màn hình

Công nghệ màn hình là một trong những yếu tố quan trọng chúng ta cần xem xét và cân nhắc trước khi quyết định lựa chọn tivi thông minh. Công nghệ màn hình smart tivi gồm có: Plasma, LCD, LCD LED và OLED. Trước đây, tivi Plasma và tivi LCD có nhiều khác biệt rõ rệt: tivi Plasma có màn hình lớn và hiển thị màu tối tốt hơn, tivi LCD kích cỡ nhỏ hơn và rất sáng nhưng xử lý hình ảnh chuyển động kém hơn. Tuy nhiên, ngày này với sự phát triển nhanh của công nghệ sản xuất tivi thì những so sánh này đã không còn chính xác.

Màn hình LCD truyền thống đang chuyển dần sang LCD-Led với độ dày giảm đáng kể, màu đen sâu hơn. OLED là ngôi sao đang lên với nhiều ưu điểm vượt trội như góc nhìn rộng, chuyển động nhanh, mượt tuy có giá thành khá cao. Trong khi đó, màn hình Plasma có ưu điểm về chất lượng hình ảnh nhưng vẫn không thể khắc phục giới hạn truyền thống về độ dày. Vì thế bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook