0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Vì sao Máy giặt Toshiba không thực hiện chương trình vắt ?

Ngày Đăng: 14:36 17/08/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong quá trình sử dụng, Máy giặt Toshiba không thực hiện chương trình vắt là tình huống không ít người gặp phải. Khi đó bạn cần làm gì? Cùng tôi tìm hiểu nhé:

Máy giặt Toshiba không thực hiện chương trình vắt

1.Nguyên nhân máy giặt không vắt

1.1. Máy giặt đóng nắp không kín, vị trí lắp đặt không vững chắc hoặc do lượng đồ giặt quá tải, quần áo đặt không cân đối

  • Một trong những lỗi khiến máy giặt không vắt mà chúng ta hay mắc phải đó là không đóng kín cửa (nắp) máy giặt. Bạn có thể kiểm tra xem nắp máy giặt Toshiba đã đươc đóng chặt chưa. Công tắc nắp sẽ có tiếng click mỗi khi đóng nắp, nếu không có tiếng thì có thể cần thay thế công tắc nắp. Công tắc này dùng để nối liền mạch điện khi bạn đóng cửa hoặc đóng nắp máy. Những nguyên nhân gây hỏng có thể là do bị gẫy, lỏng hay kẹt do đất cát dính vào.
  • Máy giặt Toshiba không vắt có thể do vị trí không đặt máy không bằng phẳng. Khi máy giặt bị nghiêng không những làm cho máy không vắt được mà còn có thể phát ra tiếng kêu to khi trong quá trình máy hoạt động.
  • Mỗi loại máy giặt đều có khối lượng tải trọng riêng, nhưng đôi khi trong quá trình giặt giũ người dùng không để ý và cho quần áo vào quá nhiều so với khối lượng cho phép cũng như đặt không cân đối, bị lệch sang một bên dẫn đến lồng giặt không thực hiện được quá trình vắt
Máy giặt Toshiba Không vắt được do quá tải

1.2.Đường ống dẫn nước máy giặt bị tắc nghẽn hoặc van xả không hoạt động

  • Thông thường máy giặt sẽ giặt sơ quần áo ở nước giặt đầu tiên rồi mới tiếp tục bơm nước để giặt cho hết chu kỳ. Nếu không có nước đầu vào hoặc máy giặt lâu ngày sẽ khiến các chất cặn bẩn tích tụ lại, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn ống nước xả, máy sẽ tự động ngưng lại ở bước giặt sơ và cũng không vắt khô quần áo.
  • Chúng ta đều biết, van xả của máy giặt có tác dụng chính là xả và thoát nước ra ngoài sau khi máy giặt thực hiện chu kỳ vắt. Trong một số trường hợp, máy giặt bị hư van xả hoặc van xả hoạt động không ổn định sẽ khiến nước tồn đọng, không được thoát ra ngoài như chu kỳ làm quần áo vắt không khô
Máy giặt Toshiba do van cấp nước và xả nước bị lỗi

1.3. Máy giặt bị đứt, hỏng dây đai, động cơ

Đối với những chiếc máy giặt Toshiba sử dụng dây curoa (máy giặt thường) thì sau một thời gian sử dụng, loại dây này sẽ có dấu hiệu bị giãn và tuột ra khỏi động cơ. Một số trường hợp nặng hoặc tệ hơn thì dây curoa có thể là bị đứt, làm cho máy không thể quay vắt như thường.

Bạn có thể thử sử dụng tua vít để tháo tấm ốp lưng máy giặt. Sử dụng đèn pin để kiểm tra xem dây đai có bị lỏng hay gãy không để xác nhận nguyên nhân rõ ràng

1.4. Bảng điều khiển hoặc boarh mạch của máy bị lỗi

Nếu sau khi kiểm tra và khắc phục hết các lỗi bên trên mà máy vẫn không vắt được, thì chắc chắn bộ phận linh kiện máy đã gặp lỗi, ở đây thường là bảng điều khiển hoặc boarh mạch của máy giặt Toshiba

Lỗi linh kiện là một trường hợp rất hiếm khi xảy ra . Có thể là lỗi từ nhà sản xuất tuy nhiên cũng có thể do bạn vô tình đặt các thiết bị có từ tính như nam châm, điện thoại lên bảng điều khiển nơi đặt bộ nhớ chương trình của máy giặt (thường gặp ở máy giặt cửa trên) khiến cho chương trình bị lỗi.

Ngoài ra còn do lỗi boarh mạch của máy. Ít ai biết rằng, Board máy giặt là bộ phận vô cùng quan trọng quyết định đến toàn bộ chu kỳ hoạt động của chiếc máy giặt. Do đó, nếu linh kiện board bị lỗi thì sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống, khiến cho hoạt động của máy giặt bị ngưng trễ, tác động làm máy giặt bị lỗi không vắt.

Hỏng dây curoa Máy giặt Toshiba

2.Cách khắc phục Máy giặt Toshiba không thực hiện chương trình vắt

  • Đối với những lỗi nhỏ do quá trình sử dụng sai cách như không đậy kín , đặt vị trí máy giặt lệch, hay quần áo dồn về một phía hay quá tải,…thì bạn chỉ cần lưu ý kiểm tra vị trí đặt máy giặt đã cân đối hay chưa, đóng kín cửa máy giặt, cho quần áo vào máy giặt với khối lượng phù hợp và đặt cân đối để tránh áo quần bị quấn gây nghẽn máy giặt.
  • Đối với các trường hợp lỗi do ống cấp và xả nước , bạn nên kiểm tra xem máy giặt có bị ngược ống, tắc nghẽn đường ống, gấp khúc, gãy hay mắc kẹt gì trong ống cấp nước và xả thải không . Nếu đường ống bị biến dạng thì có thể thử sửa lại. Đặc biệt, lưới lọc cửa xả quá bẩn cũng là một nguyên nhân làm máy giặt không xả. Bạn có thể xử lý bằng cách mở nắp cửa xả ở dưới, tháo lưới lọc ra và làm sạch.
  • Nếu đã kiểm tra mà không phát hiện có vấn đề gì như những nguyên nhân đã nêu trên, bạn nên nhanh chóng liên hệ với trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín như Điện máy Thiên Phú để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.
Cách khắc phục lỗi Máy giặt Toshiba

Tổng quan về Máy giặt Toshiba không thực hiện chương trình vắt:

Sẽ thật sự mệt mỏi và phiền toái khi sử dụng Máy giặt Toshiba không thực hiện chương trình vắt. Điều này không chỉ gây mệt mỏi, tốn nhiều thời gian vắt mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt.

Do đó, khi xuất hiện tình trạng máy giặt không vắt, không làm khô quần áo, chúng ta cần phải tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục phù hợp. Trong những trường hợp này, cách tốt nhất là báo với nhân viên kỹ thuật của hãng để được kiểm tra và phân tích đúng nguyên nhân.

Nếu bạn không thể tự mình khắc phục bạn có thể liên hệ đến số hotline bảo hành 0983666996 của Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ tận nhà nhanh chóng.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook