0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy giặt không cấp nước- Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 21:36 07/12/2022
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy giặt không cấp nước là một lỗi khá thường gặp khi sử dụng. Bài viết hôm nay, Điện Máy Thiên Phú sẽ đưa ra cho bạn một vài nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Công tắc cảm biến lực nước bị hỏng

Công tắc cảm biến lực nước bị hỏng

Công tắc cảm biến lực nước là công tắc nằm trong máy giặt, nó có nhiệm vụ tự ngắt nguồn nước khi nước được cung cấp đủ, máy giặt không cấp nước liên tiếp tục cấp vào lồng giặt. Nguyên nhân máy không cấp nước có thể do công tắc này bị hỏng.

Cách khắc phục: Đầu tiên bạn cần kiểm tra lại xem nó còn hoạt động không. Nếu có đồng hồ VOM, bạn có thể làm theo cách: Chỉnh đồng hồ đo về thang đo Ohm X1. Gắn 1 que đo vào cực giữa và que còn lại gắn vào cực bên phải của phao áp lực. Quan sát chỉ số trên đồng hồ: Nếu giá trị đo hiển thị vô cực, đồng hồ không hiển thị giá trị hoặc hiển thị một giá trị, chứng tỏ phao áp suất nước đã hỏng. Nếu giá trị đo tương đương 0 Ohm chứng tỏ phao còn tốt. Tiếp tục gắn que đo vào hai cực ngoài cùng. Quan sát đồng hồ: giá trị đo trên đồng hồ lúc này phải là vô cực. Nếu giá trị đo hiển thị 0 Ohm đồng nghĩa công tắc bị hỏng.

Áp suất nước thấp

Áp suất nước thấp khiến máy giặt không cấp nước

Thêm một nguyên nhân nữa khiến máy giặt không được cấp nước chính là do áp lực nước. Áp suất nước được tính từ vị trí đặt máy giặt cho đến vị trí nơi đặt bồn chứa nước. Có nhiều hộ gia đình thường đặt máy giặt trên sân thượng gần với bồn chứa nước nên hay gặp tình trạng áp suất nước thấp, nguồn nước cấp vào máy giặt bị yếu.

Cách khắc phục: Bạn cần tăng khoảng cách giữa máy giặt và bồn chứa. Hoặc bạn cũng có thể dùng cách gắn bơm tăng áp cho bồn chứa để làm cho áp suất nước được mạnh hơn, dễ dàng cấp nước vào máy giặt hơn.

Van cấp nước đang khóa

Van cấp nước đang khóa

Một nguyên nhân đơn giản nữa là do van cấp nước bị khóa mà thôi. Sẽ có những người dùng có thói quan khóa van vòi cấp nước để tạo sự an toàn. Nếu sau 8 phút khởi động máy mà nước không vào thì bạn hãy kiểm tra xem van cấp nước có đang bị khóa không. Nếu có thì chỉ cần mở nó ra và khởi động lại máy giặt là xong.

Board mạch máy giặt bị hỏng

Board mạch máy giặt bị hỏng

Nếu nguyên nhân máy không cấp nước mà do board mạch thì sẽ khá phức tạp. Bởi board mạch là bộ phận quan trọng giúp điều khiển mọi hoạt động của máy giặt. Khi đến chu kỳ cấp nước nó đưa ra tín hiệu để van cấp nước hoạt động nên nếu bộ phận này hư hại thì sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động khác nữa.

Cách khắc phục: Với vấn đề này, bạn phải liên hệ trực tiếp tới trung tâm bảo hành của hãng. Kỹ thuật viên có tay nghề sẽ kiểm tra lỗi do đâu và đưa ra hướng xử lý.

Máy giặt không cấp nước do nguồn nước yếu

Máy giặt không vào nước là do bồn chứa nước của bạn không đủ lượng nước để cung cấp cho chu kỳ giặt của máy, máy sẽ bị báo lỗi. Một số trường hợp máy giặt có tính năng giặt giày thể thao, áo da không sử dụng nước thì bạn vẫn có thể dùng được. Tuy nhiên bạn vẫn nên khắc phục lỗi để quá trình sử dụng được thuận lợi hơn.

Cách khắc phục: Cung cấp nước cho bồn chứa và kiểm tra xem đường ống dẫn nước có bị thủng hay đứt ở đâu không. Vì đây là một nguyên nhân nữa dẫn đến tại sao máy giặt không cấp nước vào.

Lưới lọc van cấp bị bẩn

Lưới lọc van cấp bị bẩn

Lưới lọc van cấp nước bị bẩn cũng là một nguyên nhân khiến cho máy giặt không cấp nước. Bộ phận này nằm trong van cấp nước ngay giữa ống cấp nước và máy giặt. Nếu nó bị bẩn, bị kẹt vật thể hoặc xác côn trùng thì điều đó sẽ làm van không thể lưu thông và nước không được cung cấp.

Cách khắc phục: Khi lưới lọc van bẩn là hãy thường xuyên vệ sinh và lau sạch chúng để giúp nguồn nước được lưu thông tốt hơn. Cách vệ sinh cũng khá đơn giản:

  • Rút nguồn điện cấp cho máy giặt
  • Nới lỏng đai ốc và tháo ống cấp nước.
  • Sử dụng kìm, cẩn thận kéo lưới lọc ra khỏi đầu cấp nước của máy giặt.
  •  Dùng bàn chải nhỏ làm sạch lưới lọc và rửa với nước cho đến khi thật sạch. Khi vệ sinh, tránh làm thủng, rách lưới lọc van cấp nước.

Trên đây là một vài nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt không cấp nước. Để được hỗ trợ tốt nhất, các bạn có thể liên hệ tổng đài các hãng để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook