0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Làm thế nào để tự vệ sinh máy hút mùi Bosch đúng cách?

Ngày Đăng: 00:14 17/05/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi là một thiết bị quan trọng trong nhà bếp, giúp loại bỏ mùi, hơi dầu mỡ và các chất ô nhiễm không khí khác. Để máy hút mùi Bosch hoạt động hiệu quả và bền lâu, việc vệ sinh định kỳ là rất cần thiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tự vệ sinh sản phẩm đúng cách.

Vì sao cần vệ sinh máy hút mùi định kỳ?

Làm thế nào để tự vệ sinh máy hút mùi Bosch đúng cách?

Máy hút mùi Bosch chính là trợ thủ đắc lực trong quá trình nấu nướng. Vì thế mà rất cần được kiểm tra và vệ sinh một cách định kỳ, nếu không sẽ dẫn đến các trường hợp như máy quạt kêu to, khả năng hút mùi kém hay thậm chí là không hút mùi được. Không những thế, về lâu dài còn có thể gây hư hỏng nghiêm trọng các động cơ bên trong máy. Do đó việc vệ sinh máy hút mùi là điều cần thiết để có thể tránh những rắc rối cho máy.

Bao lâu thì nên vệ sinh máy hút mùi Bosch?

Làm thế nào để tự vệ sinh máy hút mùi Bosch đúng cách?

Theo các chuyên gia cho rằng, nhằm đảm bảo máy hút mùi hoạt động lâu dài và bền bỉ thì tốt nhất nên vệ sinh máy hút mùi định kỳ 1 tuần/lần. Điều này sẽ giúp cho việc khử sạch mùi dầu mỡ, ẩm mốc, bụi bẩn trên máy trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên tùy vào tần suất nấu nướng của mỗi gia đình thường khác nhau dẫn đến thời điểm vệ sinh máy hút khói bếp cũng sẽ khác nhau.
Ngoài ra, người dùng cũng cần phải chú ý vệ sinh định kỳ đối với các bộ phận trong máy hút mùi như: tấm lưới lọc mỡ, than hoạt tính hay động cơ cánh quạt vì chúng đóng vai trò quyết định đối với hiệu suất hoạt động của máy.
Đối với tấm lưới lọc mỡ, bạn nên vệ sinh định kỳ lưới lọc mỡ 1tuần/lần là tốt nhất. Còn đối với than hoạt tính, tùy theo mức độ sử dụng mà cứ từ 6 – 12 tháng/lần sẽ vệ sinh bằng cách thay bộ lọc mới.
Cuối cùng là động cơ cánh quạt, tác dụng chính của nó là giúp hút khói mùi vào bên trong máy. Với vật liệu chế tạo quạt chủ yếu làm từ như nhựa, inox, thép. Bộ phận này thì thời gian vệ sinh chỉ cần 1 năm/lần để bảo dưỡng động cơ.

Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh máy hút mùi Bosch

Vệ sinh lưới lọc máy hút mùi

Làm thế nào để tự vệ sinh máy hút mùi Bosch đúng cách?

Bước 1: Tháo lưới lọc mỡ
Tùy thuộc vào chất liệu và độ bẩn mà bạn có cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi khác nhau. Chú ý tuyệt đối không nên dùng các chất có tính tẩy rửa mạnh hoặc tẩy trắng sẽ làm lưới lọc bị ăn mòn, dễ cháy dẫn đến hư hại bộ phận kim loại này.
Lưới lọc bằng inox: Bên cạnh sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng thì cũng có thể vệ sinh bằng cách dùng nước lau kính hoặc nước rửa chén. Trước đó, người dùng nên tháo từng tấm lưới lọc ra và ngâm trong dung dịch nhằm giúp cho bước đánh kỹ tấm lưới trở nên dễ dàng hơn. Sau cùng là dùng khăn mềm lau khô lại.
Lưới lọc bằng nhôm: Nên vệ sinh tấm lọc máy hút mùi nhôm bằng tay kết hợp với việc sử dụng dung dịch xà phòng loãng ấm. Ngoài ra, để vừa tiết kiệm vừa sạch sẽ lại có thể đảm bảo an toàn cho máy thì có thể các dung dịch tự nhiên như: giấm, chanh, baking soda,… Lưu ý không được sử dụng nước rửa chén vì có thể khiến cho máy bị đen.
Bước 2: Ngâm và vệ sinh các tấm lọc

Cách 1: Đun sôi tấm lưới lọc với baking soda
Dung dịch bao gồm 1 lít nước sôi pha cùng ½ ly bột baking soda tạo thành hỗn hợp tẩy dầu mỡ hữu hiệu trong việc vệ sinh máy hút mùi.

  • Dùng hỗn hợp đã pha đun sôi cùng tấm lọc trong khoảng từ 20-30 phút sao cho sáng bóng thì có thể tắt bếp.
  • Lau chùi lại tấm lọc bằng nước ấm pha xà phòng là hoàn thành.

Cách 2: Ngâm tấm lưới lọc với Coca-cola:

  • Cho tấm lưới lọc vào chậu sau đó đổ Coca vào và ngâm trong 30 phút, việc này sẽ giúp làm sạch mỡ bám.
  • Dùng nước thường lau lại sẽ cho kết quả bề mặt tấm lưới lọc sáng bóng.

Vệ sinh khu vực khe mép lắp tấm lưới lọc

Làm thế nào để tự vệ sinh máy hút mùi Bosch đúng cách?

Những khu vực khe mép lắp tấm lưới lọc là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, dầu mỡ nhưng lại thường bị bỏ qua khi vệ sinh máy hút mùi. Với vị trí này, bạn có thể sử dụng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để thực hiện được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hoặc tận dụng các loại tẩy rửa sẵn có trong gia đình như:

  • Dùng Cif hoặc dầu ăn thấm vào bọt biển để cọ mới có thể tẩy và làm sáng những vết bám dai dẳng trên mặt phẳng.
  • Sử dụng dung dịch xà phòng và rửa lại bằng nước sạch vậy là xong.

Kiểm tra và thay mới than hoạt tính máy hút mùi định kỳ

Cách vệ sinh máy hút mùi nhà bếp đối với những máy hoạt động theo chế độ hút khử tuần hoàn qua bộ lọc than hoạt tính thì cứ định kỳ tối thiểu 6 tháng/lần nên thay thế bộ lọc than hoạt tính.
Nếu bộ lọc không được thay định kỳ thì chắc chắn khả năng cao máy sẽ mất dần khả năng khử mùi. Từ đó có thể thấy được tầm quan trọng của bộ lọc than trong quá trình lọc và khử độc tố, mùi hôi trong không gian nấu ăn.

Vệ sinh các mặt trong và ngoài máy hút mùi

Đối với công đoạn này, để có thể lau toàn bộ máy hút mùi cả bên trong lẫn bên ngoài thì nên sử dụng vải ấm kết hợp cùng dầu thực vật hoặc dung dịch tẩy rửa bán sẵn để đối phó với những vết bẩn khó xử lý.
Bên cạnh đó, để khung vỏ máy inox và kính được sáng bóng, các vết trầy xước nhẹ trên bề mặt được làm mờ thì sau khi lau sạch lại máy lại bằng khăn ẩm, người dùng có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn tại gian bếp như nước cốt chanh, vỏ chanh hay dấm trắng, nhờ vậy mà việc vệ sinh máy hút mùi được thực hiện một cách triệt để.

Một số lưu ý trong quá trình vệ sinh máy hút mùi

Làm thế nào để tự vệ sinh máy hút mùi Bosch đúng cách?

Việc vệ sinh máy hút mùi Bosch nhìn chung khá đơn giản nhưng cũng có số điều cần lưu ý để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất:

  • Khuyến khích sử dụng khăn mềm để lau chùi nhằm bảo vệ máy, tránh tình trạng bị trầy xước hoặc hư hỏng gây ra bởi những dụng cụ vệ sinh.
  • Việc kiểm tra nguồn điện trước khi tiến hành vệ sinh thiết bị bếp là yếu tố tiên quyết. Vì sẽ vô cùng nguy hiểm trong quá trình thực hiện nếu nguồn điện chưa được tắt hoặc chập chờn.
  • Nên dùng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành cho máy hút mùi sẽ mang lại hiệu quả làm sạch cao đồng thời an toàn cho thiết bị.

Việc vệ sinh máy hút mùi Bosch đúng cách không chỉ giúp máy hoạt động hiệu quả mà còn kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Hãy thực hiện các bước vệ sinh định kỳ để đảm bảo không gian bếp của bạn luôn sạch sẽ và thoáng mát.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook