0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách vệ sinh máy giặt Samsung cửa ngang tại nhà đơn giản

Ngày Đăng: 15:55 13/08/2022
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Gia đình bạn đang sử dụng máy giặt Samsung cửa ngang, nhưng liệu bạn có biết khi nào nên vệ sinh máy giặt Samsung và cách vệ sinh đơn giản máy giặt tại nhà như thế nào? Hãy tham khảo bài viết sau từ Điện Máy Thiên Phú nhé.

1. Một số dấu hiệu nhận biết khi nào nên bảo dưỡng máy giặt Samsung

Có rất nhiều dấu hiệu để các bạn có thể nhận biết được khi nào cần bảo dưỡng vệ sinh máy giặt Samsung. Dưới đây là một số dấu hiệu cơ bản để nhận biết khi máy giặt cần được vệ sinh:

Khi quần áo xuất hiện vết bẩn lạ , cặn bột giặt , bám đầy quần áo

Khi quần áo đã giặt vẫn không sạch và có mùi hôi

Khi máy giặt có hiện tượng giặt lâu

Khi máy giặt phát ra những tiếng động lạ, hay máy giặt kêu khi vắt

Khi bạn thấy mùi hôi, cáu bẩn ở khay xà phòng , và không xả được nước xả vải

Theo các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực, thì việc bảo dưỡng định kỳ máy giặt Samsung cửa ngang sẽ không chỉ giúp quần áo sạch như mới, mà còn nâng cao tuổi thọ cho chiếc máy giặt nhà bạn. Các bạn nên bảo dưỡng vệ sinh máy giặt định kì 3 tháng/ lần.

2. Hướng dẫn vệ sinh máy giặt cửa ngang Samsung tại nhà đơn giản

2.1 Vệ sinh máy giặt Samsung bằng chương trình tự động

Vệ sinh máy giặt Samsung tự động


Chế độ vệ sinh máy giặt Samsung cửa ngang tự động được tích hợp sẵn trên các dòng sản phẩm. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể kích hoạt được tính năng này.
Đầu tiên bạn hãy khởi động nguồn sau đó nhấn vào nút Tub Clean. Sau đó hãy nhấn nút “Chạy” để máy giặt tự động khởi động. Khi máy giặt bắt đầu thực hiện chế độ, hãy cho thêm một số các chất tẩy rửa như: bột vệ sinh lồng giặt chuyên dụng, nước cốt chanh, giấm ăn. Hoặc dùng các chất vệ sinh lồng giặt hiệu quả khác. Việc này sẽ góp phần loại bỏ hết được các loại nấm mốc và vi khuẩn tích tụ lâu ngày bên trong máy giặt.


2.2 Hướng dẫn vệ sinh máy giặt cửa ngang Samsung thủ công


Vệ sinh bên ngoài, cửa máy giặt

Vệ sinh cửa máy giặt


Theo các chuyên gia trong lĩnh vực điện máy, để có thể vệ sinh được sạch sẽ vỏ ngoài máy giặt, bạn hãy lấy một chiếc giẻ đã ngâm dung dịch tẩy rửa. Sau đó tiến hành lau nhẹ tránh gây xước ở phần phía bên ngoài máy giặt cửa ngang. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên vệ sinh những phần góc cạnh ở phía trong máy.


Vệ sinh bên trong máy giặt


Để vệ sinh theo phương thức thủ công, bạn hãy đổ hết tất cả dung dịch có trong một chai giấm gạo 450ml vào khi máy đang ở chế độ ngâm. Hãy thực hiện cách vệ sinh máy giặt Samsung cửa ngang bằng giấm này trong khoảng từ 20 đến 40 phút. Việc bạn đổ trực tiếp dấm gạo vào sẽ giúp loại bỏ được mùi hôi khó chịu, các vi khuẩn và nấm mốc bên trong lồng. Đồng thời, dung dịch giấm sẽ làm cho lồng giặt trở nên sáng bóng như mới.
Hãy dùng giẻ sạch có ngâm dung dịch tẩy rửa để lau phần cửa máy giặt.

Vệ sinh lồng máy giặt


Vệ sinh khoang chứa bột giặt


Đây là bộ phận trong máy giặt cửa ngang Samsung rất được người dùng chú ý vệ sinh. Đầu tiên, bạn hãy kéo khoang chứa bột giặt ra ngoài và dùng nước để rửa qua. Tiếp theo, hãy dùng một ít baking soda hòa tan với nước để ngâm khoang bột giặt trong vòng 12 tiếng. Cuối cùng sau khoảng 12 tiếng, bạn hãy rửa khoang với nước nóng là sẽ đảm bảo đánh bay được mọi vết cặn bẩn.

Vệ sinh khay nước giặt


Vệ sinh ống xả nước


Cũng như khoang bột giặt, phần ống xả của máy giặt cửa ngang thường bị bám rất nhiều cặn bẩn. Để vệ sinh được ống xả nước, đơn giản rằng bạn hãy tháo các khớp ống nối. Sâu đó dùng giẻ sạch để lau chùi chúng thật cẩn thận. Trong trường hợp bạn nhận thấy rằng các khớp này đã quá cũ và bị hao mòn, hãy mua thay thế ngay linh phụ kiện máy giặt chất lượng bằng một chiếc ống xả nước mới.

Việc thực hiện vệ sinh thường xuyên sẽ giúp máy giặt cửa ngang hoạt động được bền bỉ.
Hãy thử những cách thức vệ sinh máy giặt cửa ngang Samsung trên đây. Chắc chắn rằng chiếc máy của bạn sẽ hoạt động được bền bỉ trong suốt một thời gian dài mà không bị hư hỏng. Và đừng quên liên hệ Điện Máy Thiên Phú để tham khảo lựa chọn các dòng máy giặt cửa ngang Samsung đời mới nhất. Đồng thời tìm hiểu rõ cách sử dụng máy giặt cửa ngang Samsung để giữ cho quần áo luôn được giặt sạch sẽ và đảm bảo được tuổi thọ sản phẩm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook