0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách lắp đặt máy rửa bát Electrolux chi tiết cho người mới

Ngày Đăng: 15:44 12/02/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Electrolux là một sản phẩm hiện đại và tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cho việc rửa chén bát. Tuy nhiên, để sử dụng máy hiệu quả và an toàn, bạn cần lắp đặt máy đúng cách. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt máy rửa bát Electrolux cho người mới.

1. Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp cho máy rửa bát Electrolux

Máy rửa bát Electrolux cũng giống như các thương hiệu khác, cho ra đời nhiều loại với dung tích lớn nhỏ và thiết kế, cách lắp đặt khác nhau. Trong đó có 2 loại bạn cần lưu ý khi lựa chọn vị trí lắp đặt là máy rửa bát độc lập và âm tủ.

Nếu như là máy rửa bát Electrolux độc lập, bạn có thể linh hoạt trong việc lựa chọn vị trí lắp đặt. Máy được đặt độc lập và không phụ thuộc vào tủ bếp, có thể di chuyển khi cần thiết. Một số vị trí lý tưởng mà bạn có thể xem xét là cạnh bàn bếp, dưới gầm cầu thang, ngoài bàn công (dành cho nhà chung cư),… 

Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp cho máy rửa bát Electrolux

Nếu là máy rửa bát Electrolux âm tủ thì chỉ có thể lặt đặt âm vào tủ bếp và bạn sẽ phải xác định kích thước chính xác. Kiểu lắp đặt này phức tạp hơn một chút nếu như gia đình mua máy rửa chén bát sau khi đã làm xây xong tủ.

Một số quy tắc chung khi lựa chọn vị trí phù hợp cho máy rửa bát đó là nên lắp đặt gần đường dẫn nước, đường thoát nước và ổ cắm điện. Bên cạnh đó cần chú ý thêm yếu tố đường thoát nước và sự thuận tiện trong quá trình sử dụng.

2. Tiến hành lắp đặt máy rửa bát Electrolux

Sau khi đã chuẩn bị được vị trí phù hợp, hãy đặt thiết bị vào vị trí đó. Lưu ý là thân máy phải dựa vào tường phía sau và 2 cạnh 2 bên phải song song với tường hoặc tủ bếp. Máy rửa chén Electrolux sẽ có ống dẫn nước và ống thoát nước đi kèm, bạn có thể thay đổi vị trí sang bên phải hoặc bên trái để dễ lắp đặt hơn.

Tiến hành lắp đặt máy rửa bát Electrolux

3. Kết nối nguồn điện cho máy rửa bát

Bước tiếp theo trong quy trình lắp đặt Electrolux là kết nối nguồn điện. Nguồn điện cần đảm bảo có tần số và hiệu điện thế đúng với thông số kỹ thuật của sản phẩm, lưu ý phích cắm được nối đất và không dùng ổ cắm chuyển đổi để hạn chế nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Việc kết nối khá phức tạp nên tốt nhất bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên viên kỹ thuật.

4. Kết nối đường ống cấp nước

Cách kết đường ống cấp nước cho máy rửa bát Electrolux như sau:

  • Nối ống dẫn với nguồn nước lạnh bằng đầu nối có gen ¾ (inch) được vặn chặt.
  • Để nước chảy qua đường ống để kiểm tra xem có vật thể lạ bên trong không để tránh nguy cơ ống dẫn nước bị tắc.

Lưu ý rằng không cần kết nối máy với nguồn nước nóng, chỉ cần nước lạnh thông thường vì thiết bị có khả năng tự động đun nước để rửa bát với nhiệt độ lớn nhất lên tới 70 độ C.

Nối đường ống cấp nước cho máy rửa bát electrolux

5. Kết nối đường thoát nước cho máy rửa bát Electrolux

Nối ống thoát nước cho máy rửa chén Electrolux với đường ống thoát có bán kính tối thiểu 4cm hoặc để ống chảy thẳng vào bồn rửa của bếp. Ống không được bị cong hoặc gấp khúc, có thể dùng giá treo nhựa chuyên dụng đi kèm và đảm bảo ống được treo ở vị trí thấp hơn 75cm để tránh nước chảy ngược.

Có thể thấy việc lắp đặt máy rửa chén bát Electrolux không quá phức tạp nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số yếu tố để sử dụng thuận tiện và an toàn. Tốt nhất nên để các chuyên viên kỹ thuật làm việc hoặc hỗ trợ nếu không đủ khả năng tự lắp đặt.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook