0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Các chế độ làm lạnh trên điều hòa Samsung

Ngày Đăng: 07:28 30/03/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Samsung được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, cùng với đó là nhiều chế độ làm lạnh giúp người dùng có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Cùng điện máy Thiên Phú tìm hiểu xem đó là những chế độ làm lạnh nào nhé.

1. Chế độ làm mát tự động

Các chế độ làm lạnh trên điều hòa Samsung

Thông thường, điều hòa sẽ được cài đặt làm mát ở chế độ tự động. Ở chế độ này, điều hòa nhà bạn sẽ tự động cài đặt nhiệt độ và tốc độ quạt tùy theo nhiệt độ trong phòng đo được bằng bộ cảm biến.

Khi sử dụng chế độ làm mát tự động, bạn không cần tốn quá nhiều công sức để điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn nữa.

2. Chế độ làm mát (Cool)

Chế độ Cool phù hợp sử dụng vào mùa hè, khi thời tiết trở nên nóng nực hơn bao giờ hết. Để sử dụng chế độ này, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt để cảm thấy thoải mái hơn. Nếu nhiệt độ bên ngoài trời hiện tại cao hơn nhiều so với nhiệt độ phòng đã chọn, có thể mất nhiều thời gian để nhiệt độ phòng đạt độ mát mong muốn.

3. Chế độ làm lạnh khô (Dry)

Khi sử dụng chế độ làm lạnh khô, điều hòa sẽ hoạt động như một máy hút ẩm bằng cách loại bỏ hơi ẩm khỏi không khí trong phòng. Chế độ Dry (Khô) giúp căn phòng được khô ráo, không còn cảm giác ẩm ướt khó chịu. Để kích hoạt chế độ Dry, thiết lập nhiệt độ trên bộ điều khiển thấp hơn nhiệt độ phòng.

Tuy nhiên, về bản chất, đây là chế độ khử ẩm, vì vậy bạn không nên sử dụng chế độ này thường xuyên, tránh làm cho da bị mất nước và trở nên khô ráp. Chế độ này phù hợp dùng cho những ngày mưa, nồm ẩm.

4. Chế độ quạt 4 tốc độ

Các chế độ làm lạnh trên điều hòa Samsung

Với 4 tốc độ tùy chọn: Tự động, nhẹ, thấp và cao, chế độ quạt sẽ giúp thông thoáng không khí trong phòng.

Các chế độ quạt sẽ giúp làm mát ở các vị trí ngồi khác nhau, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng khi sử dụng điều hòa Samsung.

5. Chế độ sưởi ấm (Heat)

Ngoài công dụng làm lạnh, ở những dòng điều hòa Samsung 2 chiều còn kèm theo chế độ sưởi ấm. Vào những ngày thời tiết lạnh, chế độ này sẽ giúp gian phòng của bạn có một bầu không khí ấm áp hơn, đồng thời chế độ này cũng giúp căn phòng của bạn khô ráo, sạch sẽ khi mùa đông đến.

Lưu ý:

  • Quạt có thể không hoạt động 3~5 phút lúc bắt đầu để ngăn luồng hơi lạnh từ bên ngoài bay vào trong khi máy điều hòa đang thổi hơi ấm.
  • Vì máy sưởi ấm căn phòng bằng cách lấy nhiệt từ không khí bên ngoài, khả năng sưởi ấm có thể giảm khi nhiệt độ bên ngoài quá thấp.

6. Chế độ Good Sleep

Samsung đã cho ra đời chế độ Good Sleep nhằm quan tâm, chăm sóc sức khỏe của người dùng, với hệ thống điều khiển nhiệt độ chuẩn xác và điều chỉnh độ ẩm tự động, giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn và tỉnh giấc sảng khoái cho một ngày học tập, làm việc bận rộn.

Các chế độ làm lạnh trên điều hòa Samsung

Good Sleep không những mang đến cho bạn giấc ngủ ngon, mà còn tiết kiệm đến 36% điện năng tiêu thụ so với chế độ làm lạnh thông thường.

Nhiệt độ và tốc độ quạt thay đổi trong chế độ Good sleep. Cho bạn một giấc ngủ thoải mái, máy sẽ hoạt động ở 3 chế độ là Fall Sleep (Ngủ) => Sound Sleep (Ngủ ngon) => Wake up (Tỉnh giấc sảng khoái):

  • Fall Sleep (Ngủ): Dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu bằng cách dần dần hạ nhiệt độ.
  • Sound Sleep (Ngủ ngon): Thư giãn cơ thể và từ từ tăng nhiệt độ.
  • Wake up (Tỉnh giấc sảng khoái): Cho phép bạn thức giấc trong bầu không khí thoải mái và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu.

Thời gian hoạt động tối đa của máy là 8 tiếng. Vì vậy nếu thời gian thiết lập quá ngắn hoặc quá dài, bạn có thể không thoải mái như mong đợi. Chỉ sử dụng được ở chế độ Cool (Mát) và Heat (Sưởi ấm).

7. Chế độ làm mát 2 bước

Công nghệ làm mát 2 bước được ra đời nhằm mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng điều hòa:

Bước 1: Khi bạn vừa bật điều hòa, hệ thống sẽ ngay lập tức làm lạnh siêu nhanh, giúp căn phòng nhanh chóng đạt được nhiệt độ cài đặt.

Bước 2: Sau khi phòng đã đạt đến độ lạnh phù hợp, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ làm lạnh dịu nhẹ, giúp mang đến bạn những luồng khí lạnh tươi mát tránh hòan toàn cảm giác quá lạnh.

8. Chế độ một người dùng (Single User)

Khi nhấn nút Single User trên điều khiển, máy lạnh Samsung nhà bạn sẽ cảm nhận được nơi nào có hoạt động của con người và sẽ tự nhận biết để làm lạnh vùng đó nhiều hơn cũng như hạn chế làm lạnh những vùng không có người. Chế độ thông minh này còn cho phép nhận biết được số lượng người trong phòng, từ đó điều chỉnh công suất hoạt động ổn định, giúp phòng luôn luôn được mát mẻ.

Hơn nữa, khi kích hoạt chế độ một người dùng, bạn cũng sẽ tiết kiệm được lên đến 26% điện năng tiêu thụ cho gia đình.

Với những thông tin trên, hy vọng gia đình bạn sẽ có những giây phút thoải mái khi sử dụng điều hòa Samsung và biết cách sử dụng các chế độ sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình và tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook