0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bình nóng lạnh Rossi không nóng ? Nguyên nhân do đâu và cách xử lí

Ngày Đăng: 14:55 15/08/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Khi vào mùa lạnhBình nóng lạnh Rossi không nóng sẽ làm bạn rất bất tiện trong quá trình sử dụng. Hãy tham khảo ngay những nguyên nhân và cách xử lí của Điện Máy Thiên Phú để khắc phục sự cố nhé:

Bình nóng lạnh không nóng

1.Hiện tượng Bình nóng lạnh Rossi không nóng sẽ như thế nào?

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh, bỗng nhiên một ngày bật bình nóng lạnh lên mãi nhưng không thấy có nước nóng chảy ra mà chỉ toàn nước lạnh như bình thường.

Bạn kiểm tra nguồn điện vẫn ổn định nhưng vẫn không cải thiện được tình trạng. Khi đó, bình nóng lạnh của bạn đang gặp tình trạng không nóng nhưng vẫn có điện vào rồi.

2.Nguyên nhân khiến Bình nóng lạnh Rossi không nóng

2.1.Do mất nguồn điện, bình nước không vào điện

Một trong những trường hợp phải kiểm tra đầu tiên khi  bình nóng lạnh không nóng đó là nguồn điện. Nếu bình nóng lạnh không nhận được nguồn điện đầu vào thì bình không thể làm nóng nước được.

Do nhảy aptomat do nguyên nhân quá tải, cục chống giật bị kích hoạt ngắt điện, hỏng bộ phận rơle đóng ngắt điện khi nước đủ nón, đứt dây nguồn nối từ nguồn điện vào bình … Sẽ làm bình nóng lạnh ngắt điện , dừng không cung cấp điện để bảo vệ boarh mạch cho máy.

Bình nóng lạnh mất nguồn

2.2.Áp lực nước tại nơi ở quá mạnh, sử dụng quá công suất hay bình nóng lạnh phải làm việc quá tải

  • Những nơi áp lực nước quá mạnh, đặc biệt là ở những căn hộ chung cư sẽ khiến cho thanh điện trở của bình nóng lạnh không kịp đốt nóng để làm nóng nước. Điều này chỉ xảy ra với  bình nóng lạnh trực tiếp. Bạn cần điều chỉnh lại lượng nước và bơm áp lực sao cho áp lực nước vừa đủ để bình có thể làm nóng nước.
  • Việc thường xuyên sử dụng bình nóng lạnh với tần suất cao hoặc để bình nóng lạnh qua đêm sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình, đặc biệt là bộ phận gia nhiệt. Khiến bình sẽ bị hỏng và không nóng nước.

2.3.Thanh đốt nóng (thanh biến trở), các mối hàn bên trong bình bị lỗi, hỏng

Hỏng thanh đốt
  • Trường hợp thanh đốt bị hỏng có thể xem là trường hợp phổ biến nhất được nhắc đến nếu bình nóng lạnh không nóng. Nguyên nhân thanh đốt bị hỏng là do bình nóng lạnh bị chập điện, sử dụng quá công suất hay bộ phận nguồn hoạt động không tốt. Cách khắc phục duy nhất đó là thay mới thanh đốt.
  • Sau một thời gian sử dụng nếu không vệ sinh định kỳ các mối hàn giữa các bộ phận trong bình sẽ có tình trạng han gỉ, bào mòn,…điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm cũng như khả năng giữ nhiệt. Xảy ra tình trạng làm kéo dài thời gian nước đun sôi, lãng phí điện năng hoặc không thể đun sôi nước

2.4.Bị ngắt do các rơle bảo vệ bình bị kích hoạt hoặc rơle cảm nhiệt bị hỏng

Chức năng chính của rơle là ổn định nhiệt. Khi nhiệt độ trong bình đạt theo mức đã cài đặt thì rơle nhiệt tự động ngắt không cấp điện cho thanh gia nhiệt. Khi nhiệt độ giảm xuống thì Rơ le nhiệt lại cấp điện cho thanh đốt. Nếu rơle nhiệt trong thiết bị của bạn bị hỏng thì nguồn điện truyền tới thanh gia nhiệt sẽ bị ngắt tự động. Điều này, cũng khiến bình nóng lạnh không có nước nóng.

Trong bình nóng lạnh ngoài con rơle nhiệt ra còn có rơle bảo vệ khi điện áp quá cao và khi không có nước lạnh vào bình. Đây là hệ thống an toàn để chống cháy hỏng thanh đốt, cong, dính thanh đốt vào thành bình bảo ôn. Bình sẽ tự động ngắt để bảo vệ các linh kiện khác

Hỏng rơle cảm nhiệt

2.5. Các nguyên nhân khác

Ngoài ra còn các trường hợp khiến bình nóng lạnh không nóng như: hỏng Board mạch điều khiển, nút điều chỉnh nhiệt độ, hỏng thanh diện trở, cặn bẩn trong bình quá nhiều… cũng khiến cho bình nóng lạnh của bạn không nóng, gây bất tiện trong quá trình sử dụng.

3.Cách xử lí lỗi Bình nóng lạnh Rossi không nóng

3.1 Các cách có thể xử lí khắc phục lỗi nhanh

  • Với các lỗi do nguồn điện thì có cách xử lý là nối lại nguồn cung cấp điện. Như việc dây điện bị đứt phải xử lí dây lỗi và bật lại attomat. Nếu tiếp tục nhảy thì ta phải thay lại aptomat do không đủ dòng.
  • Nếu bình ngắt do cục chống giật tại bình đun nước nóng. Ta bấm vào vị trí mắt tôm tại hộp hình vuông tại dây nguồn ” Bấm giữ khoảng 2 giây”. Tại vị trí mắt tôm sẽ có đèn báo chuyển màu xanh là được.+ Kiểm tra thiết bị chống giật của bình nóng lạnh có bị ngắt hay không, khi phát hiện rò rỉ điện, dây chống giật của máy sẽ tự ngắt nguồn điện vào bình nóng lạnh.

+ Dùng bút thử điện để kiểm tra ở cắm điện xem có nguồn điện đầu vào hay không.

+ Dây dẫn điện có bị đứt hay bị chuột cắn hay không. Nếu có phải ngay lập tức thay dây mới.

Bình nóng lạnh Rossi không nóng
  • Đối với lỗi do áp lực nước quá mạnh, bạn cần điều chỉnh lại lượng nước và lắp máy bơm áp lực sao cho áp lực nước vừa đủ để bình có thể làm nóng nước.

3.2. Cần báo Kĩ thuật viên đến xử lí

  • Với những bộ phận đã hỏng hóc, đặc biệt là thanh đốt nóng, rơle nhiệt, bạn nên bạn nên ngắt nguồn điện và liên hệ với nhà sản xuất hoặc trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ xử lý. Không nên tự ý sửa chữa vì sẽ gây ra những nguy hiểm đáng tiếc.
  • Ngoài ra, bạn nên thường xuyên tiến hành sục vệ sinh trong ruột bình, vệ sinh cặn bẩn dính trên thanh đốt. Thời gian bảo dưỡng, vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách là từ 2- 3 năm/lần tùy nguồn nước nơi bạn đang sử dụng. Hãy ngắt máy khi không sử dụng tránh tình trạng bật qua đêm, để đảm bảo tuổi thọ và chất lượng máy luôn trong tình trạng tốt.

Kết luận:

Trên đây là những thông tin hữu ích nhằm giúp khắc phục sự cố bình nóng lạnh không nóng. Nếu có những thắc mắc cần giải đáp quý khách hàng vui lòng liên hệ số Hotline: 0918969699 của Điện Máy Thiên Phú để được xử lí, sửa chữa bình nóng lạnh nhanh nhất. Thiên Phú luôn nỗ lực để đem đến sự hài lòng cho quý khách hàng. 

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook