0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Vừa bật điều hòa vừa dùng quạt có tốt cho trẻ không

Ngày Đăng: 02:27 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa nhiệt độ có thể giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn trong thời tiết nóng bức. Đặc biệt là với trẻ nhỏ bởi vì trẻ nhỏ cơ thể thường rất nóng, hay ra nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ cần phải thận trọng nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Có nhiều bậc cha mẹ thắc mắc là không biết có nên vừa dùng điều hòa vừa bật quạt cho con không bởi vì nếu dùng điều hòa lâu cho con thì sẽ làm hại cho sức khỏe của con. Vậy vừa dùng điều hòa nhiệt độ vừa bật quạt cho trẻ có nên không?

Vừa bật điều hòa vừa dùng quạt có tốt cho trẻ không

1. Ưu điểm điều hòa cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ là lứa tuổi nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, vì thế vào những ngày hè nóng bức, nhiệt độ cao nếu chỉ dùng quạt không thì bé sẽ không có cảm giác dễ chịu vì vẫn bị hơi nóng ảnh hưởng đến cơ thể. Giải pháp đó là sử dụng điều hòa nhiệt độ cho phòng của trẻ. Điều hòa nhiệt độ có tác dụng làm mát căn phòng, phòng sẽ không còn nóng như ngoài trời mà nhiệt độ bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào người dùng cài đặt trên điều hòa.

Hơn nữa, trẻ em lại rất hay ra mồ hôi trộm nên nếu không làm mát cho trẻ thì sẽ dễ làm trẻ bị sốt.

Có thể nói sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ vừa có tác dụng tạo cảm giác dễ chịu cho trẻ nhỏ vừa giúp bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ.

2. Nhược điểm điều hòa cho trẻ nhỏ

Vừa bật điều hòa vừa dùng quạt có tốt cho trẻ không

Không thể phủ nhận được những lợi ích của điều hòa giá rẻ mang lại cho trẻ nhỏ nhưng nếu lạm dụng quá mức thì điều hòa lại trở thành mối nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Lạm dụng được hiểu là bạn sử dụng điều hòa liên tục cho trẻ nhỏ, điều đó sẽ khiến cho trẻ nhỏ bị ảnh hưởng đến hệ hô hấp nếu như không đảm bảo quần áo mặc trên người bé phù hợp với nhiệt độ điều hòa đã cài đặt sẵn.

Vậy nên, trong quá trình sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ, các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý điều hòa là không nên cho trẻ ở trong phòng điều hòa 24/24h mà thỉnh thoảng nên cho trẻ ra ngoài để hấp thu khí trời, nên cài nhiệt độ chênh lệch so với ngoài trời không quá nhiều, không cho trẻ từ trong phòng điều hòa ra ngoài ngay lập tức dễ bị sốc nhiệt mà nên tắt điều hòa trước 15 phút rồi mới ra ngoài. Hay vừa đi ngoài nắng về cũng không nên cho bé vào trong phòng điều hòa luôn mà nên ngồi bên ngoài nghỉ sau 15 phút mới bật điều hòa.  Với những bé có hệ hô hấp kém thì khi nằm ngủ trong phòng điều hòa bạn nên quàng khăn vào cổ cho bé, không để điều hòa chĩa thẳng vào người bé.

3. Có nên vừa dùng điều hòa vừa bật quạt cho trẻ nhỏ?

Qua phân tích ưu nhược điểm ở trên có thể thấy điều hòa có lợi nhưng nếu dùng không đúng cách thì điều hòa có thể gây hại, cũng có nhiều người thắc mắc là không biết có nên vừa dùng điều hòa vừa bật quạt cho trẻ không vì nếu chỉ dùng điều hòa với thời gian lâu thì sẽ làm trẻ bị ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nếu bật quạt trong điều hòa thì có thể sẽ làm trẻ bị lạnh.

Vừa bật điều hòa vừa dùng quạt có tốt cho trẻ không

Xét về vấn đề này có nhiều ý kiến được đưa ra, có người cho rằng nên dùng kết hợp cả hai để đảm bảo hơi lạnh tỏa đều khắp phòng nhưng có người lại cho rằng không nên bởi vì nếu dùng thêm quạt trẻ sẽ bị lạnh, nên dùng mỗi điều hòa và cài đặt nhiệt độ ở mức phù hợp.

Nói chung, mỗi người một ý kiến và ai cũng có lý cả, vì thế tùy vào nhu cầu sử dụng và tình trạng sức khỏe của mỗi người mà chọn cách sử dụng sao cho phù hợp.

Nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này thì hãy liên hệ với công ty cổ phần Điện lạnh Thiên Phú của chúng tôi, bạn sẽ được giải đáp một cách chi tiết và chính xác nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook