0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Vì sao điều hòa Panasonic không mở được cánh đảo gió? Cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

Ngày Đăng: 23:07 22/10/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện tượng điều hòa không mở được cánh đảo gió không chỉ bắt gặp ở những dòng điều hòa giá rẻ, mà ngay cả điều hòa Panasonic cũng gặp phải. Vì sao điều hòa Panasonic không mở được cánh đảo gió? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

Vì sao điều hòa  Panasonic không mở được cánh đảo gió? Cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

Chức năng chính của cánh đảo gió

Chức năng của cánh đảo gió ở tất cả mọi điều hòa đều giống nhau:

  • Khi cánh đảo gió hoạt động , là dấu hiệu nhận biết điều hòa đang bật hay tắt
  • Giúp không khí lạnh lan tỏa nhanh chóng trong phòng

Nguyên nhân điều hòa Panasonic không mở được cánh đảo gió

Khi cánh đảo gió của điều hòa Panasonic không mở hoặc không vẫy thì bạn nên kiểm tra những nguyên nhân sau:

1.Bị kẹt hoặc do đứt nguồn điện

Nguyên nhân này là nguyên nhân thường gặp nhất trong trường hợp cánh đảo gió không hoạt động.

Cánh gió hoạt động là nhờ môt, chho nên nếu cánh đảo gió không hoạt động, bạn nên kiểm tra đường dây cấp điện của moto có bị đứt không? Hoặc xem cánh gió có bị vật thể nào vướng khiến nó không vẫy không?

2.Chưa bật chế độ đảo gió

Chế độ đảo gió chưa bật khiến cánh quạt đảo gió không hoạt động cũng là nguyên nhân thường hay gặp ở những khách hàng mới dùng điều hòa hoặc o chủ quan không nghĩ đến.

Nếu gặp tình trạng này, bạn chỉ cần bấm vào chế độ đảo gió ( Swing) trên điều khiển điều hòa Panasonic là hoạt động được rồi. Nếu chưa được thì bạn kiểm tra ngay lại pin của điều khiển nhé.

3.Do chuột cắn

Nguyên nhân cũng có thể là do lũ chuột chui vào các khe hở của điều hòa nhà bạn để phá phách và vô tình răng nó chạm vào dây điện của moto cánh gió và vứt đi. Chỉ có một cách duy nhất là nối lại chỗ bị cắn đó.

4.Gẫy chốt nhựa dẫn động từ moto đến cánh gió

Vì sao điều hòa  Panasonic không mở được cánh đảo gió? Cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

Vì lực quay của moto được dẫn qua cánh gió máy lạnh bằng 1 miếng nhựa nhỏ. Nên nếu dùng 1 thời gian dài hoặc có va đập mạnh nào đó, khi di chuyển máy cũng có thể làm co miếng nhựa bị gãy. Nếu bạn muốn biết tình trạng của miếng nhựa này thì bạn chỉ cần tháo tấm ốp máy lạnh ra là có thể thấy ngay.

Lưu ý:

  • Nếu trường hợp điều hòa hoạt động mà cánh vẫy không hoạt động thì bạn hoàn toàn có thể mở chúng bằng tay , việc này không hề ảnh hưởng tới hoạt động của điều hòa.
  • Nếu cánh gió mở nhưng không di chuyển lên xuống được thì máy cũng không gặp vấn đề gì. Do cánh gió chỉ đơn giản là điều chỉnh hướng gió lên xuống giúp gió thổi đều không gian trong phòng nhà bạn. Khi cánh đảo gió không hoạt động , thì có nghĩa là gió chỉ thổi 1 hướng duy nhất.

Trên đây là những nguyên nhân chính gây nên tình trạng điều hòa Panasonic không mở được cánh đảo gió. Bạn có thể dễ dàng sửa chữa tại nhà , còn những nguyên nhân liên quan đến động cơ, nếu không có kỹ thật thì bạn không nên xử lý. Hãy liên hệ với Điện Máy Thiên Phú để chúng tôi hỗ trợ bạn nhanh nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook