0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Ưu điểm của 2 hãng điều hòa trung tâm giá rẻ của Đaikin và Mitsubishi là gì ?

Ngày Đăng: 09:49 28/11/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa trung tâm VRV Đaikin là dòng điều hòa không khí dành cho các toàn nhà lớn, nhà xưởng công ty, cao ốc. Còn Mitsubishi là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản với chật lượng và sự bền bỉ Mitsubishi đã khắng định được tên tuổi của mình ở Việt Nam cũng như thế giới vậy 2 hãng này có đặc điểm gì nổi bật, tính năng, công nghệ gì vượt trội hiện nay cùng tham khảo bài viết dưới đây của Điện Máy Thiên Phú nhé.

Ưu điểm của điều hòa trung tâm Đaikin VRV là gì ?

Điều hòa trung tâm VRV được phát minh vào năm 1982 bởi hãng máy lạnh Đaikin Nhật Bản nên xét về ưu thế kinh nghiệm và sự tiến bộ thì Đaikin có nhiều ưu điểm các hãng khác. Chính vậy mà riêng ở Việt Nam, Đaikin đã chiếm lĩnh đến 65% thị phần Điều hòa trung tâm VRV / VRF. Dàn nóng được chọn là loại dàn nóng đặt đứng có kết cấu gọn nhẹ có thể đưa lên vị trí lắp đặt rất dễ dàng. Khi hoạt động ít có rung động nên không cần phải gia cố sàn đặt máy, điều này cũng có nghĩa là đã tiết kiệm được 1 khoảng đáng kể cho chủ đầu tư. Mỗi dàn nóng bao gồm 1 – 3 máy nén trong đó có 1 máy nén biến tần, do đó chủ đầu tư không cần phải lo lắng khi có sự cố xảy ra.

Một điểm đáng chú ý nữa là Đaikin chỉ sản xuất máy lạnh nên sự tập trung là rất cao, do vậy sản phẩm của Đaikin rất chất lượng, luôn đi đầu trong đổi mới công nghệ. Nên theo đánh giá chủ quan thì Điều hòa trung tâm của Đaikin được xem là tốt nhất, nhược điểm lớn nhất là giá thành cao hơn các hãng khác từ 10% – 30%. Ngoài ra do hệ thống không sử dụng những đường ống dẫn gió lớn nên sẽ hạn chế được việc dẫn lửa và lan truyền khói trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra.

Tiết kiệm chi phí vận hành nhờ hệ thống điều hòa trung tâm Đaikin VRV sử dụng việc thay đổi lưu lượng môi chất trong hệ thống thông qua điều chỉnh tần số dòng điện của máy nén, do đó đạt hiệu quả cao trong khi hoạt động, tiết kiệm được chi phí vận hành của hệ thống.

Máy nén VRF có thể lăp ghép với nhau tạo nên mạng lưới có thể đáp ứng được những nhu cầu năng suất lạnh từ 7kW đến hàng ngàn kW cho các tòa nhà cao tầng với hàng trăm mét và số lượng phòng rất lớn. Ngoài ra hệ thống điều hòa trung tâm Đaikin VRV có khả năng kết nối trực tiếp với hệ thống báo cháy tự động của tòa nhà, điều đó có nghĩa là khi có hỏa hoạn xảy ra hệ thống sẽ tự động ngắt nguồn điện ở từng khu vực hoặc cả tòa nhà. Đây là một cải tiến mà Đaikin đã mang đến sự yên tâm và tính an toàn cao cho các công trình.

Hệ thống điều hòa trung tâm giá rẻ của Đaikin VRV IV mang tính chất nổi trội là sự kết hợp những đặc tính ưu việt của cả lạnh cục bộ và trung tâm, thể hiện ở chỗ tuy mỗi dàn nóng được kết hợp của với nhiều dàn lạnh, nhựng việc tắt hay mở dàn lạnh này không ảnh hưởng đến các dàn lạnh khác và nói rộng ra việc ngưng hay hoạt động dàn nóng này cũng không làm ảnh hưởng đến các dàn nóng khác trong cùng hệ thống. VRF có thể giải quyết vấn đề thu hồi dầu về máy nén, vì vậy, dàn nóng VRF có thể đặt cao hơn dàn lạnh tới 50m và mỗi dàn lạnh có thể cách xa nhau tới 15m, đường ống dẫn môi chất lạnh từ dàn nóng tới dàn lạnh có thể xa tới 100m.

Ngoài ra, ở nhánh rẽ đầu tiên, đường ống cũng có thể dài thêm 60m, tạo điều kiện cho việc bố trí máy lạnh dễ dàng trong các toà nhà cao tầng hay văn phòng khách sạn. Hơn nữa, do tính chất ống nối chỉ là những đường ống ga thông thường nên sẽ tránh được hiện tượng rò rỉ nước từ trong đường ống. Do có nhiếu cách thức phân ống nhánh khác nhau nên hệ có khả năng đáp ứng được việc bố trí lắp đặt ở các vị trí khác nhau.

Ưu điểm của điều hòa trung tâm Mitsubishi VRF là gì ?

Mitsubishi là công ty đa lĩnh vực, ngay trong Mitsubishi cũng có 2 công ty là Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric, cả 2 công ty này đều sản xuất Điều hòa trung tâm, Mitsubishi Heavy đặt nhà máy tại Trung Quốc còn Mitsubishi Electric có nhà máy tại Thái Lan chất lượng của điều hòa trung tâm Mitsubishi cũng được đánh giá cao về mặt chất lượng. Điều hòa VRF. VRF tiên tiến này tạo ra sự khác biệt bởi khả năng tiết kiệm điện năng tối đa, hòan toàn đáng tin cậy và đảm bảo sự thoải mái, tối ưu khi sử dụng điều hòa trong các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn, bệnh viện hay các tòa nhà công cộng.

Khả năng quạt khí cực lớn hệ thống VRF này dặc biệt thích hợp với những nơi có nhiều người thường xuyên ra vào, đông đúc như bệnh viện, rạp chiếu bóng, như vậy sẽ đảm bảo không khí được thoáng một cách tốt nhất. Ngoài ra việc cấp lạnh được thống qua hệ thống ống gió và các miệng thổi từ trên trần xuống các khu vực của phòng điều hòa do đó việc bố trí các miệng thổi để đảm bảo khả năng khuyếch tán đều không khí lạnh trong phòng là hòan toàn có thể thực hiện được.

Không quá nhiều tạp âm, khử được âm một số dòng máy tủ đứng có thể tạo được khử âm tốt với những nơi đòi hỏi phải có mức âm lượng thấp thì máy VRF cũng có những sản phẩm chuyên biệt thích hợp. Nhờ có lưu lượng gió lớn nên rất phù hợp với các khu vực tập trung đông người như: Rạp chiếu bóng, rạp hát, hội trường, phòng họp, nhà hàng, vũ trường, phòng ăn, cao ốc.

Điều hòa trung tâm Mitsubishi heavy hệ VRF ra đời nhằm khắc phục nhược điểm của máy điều hòa dạng rời là độ dài đường ống dẫn ga, chênh lệch độ cao giữa dàn nóng, dàn lạnh và công suất lạnh tăng đáng kể phù hợp với mọi công trình. Nó có khả năng điều chỉnh lưu lượng môi chất tuần hòan và qua đó có thể thay đổi công suất theo phụ tải bên ngoài tiết kiệm được chi phí khá rẻ và đáp ứng được với những người kinh doanh, nếu cũng là điều hòa trung tâm nhưng bạn sư dụng Chiller nó cũng đắt hơn kha khá đấy.

Công nghệ VRF tiên tiến này tạo ra sự khác biệt bởi khả năng tiết kiệm điện năng tối đa, hòan toàn đáng tin cậy và đảm bảo sự thoải mái, tối ưu khi sử dụng điều hòa trong các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn, bệnh viện hay các tòa nhà công cộng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook