0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lỗi thường gặp trên bình nóng lạnh

Ngày Đăng: 02:15 12/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Những lỗi hay gặp trên bình nóng lạnh đa số là do lỗi của người sử dụng sai cách dẫn đến tình trạng máy hoạt động kém hay ngừng hoạt động hẳn, vậy cách khắc phục những sự cố này thế nào hay cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé:

Quá tải do để bình nóng lạnh chạy 24/24

Bình nóng lạnh có thể bị quá tải nếu để 24/24

Trong bình nóng lạnh thường có bộ phận rơ-le điều chỉnh nhiệt độ nước. Rơ-le này có tác dụng tự ngắt khi nhiệt độ đủ cao và ngược lại sẽ đóng điện cho thanh đun khi nước bị giảm nhiệt.

Do được trang bị rơ-le tự ngắt nên không ít người dùng cho rằng, có thể để bình nóng lạnh chạy 24/24. Thói quen này chính là nguyên nhân khiến các dây may-so cũng như một số bộ phận khác, đặc biệt là bộ phận cách điện, bị hỏng do phải hoạt động quá tải. Hơn nữa, thói quen này cũng khiến tiêu tốn tiền điện hàng tháng vì các máy nóng lạnh vẫn tiêu tốn một lượng điện để duy trì hoạt động và để làm lạnh nước khi nhiệt độ giảm.

Bình nóng lạnh chính hãng rò rỉ điện

Bình nóng lạnh điện rất hay có nguy cơ rò rỉ điện. Ảnh: Internet

Rò rỉ điện là hiện tượng rất hay gặp ở các bình nóng lạnh chạy điện. Hiện tượng này thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng nếu không được phát hiện, sửa chữa kịp thời.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bình nóng lạnh bị rò điện: có thể là do thanh điện trở sử dụng lâu ngày có hiện tượng làm nóng được nước, nhiệt độ thanh càng phải tăng cao làm cát thạch anh bên trong giãn nở gây nứt vỡ lớp cặn bám, đồng thời làm nứt vỏ cách điện của thanh điện trở và rò điện ra nước. Nguyên nhân khác có thể là do lớp cách điện của vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nước.

Một nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bình nước nóng bị rò rỉ điện rất ít người biết là do nguồn nước nhiễm bị nhiễm bẩn, đặc biệt là các loại kim loại chứa nhiều trong nước cũng khiến bình nóng lạnh có thể bị rò rỉ điện sau một thời gian tích tụ.

Các bình nóng lạnh mới thường có 2 rơ-le riêng biệt. Nhưng để an toàn, nên tắt bình . Ảnh: Internet

Hơn nữa, hiện tượng rò điện còn xảy ra do gioăng cao su cách điện nối giữa dây may-so, vỏ bình và dây dẫn điện đã trở nên quá cũ. Sự lão hoá của bộ phận này tạo ra những chỗ nứt trên vật liệu cao su gây hiện tượng thấm nước, từ đó dẫn điện ra bên ngoài. Bộ phận quan trọng này cũng có thể bị hỏng và không còn giữ được chức năng cách điện khi xảy ra hiện tượng mất nước, trong bình không chứa nước, nhưng dây may-so vẫn hoạt động, sinh nhiệt và đốt cháy gioăng.

Hiện tượng rò điện của máy nóng lạnh sẽ xảy ra khi có sự thông mạch từ dây may-so với môi trường bên ngoài; khi lớp cách điện của may-so bị ăn mòn hoặc bong tróc trong quá trình sử dụng và gây nguy hiểm cho chúng ta.

Để tránh hiện tượng này, hiện nay, một số loại máy nước nóng mới đã sử dụng bộ rơ-le kép gồm rơ-le nhiệt (là loại rơ-le mao dẫn đo nhiệt độ từ giữa lòng bình) tự động bật tắt điện theo chế độ đặt trước và rơ-le an toàn (tự động ngắt điện khi rơ-le nhiệt bị hỏng hoặc nước nóng quá mức cho phép). Tuy nhiên, , người dùng cũng nên chú ý tắt bình nóng lạnh khi cần sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh

Lắp thêm dây mát (dây tiếp đất) cho thiết bị

Thông thường, bình nóng lạnh đã có một đầu dây để chờ tiếp đất (dây mát). Tuy nhiên, khi lắp do những hạn chế nhất định về không gian, nhiều người thường bỏ qua công đoạn này. , nếu bình bị rò điện, trong lúc tắm nước bắn vào bình sẽ gây nguy hiểm. Vì thế phải kiểm tra lại dây tiếp đất trước bình.Vệ sinh bình nóng lạnh định kỳ

Kiểm tra vệ sinh bảo dưỡng bình nóng lạnh thường xuyên. Ảnh: Internet

Để tránh hiện tượng tắc, gây gỉ sét vỏ bình và rò điện, khi mới lắp bình, nếu nước nhà bạn thường xuyên có cặn, vẩn đục hay nhiễm sắt, phèn thì sau 1 tháng đầu tiên nên mở bình ra kiểm tra, thau hút cặn, súc rửa bình và bộ lọc, kiểm tra độ khít của các van. Nếu nước bình thường thì nên kiểm tra sau 2-3 tháng. Sau đó mật độ kiểm tra có thể giảm xuống, tuỳ theo chất lượng nước.

Tắt bình nóng lạnh khi tắm

Nguyên tắc an toàn bất cứ ai cũng cần ghi nhớ đó là tắt bình nóng lạnh trước khi tắm. Hơn nữa, cũng không nên bật bình 24/24 mà chỉ nên bật trước lúc tắm khoảng 10-15 phút.

Điện Lạnh Thiên Phú

Công ty cổ phẩn điện lạnh Thiên Phú: Tổng đại lý phân phối Điều hòa một chiều, điều hòa 2 chiều, inverter của các hãng điện lạnh nổi tiếng, điều hòa Gree, Daikin, General, Midea, Skyworth, điều hòa panasonic giá rẻ nhất

Đại lý bình nóng lạnh chính hãng với các sản phẩm như: Bình nóng lạnh Rossi, Ariston, Picenza, Electrolux, Kangaroo… với giá rẻ nhất Hà Nội.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Showroom: Số 137 Nguyễn Lương Bằng, Q. Đống Đa, Hà Nội Tel: 04.39199888 Hotline: 0988586633

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook