0

Nguyên nhân điều hòa 2 chiều không nóng và cách khắc phục tại nhà.

Ngày Đăng: 16:01 11/10/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Miền Bắc đang dần bước vào mùa đông nên tình trạng điều hoà không nóng là tình trạng phổ biến thường thấy khi bạn sử dụng chiều nóng. Vậy nguyên nhân điều hòa 2 chiều không nóng và cách khắc phục tại nhà như thế nào? Cùng điện máy Thiên Phú tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân điều hòa 2 chiều không nóng và cách khắc phục tại nhà.

Điều hòa hai chiều hoạt động như thế nào ?

Nguyên lý làm nóng cũng giống như nguyên lý làm lạnh của điều hòa. Tức là gián tiếp qua giàn trao đổi nhiệt. Không khí ấm từ điều hoà hai chiều không phun trực tiếp vào người dùng mà toả đều trong phòng.

Điều này rất có lợi với các gia đình có người già và trẻ nhỏ khi không khí được sưởi ấm trên diện rộng trong toàn bộ phòng, tránh hiện tượng thay đổi nhiệt độ đột ngột rất không tốt cho hệ hô hấp.

Điều hòa 2 chiều là sưởi ấm gián tiếp nên không khí sẽ không hề bị đốt cháy, không gây thiếu oxy, không gây khô da, khả năng có sự cố cháy, bỏng là không có.

Ngoài ra hiệu suất của điều hoà lúc sưởi ấm còn lớn hơn hiệu suất lúc làm lạnh khoảng 4%. Một máy điều hoà làm lạnh 12.000 Btu, khi sưởi ấm sẽ đạt 12.500 Btu, nhưng điện năng tiêu thụ là không đổi: 1,2 số / giờ.

Nguyên nhân điều hòa 2 chiều không nóng

Điều hòa hai chiều không nóng do rất nhiều nguyên nhân như:

  • Bạn bật tắt liên tục có thể làm làm điều hòa không nóng
  • Vị trí lắp đặt không phù hợp ở cả bên
  • Điều hòa nha bạn hết khí gas

LƯU Ý: Bạn cần bảo dưỡng điều hòa định kỳ để làm sạch dàn nóng và giàn lạnh để máy được hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra,cũng có thể do nguyên nhân điện từ dàn lạnh không cấp cho giàn nóng hoặc có thể đứt dây.

Còn có một nguyên nhân khác nữa đó chính là van đảo chiều. Ở bên ngoài cục nóng gần block điều hòa phía trên, bạn thấy một chiếc van được gắn liền chia làm 3 ngả. Đó là van đảo chiều, bên cạnh có một cuộn từ có thể đã chết , bạn cần thay thử . Nếu van không đảo được chiều nóng cần thay thế .

Với trường hợp này, bạn nên gọi cho trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa điều hòa để được hỗ trợ.

Cách khắc phục tại nhà sửa điều hòa 2 chiều không làm nóng được.

Nguyên nhân điều hòa 2 chiều không nóng và cách khắc phục tại nhà.
  1. Bạn chỉ cần thay đổi chế độ trên điều khiển. Bạn bấm nút mode ở điều khiển để chuyển sang chế độ có hình mặt trời là được.
  2. Nếu điều hòa bị hết gas hoặc thiếu gas. Để máy hoạt động thì cần phải bổ sung lượng gas cần thiết giúp máy vận hành đạt hiệu suất cao.
  3. Khi điều hòa hỏng rơle đảo chiều nên gọi nhân viên sửa điều hòa tại nhà. Để thay thế rơle mới cho đúng chỉ số và linh kiện chính hãng
  4. Nếu bị hỏng đảo chiều: có thể mùa hè ra hơi nóng , mùa đông ra hơi lạnh. Khi bạn muốn thay thế, bạn phải xả hết ga trong máy rồi tháo rắc co ống đồng và dây điện ra. Sau đó, cho máy xuống đất để lấy mỏ hàn nhiệt tháo van đảo chiều ra và thay cái mới.

Khi thay xong, lắp lại hút chân không rồi nạp ga vào điều hòa cho máy chạy để test lại, cho máy hoạt động bình thường.

Những việc như vậy thì cần người thợ sữa chữa có nhiều năm kinh nghiệm để sửa. Tránh những hỏng hóc đáng tiếc xảy ra.

Khi điều hòa nhà bạn bật chiều nóng lên mà không thấy ra hơi ấm, hoặc điều hòa ít nóng hãy gọi điện ngay cho Trung tâm sửa chữa Điện Máy Thiên Phú theo số hotline: 024.38783333 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook