0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên chọn những loại tivi nào tốt hiện nay và tiết kiệm điện năng ?

Ngày Đăng: 07:33 24/12/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng Smart tivi đến từ các thương hiệu Sony, LG, Samsung, Sharp,… khiến bạn băn khoăn không biết chọn hãng nào. Bài viết này sẽ điểm qua những ưu điểm của một số dòng tivi nổi tiếng hiện nay dành cho bạn lựa chọn ở tết này.

Tivi LED.

Tivi LED là gì?

Đây là dòng tivi truyền thống với màn hình phẳng sử dụng đèn LED chiếu sáng thay thế cho đèn huỳnh quang, với ưu điểm là màn hình hiển thị rõ ràng, tuổi thọ cao và tiết kiệm điện năng.Vì đây là dòng sản phẩm truyền thống ra đời khá lâu nên chắc chắn sẽ hạn chế về các tính năng sử dụng. Về cách thức sắp xếp, LED nền sử dụng các hệ thống đèn LED được sắp xếp bên dưới màn hình làm nhiệm vụ cho việc cung cấp ánh sáng “Full-array”. Tuy nhiên, tivi LED nền không mang lại được nhiều khác biệt so với các dòng tivi LCD thông thường từ chất lượng hình ảnh không mấy ấn tượng, khả năng tiết kiệm năng lượng cho tới độ mỏng.

Tivi Plasma.

Nên chọn những loại tivi nào tốt hiện nay và tiết kiệm điện năng ?

Đây là dòng sản phẩm đứng sau tivi Led có ưu điểm hiển thị dải màu hình ảnh rất tốt, màu đen sâu. Tuy nhiên nhược điểm tivi Plasma thường dày và dễ nóng. Tivi Plasma giúp hình ảnh hiển thị phân biệt với màu đen khá tuyệt vời. Trong nhiều trường hợp, tivi plasma tốt hơn LCD và màn hình LED trong các thiết lập màu tối. Ngoài ra tivi Plasma có giá rẻ, trong nhiều trường hợp bạn có thể mua một TV Plasma 42 inch với giá chỉ bằng một màn hình LCD 32 inch.

Internet Tivi.

Nên chọn những loại tivi nào tốt hiện nay và tiết kiệm điện năng ?

Internet tivi có thể hiểu đơn giản là một chiếc tivi có khả năng kết nối mạng Internet, người dùng không chỉ đơn thuần xem những kênh truyền hình, mà còn có thể đọc báo bằng trình duyệt web hay xem phim qua youtube hiện nay dòng này có 2 loại là:

– Internet tivi cơ bản: Với dòng tivi này mặc địch đã được tích hợp một số ứng dụng như: Youtube, Zing

– Internet tivi có hệ điều hành: Dòng tivi này có tính năng thông minh và các ứng dụng đa dạng có thể cài đặt thêm cho tivi.

Smart Tivi.

Nên chọn những loại tivi nào tốt hiện nay và tiết kiệm điện năng ?

Hay còn gọi là dòng tivi thông minh có khả năng kết nối internet Tivi có ứng dụng. Ngoài các ứng dụng phổ biến như Zing TV, YouTube, Trình duyệt web, FPT Play… thì sẽ có một kho ứng dụng đủ các thể loại (tuỳ tivi có thể hàng chục đến hàng trăm ứng dụng Việt Nam và nước ngoài.)

Các tính năng thông minh như: điều khiển tivi bằng điện thoại, chiếu màn hình điện thoại lên smart tivi không cần dây cáp. Ngoài ra còn có thể có tìm kiếm bằng giọng nói, nhận diện khuôn mặt, điều khiển bằng giọng nói, điều khiển bằng cử chỉ bạn có thể tham khảo qua smart tivi Samsung.

Tivi OLED.

Nên chọn những loại tivi nào tốt hiện nay và tiết kiệm điện năng ?

Organic Light-Emiting Diode bằng cách sử dụng các tấm nền iốt phát quang mỗi điểm ảnh có thể tự bật tắt và phát sáng độc lập mỗi khi có dòng điện chạy qua. So với tivi sử dụng công nghệ cũ, các điểm ảnh trên tivi LG OLED hiển thị màu rất tốt, màu sắc phong phú, góc nhìn rộng. Các cảnh chuyển động trong phim hành động hoặc nội dung thể thao cực mượt mà, do tần số quét cao đáng kể (khoảng 1.000 hình ảnh mỗi giây). Các diode tự phát sáng giúp cho dòng tivi OLED sử dụng ít điện năng, tiết kiệm điện năng cho người sử dụng.

Tivi 4K.

Nên chọn những loại tivi nào tốt hiện nay và tiết kiệm điện năng ?
có nên mua tivi 4k

Đây là dòng tivi thế hệ mới nhất có khả năng hiển thị số điểm ảnh lên đến 8,3 triệu điểm tương ứng 3.840 điểm ảnh ngang và 2.160 điểm ảnh dọc, qua đó cho hình ảnh sắc nét gấp 4 lần so với Full HD. Nhưng khi so sánh với Tivi HD, thì Tivi 4K cho thấy sự vượt trội rõ ràng với tivi HD 720p. Thế nhưng ngay cả khi xem video ở khoảng cách cực gần hơn như thế thì sự khác biệt đó cũng là không quá lớn. Tuy nhiên, khi áp dụng cả lý thuyết và thực tế thì Tivi 4K vẫn cho thấy sự vượt trội hơn hẳn rất nhiều khi so với Tivi Full HD và Tivi HD bạn có thể tham khảo qua dòng tivi Samsung 4k.

Tivi QLED.

Nên chọn những loại tivi nào tốt hiện nay và tiết kiệm điện năng ?

Tivi QLED của hãng tivi Samsung giá rẻ vẫn là tivi sử dụng đèn nền LED thông thường như các dòng tivi khác đang có trên thị trường, nhưng được thêm một lớp nền chấm lượng tử, giúp tăng độ sáng và khả năng hiển thị màu sắc tuyệt vời. Sử dụng công nghệ Chấm lượng tử (Quantum Dot) trên tấm nền LED. Khi ánh sáng từ đèn LED chiếu vào, những phân tử cực nhỏ sẽ phát ra những màu sắc khác nhau. Chất lượng hình ảnh cao cấp, thể hiện chính xác 100% dải màu sắc – mức hiển thị cao nhất trên thị trường hiện nay, công nghệ chống phản chiếu tiên tiến.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook