0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Một số nguyên nhân khiến điều hòa Toshiba kêu to và cách khắc phục

Ngày Đăng: 03:08 28/01/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Lắp đặt dàn lạnh chưa chính xác, chưa đúng kỹ thuật

Nguyên nhân đầu tiên khiến cho điều hòa bị kêu to có thể là do dàn lạnh được lắp đặt chưa chính xác, có thể do thợ kỹ thuật không cẩn thận trong quá trình lắp đặt dẫn tới sau một thời gian sử dụng các ốc vít, giá đỡ sẽ bị long ra.

Hoặc cũng có thể do việc xử lý ống đồng chưa được làm tốt làm cho ống đồng bị méo thì cũng là một nguyên nhân phát ra tiếng kêu ở điều hòa.

Biện pháp xử lý : bạn cần siết chặt lại ốc vít hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của htowj bảo dưỡng để kiểm tra lại toàn bộ máy.

2. Nguyên nhân do bụi bẩn

Những bụi bẩn sẽ bám vào cánh quạt của điều hòa Toshiba giá rẻ lâu ngày không được vệ sinh, lau chuiif, bào dưỡng cũng sẽ dẫn tới tình trạng điều hòa Toshiba phát ra những tiếng kêu to.

Cách xử lý : Bạn hãy gọi thợ bảo dưỡng định kỳ cho điều hòa, hoặc bạn cũng có thể tự thực hiện công việc này. Bạn cũng có thể thực hiện các thao tác theo các bước rất đơn giản, bạn chỉ cần tháo hoặc nhấc nắp ở mặt trước điều hòa lên, sau đó bạn hãy lau chùi cánh đảo gió, các tấm lọc và dàn tản nhiệt. Sau khi vệ sinh, không những hiện tượng máy kêu to được khắc phúc mà luồng gió từ điều hòa thổi ra sẽ mạnh và sạch sẽ hơn rất là nhiều.

3. Cánh vẫy điều hòa Toshiba bị hỏng

Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến quạt gió của điều hòa giá rẻ Toshsiba khi thổi sẽ gây ra tiếng kêu lớn. Nguyên nhân này bạn sẽ ít gặp phải hơn so với các nguyên nhân trên.

Biện pháp xử lý : Đối với những vết nứt nhỏ bạn có thể sử dụng keo chuyên dụng để dán. Nhưng nếu cửa đống mở có vết nứt khá nloén thì bạn nên thay thế cánh cửa mới để khắc phục tiếng kêu, đồng thời đảm bảo được an toàn khi sử dụng.

4. Lắp đặt điều hòa Toshiba không đúng tiêu chuẩn, khuyến nghị của nhà sản xuẩt

Trong trường hợp, tường lắp điều hòa Toshiba quá mỏng hoặc lồi lõm cũng sẽ gây nên tiếng ồn khi điều hòa Toshiba hoạt động. Theo đúng quy chuẩn và khuyến cáo của hãng thì khoảng cách lắp đặt máy điều hòa cần tối thiểu 3m mới đảm bảo, tuy nhiên một số người sử dụng lại suy nghĩ đó là hành vi muốn gia tăng vật tư lắp đặt của các đơn vị lắp đặt. Đây là một nguyên nhân phần lớn là do quyết định của người sử dụng.

Giải pháp : Bạn có thể chèn thêm một vài miếng lót vào giữa điều hòa và mảng tường. Bên cạnh đó, để không bị ảnh hưởng bới tiếng ồn của dàn nóng điều hòa Toshiba thì bạn cần lắp dàn nóng ở mẳng tường riêng biệt với dàn lạnh. Nếu hai dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa giá rẻ Toshiba được lắp đấu lưng vào nhau trên cùng một bức tường, hiện tượng cộng hưởng âm thanh của hai dàn lạnh này khi hoạt động sẽ tạo ra một tiếng ồn khá khó chịu.

5. Nguyên nhân cũng có thể do cửa kính hoặc cửa nhôm trong phòng

Nếu trường hợp nhà bạn làm bằng kính hoặc nhôm thì đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra tiếng kêu vì cấu tạo từ nhôm hoặc kính dù chỉ rung nhẹ thì nó cũng khiến cửa sổ rung và từ đó khiến điều hòa Toshiba kêu. Khi hoạt động thì điều hòa sẽ rung một cách nhất định. Có thể trong quá trình hoạt động, điều hào Toshiba đã đè lên cánh cửa khiến cho cánh cửa phát ra tiếng kêu. Vì thế bạn nên kiểm tra lại cánh cửa, vị trí lắp đặt điều hòa của gia đình mình.

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến tính trạng điều hòa Toshiba giá rẻ kêu to trong quá trình sử dụng . Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin thì bạn hãy liên hệ ngay với Điện máy Thiên Phú để được hỗ trợ.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook