0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy giặt LG báo lỗi DE2 nguyên nhân do đâu. Cách sửa chữa máy giặt lỗi.

Ngày Đăng: 15:02 22/08/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn mới sử dụng máy giặt LG? Máy giặt nhà bạn cứ bật lên lại báo De2 và không chạy. Vậy, Máy giặt LG báo lỗi De2 nguyên nhân do đâu, hướng giải quyết như thế nào? Cùng Điện Máy Thiên Phú đi tìm hiểu nhé:

Máy giặt LG báo lỗi DE2

1.Tìm hiểu nguyên nhân khiến máy giặt LG báo lỗi DE2

  • Tình trạng máy giặt LG báo lỗi DE1, DE2 là điều rất hay gặp ở dòng máy giặt nay. Và, khi máy giặt LG nhà bạn hiện lên màn hình lỗi DE hay DE1 hoặc DE2 thì bạn có thể hiểu được ngay đây là lỗi liên quan đến công tắc cửa của máy giặt đang gặp vấn đề khiến máy giặt không đảm bảo an toàn để thực hiện quá trình giặt.
  • Nguyên nhân phổ biến nhất khiến máy giặt hiện mã lỗi này là do bản thân người dùng quên không đóng cửa ( nắp) máy giặt hoặc đóng cửa không kín hoàn toàn. Máy giặt LG khi không đóng cửa trong khi máy đang hoạt động sẽ không đảm bảo an toàn trong quá trình giặt và vắt nên máy sẽ báo lỗi và không thực hiện các chương trình tiếp theo để đảm bảo an toàn
  • Nếu không phải do quên không đóng máy, thì có thể khóa cửa máy giặt (công tắc cửa) đã gặp phải sự cố hư hỏng nào đó khiến máy giặt LG không nhận được lệnh đóng cửa máy giặt và không hoạt động đồng thời báo lỗi DE2
  • Sau khi kiểm tra các nguyên nhân bên trên nhưng vẫn không tìm ra lỗi, thì ta có thể khẳng định máy giặt LG đã bị hỏng boarh mạch điện tử trong máy. Đây là bộ phận đầu nào điều khiển toàn bộ quá trình giặt của máy, nếu bộ phận này gặp trục trặc thì đương nhiên máy giặt sẽ báo lỗi và không hoạt động nữa
máy giặt hiện lỗi De DE1 DE2

2.Cách khắc phục máy giặt LG báo lỗi DE2

2.1 Kiểm tra cánh cửa máy giặt

  • Khi gặp phải sự cố máy giặt LG báo lỗi DE2 thì trước tiên bạn hãy kiểm tra xem máy giặt có đang mở hay không. Có rất nhiều trường hợp người dùng quên không đóng nắp máy giặt trong quá trình sử dụng hoặc quần áo chưa bỏ hết xuống lồng giặt, điều này cũng là nguyên nhân khiến cho máy bị lỗi DE2.

2.2 Kiểm tra công tắc cánh cửa máy giặt

Kiểm tra cánh cửa đã đóng chưa

Nếu nắp máy giặt đã được đóng kín nhưng vẫn máy vẫn báo lỗi này thì bạn hãy thử kiểm tra xem công tắc cánh cửa của máy giặt còn hoạt động tốt không nhé.

Hiện nay, các dòng máy giặt của LG thường được thiết kế với 02 loại công tắc từ hoặc công tắc cơ được gắn ngay phía sau của lồng giặt.

– Đối với những dòng máy cửa trên 

Việc bạn cần làm là kiểm tra công tắc cửa và công tắc chống rung ở phía trước và phía sau. Nếu phát hiện hư hỏng thì bạn hãy đấu chúng lại với nhau để khắc phục lỗi này.

Với những dòng máy giặt sử dụng công tắc từ, bạn hãy kiếm một miếng nam châm khác để nhét vào khe đằng trước cửa máy giặt.

– Máy giặt LG cửa ngang báo lỗi DE2

Có rất nhiều đời máy sẽ báo lỗi DE2 ngay sau khi bạn bật nguồn và nhấn Star. Tuy nhiên, sẽ có một số máy phát ra tiếng kêu cạch cạch rồi mới báo lỗi, lúc này bạn chỉ cần tháo công tắc cửa ra và thay thế bằng một chiếc công tắc mới cùng đời là có thể khắc phục khi máy giặt LG cửa ngang báo lỗi DE2. Cách này được đánh giá có tỷ lệ thành công lên đến 80%.

Kiểm tra công tắc cánh cửa

2.3 Kiểm tra boarh mạch điện tử của máy giặt

Trường hợp công tắc cánh cửa vẫn còn hoạt động tốt thì chúng ta hãy tiếp tục kiểm tra đến bo mạch của máy giặt nhé.

Đầu tiên, các bạn hãy kiểm tra tình trạng đường dây kết nối giữa khóa cửa với bo mạch máy giặt xem nó có bị đứt hay không? Có rất nhiều trường hợp dây bị chuột cắn đứt hoặc do lâu ngày sử dụng khiến dây bị oxi hóa, điều này sẽ làm đường truyền tín hiệu bị giảm đi đáng kể.

Nếu dây điện bị đứt thì chúng ta có thể nối lại các sợi bị đứt hoặc thay thế mới hoàn toàn. Ngoài ra, trường hợp các đầu kết nối bị tuột, lỏng lẻo không đảm bảo được độ tiếp xúc thì bạn hãy đấu lại đầu dây để duy trì kết nối ổn định hơn.

Nếu đường dây kết nối vẫn hoạt động tốt thì hãy tiến hành kiểm tra bo mạch xem có nguồn điện cấp xuống công tắc cánh cửa không? Cách tốt nhất trong trường hợp này là liên hệ với trung tâm bảo hành LG hoặc những địa chỉ sửa chữa uy tín như Điện Máy Thiên Phú để được khắc phục triệt để lỗi DE2 máy giặt LG.

Máy giặt LG kiểm tra bo mạch

Kết luận:

Trên đây là những ý kiến chuyên môn của bộ phận kĩ thuật sửa chữa của Điện Máy Thiên Phú chúng tôi. Mong rằng những thông tin trên là bổ ích đối với quý khách hàng. Trong trường hợp bạn không biết cách kiểm tra hay khắc phục lỗi theo chỉ dẫn bên trên, hãy nhấc máy lên gọi cho tổng đài bảo hành của Điện máy Thiên Phú theo số 0983666996 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook