0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lý do khiến điều hòa Panasonic không mát?

Ngày Đăng: 16:08 23/07/2021
Tác giả: Ngọc Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa Panasonic là hãng có chất lượng tốt với những công nghệ hiện đại nên khả năng làm lạnh rất tốt. Nếu điều hòa cả bạn không mát thì hãy kiểm tra xem nhé. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất có thể máy của bạn gặp phải.

1. Công suất máy không đủ với diện tích phòng

Điều hòa Panasonic dòng treo tường có 4 mức công suất chính là 9000btu, 12000btu, 18000btu và 24000btu. Trong đó:

  • Điều hòa Panasonic 9000 sử dụng tối ưu cho phòng dưới 15m2.
  • Điều hòa Panasonic 12000 sử dụng tối ưu cho phòng 15-20m2.
  • Điều hòa Panasonic 18000 sử dụng tối ưu cho phòng 20-30m2.
  • Điều hòa Panasonic 24000 sử dụng tối ưu cho phòng 30-40m2.

Việc lựa chọn công suất phù hợp với diện tích chính là yếu tố quan trọng và quyết định đến hiệu quả làm mát của điều hòa.

Tuy nhiên vì giới hạn diện tích giữa các mức công suất không có sự chênh lệch nhiều nên nhiều gia đình đã lựa chọn máy có công suất nhỏ hơn so với diện tích quy định. Ví dụ như phòng 15,16m2 nhưng thay vì chọn điều hòa Panasonic 12000btu thì người dùng lại chọn máy 9000. Đó là lý do mà máy không thể làm mát như mong muốn; hay tệ hơn là không mát. Nhất là khi phòng ngày thường nóng, hướng nắng hay có nhiều cửa kính,…

Cách xử lý chọn điều hòa Panasonic sai công suất

Với trường hợp này cách xử lý duy nhất là bạn phải thay máy hoặc bổ sung thêm một thiết bị làm mát khi sử dụng điều hòa.

Đặc biệt cân cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn máy. Đừng chỉ vì tiết kiệm vài triệu chi phí mua sắm ban đầu mà ảnh hưởng đến trải nghiệm lâu dài. Chưa kể máy làm lạnh không tốt còn tốn điện và nhanh hỏng hơn.

2. Chọn sai chế độ hoạt động

Có thể bạn không chưa biết; điều hòa Panasonic 1 chiều có 3 chế độ chính là chế độ làm mát Cool, chế độ khử ẩm Dry và chế độ quạt Fan Only. Còn điều hòa Panasonic 2 chiều ngoài 3 chế độ trên còn có chế độ Heat là chế độ sưởi ấm. Mỗi chế độ với cơ chế hoạt động khác nhau sẽ phù hợp với những điều kiện thời tiết khác nhau.

Hầu hết chúng ta thường sử dụng chế độ Cool để làm mát; đây cũng là chế độ mặc định khi khởi động. Tuy nhiên trong một số trường hợp vì vô tình bạn đã bấm sang chế độ khác nhưng không biết. Điều này làm bạn nhầm tưởng điều hòa hỏng.

Cách xử lý điều hòa Panasonic sử dụng sai chế độ

Cách xử lý vấn đề này khá đơn giản. Nếu điều hòa Panasonic của bạn không mát; hãy thử kiểm tra xem chế độ hoạt động của máy trên remote; sau đó chuyển về đúng chế độ mà bạn cần sử dụng.

3. Máy hụt gas, hết gas

Gas chính là môi chất làm lạnh của điều hòa. Vậy nên việc máy hết gas hay hụt gas đều là những nguyên nhân làm cho điều hòa của bạn không mát.

Nếu sau một thời gian sử dụng bạn thấy máy không được mát như ban đầu thì có thể đó là do máy bị hụt gas hoặc hết gas. Thường nguyên nhân là do lắp đặt, hở mối nối.

Cách xử lý điều hòa Panasonic hụt gas, hết gas

Trong trường hợp này; bạn không thể tự xử lý mà cần đến thợ có chuyên môn can thiệp. Chỉ cần bổ sung gas và hàn lại mối nối nếu bị hở. Điều hòa của bạn sẽ làm mát tốt như ban đầu.

4. Máy lâu không được vệ sinh

Như chúng ta đã biết; điều hòa cần phải được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ 3-6 tháng/lần tùy theo tần suất và thói quen sử dụng.

Lý do là bởi máy sử dụng lâu dài sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn trên lưới lọc, cản trở luồng gió thổi ra từ dàn lạnh. Trong trường hợp này bạn sẽ vẫn thấy mát nhưng không mát sâu, thời gian làm mát cũng lâu hơn.

Cách xử lý

Với trường hợp này bạn có thể tự vệ sinh điều hòa tại nhà hoặc gọi thợ. Việc vệ sinh điều hòa Panasonic tại nhà khá đơn giản nên nếu không quá bận rộn bạn có thể tự thực hiện để giúp máy có thể hoạt động tốt hơn; đạt hiệu quả làm mát tối ưu nhất.

5. Máy hỏng

Trường hợp cuối cùng và nặng nhất chính là điều hòa Panasonic của bạn bị hỏng. Nếu máy gặp lỗi sẽ hiện mã lỗi trên remote.

Bạn có thể tra mã lỗi và liên hệ thợ bảo hành để được xử lý trong từng trường hợp lỗi khác nhau.

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích; giúp bạn biết cách khắc phục khi khi điều hòa Panasonic của nhà mình không mát như mong muốn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điều hòa Panasonic chất lượng, giá tốt; bạn có thể tham khảo sản phẩm tại dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ hotline 0918969699 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và mua điều hòa chính hãng với giá tốt nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook