0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Kích thước tivi Sony 50 inch bằng bao nhiêu cm? Nên mua tivi 50 inch hãng nào tốt?

Ngày Đăng: 14:18 28/06/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tivi Sony 50 inch dần được nhiều người ưa chuộng và sử dụng nhiều bởi kích thước này thật sự hoàn hảo để lựa chọn sử dụng cho mọi không gian, không qua nhỏ mà cũng chẳng hề quá lớn. Vậy tivi kích thước 50 inch sẽ có chiều dài bao nhiêu cm? Ngay sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Tìm hiểu về kích thước tivi 50 inch

Kích thước tivi Sony 50 inch bằng bao nhiêu cm? Nên mua tivi 50 inch hãng nào tốt?

Kích thước của một chiếc tivi 50 inch thường được đo theo chiều dài đường chéo của màn hình. Đơn vị đo phổ biến là inch, và để quy đổi sang cm, ta sử dụng công thức sau: 1 inch = 2.54 cm. Như vậy, một chiếc tivi 50 inch có kích thước đường chéo khoảng 127 cm.

Hầu hết các dòng tivi 50 inch của các hãng có kích thước chiều ngang tương đồng nhau, cụ thể là khoảng 112 cm x 71 cm x 5.7 cm. Chênh lệch này chỉ khoảng 1 – 2 cm tùy vào thiết kế và hãng sản xuất. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có một chiếc tivi với chiều ngang khoảng 112 cm và chiều cao khoảng 71 cm, phù hợp với nhiều không gian phòng khác nhau.

2. Khoảng cách, diện tích phòng phù hợp với tivi 50 inch

Khoảng cách ngồi xem tivi

Đối với dòng tivi Sony 50 inch, khoảng cách ngồi xem lý tưởng là từ 2.5 đến 3.8 m. Đây là khoảng cách an toàn giúp bạn có thể thưởng thức các chương trình truyền hình, phim ảnh mà không gây hại cho mắt. Khoảng cách này đảm bảo rằng bạn sẽ có trải nghiệm hình ảnh tốt nhất mà không gặp hiện tượng mỏi mắt hay căng thẳng.

Diện tích phòng phù hợp

Trong các ngôi nhà hiện đại, diện tích phòng từ 15 đến 20 m² là lý tưởng cho việc đặt một chiếc tivi Sony 50 inch. Kích thước này không quá lớn để gây cảm giác choáng ngợp, nhưng cũng đủ lớn để tạo ra trải nghiệm xem phim, truyền hình sống động cho khoảng 4 – 5 người xem cùng lúc. Nếu diện tích phòng của bạn nhỏ hơn 15 m², bạn nên cân nhắc chọn tivi cỡ nhỏ hơn như tivi 40 inch hoặc 43 inch. Ngược lại, nếu diện tích phòng lớn hơn 20 m², bạn có thể chọn các mẫu tivi lớn hơn như tivi 55 inch hoặc 65 inch để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất.

Kích thước tivi Sony 50 inch bằng bao nhiêu cm? Nên mua tivi 50 inch hãng nào tốt?

3. Đơn vị tính kích thước tivi hiện nay

Để xác định kích thước tivi, người ta thường sử dụng đơn vị đo là inch (viết tắt là in hoặc “). Kích thước của tivi được xác định bằng các chỉ số đo sau:

  • Số inch: Đây là độ dài đường chéo của màn hình tivi. Ví dụ, một chiếc tivi 50 inch có đường chéo màn hình dài 127 cm.
  • Kích thước có chân đế: Được đo theo chiều ngang, chiều cao và chiều dày có lắp chân đế. Chân đế của tivi thường được thiết kế để phù hợp với các loại kệ và tủ để bàn.
  • Kích thước không chân đế: Được đo theo chiều ngang, chiều cao và chiều dày không có chân đế. Kích thước này thường được sử dụng cho các mẫu tivi treo tường.

4. Một số mẫu tivi Sony 50 inch tốt đáng mua hiện nay

Kích thước tivi Sony 50 inch bằng bao nhiêu cm? Nên mua tivi 50 inch hãng nào tốt?

Sony là một trong những thương hiệu uy tín và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng khi lựa chọn tivi. Dưới đây là một số mẫu tivi Sony 50 inch 4K đáng chú ý hiện nay:

Smart Tivi Sony 50 Inch 4K KD-50X75K

Smart Tivi Sony 4K 50 inch KD-50X75K được trang bị công nghệ 4K Ultra HD, mang lại hình ảnh sắc nét, chi tiết và sống động. Với hệ điều hành Google TV, bạn có thể dễ dàng truy cập vào kho ứng dụng phong phú và trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến như Netflix, YouTube, Spotify. Công nghệ âm thanh Dolby Atmos cũng giúp tạo ra âm thanh vòm sống động, nâng cao trải nghiệm giải trí của bạn.

Google Tivi Sony 50 Inch 4K KD-50X80L

Google Tivi Sony giá rẻ 50 inch 4K KD-50X80L là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích công nghệ và sự tiện ích. Với hệ điều hành Google TV, bạn có thể điều khiển tivi bằng giọng nói, tìm kiếm nội dung dễ dàng và kết nối với các thiết bị thông minh khác trong gia đình. Màn hình 4K HDR cùng công nghệ Triluminos Pro mang lại hình ảnh rực rỡ, màu sắc chân thực và chi tiết.

Smart Tivi Sony 50 Inch 4K K-50S30

Smart Tivi Sony giá rẻ K-50S30 cũng là một trong những mẫu tivi đáng mua nhất hiện nay. Với thiết kế mỏng, hiện đại và công nghệ 4K HDR, tivi này mang lại trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời. Hệ điều hành Google TV giúp bạn dễ dàng truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến, trong khi công nghệ âm thanh Dolby Vision và Dolby Atmos đảm bảo hình ảnh và âm thanh sống động, mạnh mẽ.

Lời kết

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích cho mình, biết được đối với loại tivi 50 inch có chiều dài bao nhiêu cm để xác định được kích thước và chiều dài phù hợp với nơi lắp đặt của mình.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook