0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa trung tâm giải pháp làm mát cho tòa nhà thương mại

Ngày Đăng: 15:54 01/09/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Những tòa nhà thương mại hay siêu thị là nơi có nhiều người ra vào do đó để đảm bảo việc điều hòa không khí luôn mát mẻ thì những dòng máy điều hòa cục bộ không thể đáp ứng được. Do đó, cần phải sử dụng những hệ thống điều hòa công suất lớn và dòng máy điều hòa trung tâm là sẽ là lựa chọn tối ưu nhất để bạn lựa chọn.

Vậy điều hòa trung tâm là gì và có lựa chọn điều hòa trung tâm của hãng nào tốt nhất? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Điều hòa trung tâm là gì?

Điều hòa trung tâm là dòng máy điều hòa công suất lớn, 1 dàn nóng có thể kế nối với từ 6 đến 64 dàn lạnh trong cùng một hệ thống. Ngoài ra người dùng có thể kết hợp nhiều dàn nóng trung tâm thành một hệ thống tổng thể phân phối khí lạnh cho toàn bộ khu vực của tòa nhà.

Hệ thống điều hòa điều hòa trung tâm bao gồm các thiết bị: dàn nóng, dàn lạnh, hệ thống đường ống dẫn và phụ kiện. Trong đó dàn nóng là một dàn đàm đạo nhiệt lớn ống đồng, cánh nhôm trong có bố trí một quạt hướng trục. Máy nén và các trang thiết bị phụ của hệ thống làm lạnh đặt ở dàn nóng.

Điều hòa trung tâm giải pháp làm mát cho tòa nhà thương mại

Hệ thống điều hòa trung tâm sử dụng môi chất để dẫn nhiệt như các dòng điều hòa khác. Dàn nóng được giải nhiệt bằng gió và có khả năng kết nối các dàn để tăng tổng công suất của mỗi tổ lên tới 64HP.

Dàn lạnh có nhiều chủng loại như các dàn lạnh của các máy điều hòa rời. Một dàn nóng được lắp không cố định với một số dàn lạnh nào đó, miễn sao tổng công suất của các dàn lạnh dao động trong khoảng từ 50 ÷ 130% công suất dàn nóng. Các tổ hợp điều hòa trung tâm có thể kết nối tối đa tới 64 dàn lạnh. Các dàn lạnh với đa dạng kiểu dáng, chúng loại và công suất giúp lựa chọn tốt hơn và phù hợp với tính thẩm mỹ, linh động trong việc trang trí, phân chia các khu vực.

2. Nên mua điều hòa trung tâm của hãng nào sản xuất?

Hiện nay, trên thị trường có dòng máy điều hòa trung tâm VRV của Daikin và VRF của Panasonic, Mitsubishi, Toshiba, Midea, Gree… Cùng tìm hiểu xem vì sao 2 thương hiệu này lại được sử dụng nhiều nhất nhé.

Điều hòa trung tâm Daikin (VRV)

Điều hòa trung tâm Đaikin VRV được phát minh vào năm 1982 bởi hãng Daikin Nhật Bản nên xét về ưu thế kinh nghiệm và sự tiến bộ thì Daikin có nhiều ưu điểm các hãng khác. Chính vậy mà riêng ở Việt Nam, Daikin đã chiếm lĩnh đến 65% thị phần điều hòa trung tâm Daikin VRV / VRF. Một điểm đáng chú ý nữa là Daikin chỉ sản xuất điều hòa nên sự tập trung là rất cao, do vậy sản phẩm của Daikin rất chất lượng, luôn đi đầu trong đổi mới công nghệ. Nên theo đánh giá chủ quan thì Điều hòa trung tâm của Daikin được xem là tốt nhất, nhược điểm lớn nhất là giá thành cao hơn các hãng khác từ 10% – 30%.

Điều hòa trung tâm giải pháp làm mát cho tòa nhà thương mại

Điều hòa trung tâm Mitsubishi

Mitsubishi là công ty đa lĩnh vực, ngay trong Mitsubishi cũng có 2 công ty là Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric, cả 2 công ty này đều sản xuất điều hòa trung tâm, Mitsubishi Heavy đặt nhà máy tại Trung Quốc còn Mitsubishi Electric có nhà máy tại Thái Lan. Về chất lượng của Điều hòa trung tâm Mitsubishi cũng được đánh giá cao về mặt chất lượng nhưng vì chưa đẩy mạnh ở thị trường Việt Nam nên thông thường thời gian đặt hàng phải mất 2,5 – 3 tháng mới có hàng, về giá thành có phần cạnh tranh hơn Daikin nhưng vẫn cao hơn so với các hãng khác.

Điều hòa trung tâm Panasonic (FSV)

Panasonic khá nổi tiếng ở dòng máy lạnh dân dụng nhờ thương hiệu mạnh, máy có mẫu mã đẹp và chất lượng tốt. Nhưng về dòng điều hòa trung tâm thì đây là lĩnh vực mới của Panasonic mới nên chưa khẳng định được chất lượng. Tuy nhiên từ đầu năm 2016 Panasonic giới thiệu dòng máy lạnh trung tâm mới FSV-EX với nhiều cải tiến mang lại hiệu quả tiết kiệm điện năng cao và hoạt động ổng định, được định vị thương hiệu “Người thay đổi cuộc chơi” – Có thể máy lạnh trung tâm Panasonic FSV-EX sẽ có những bước đột phá trong thời gian tới.

Điều hòa trung tâm giải pháp làm mát cho tòa nhà thương mại

Điều hòa trung tâm Toshiba (SMMS)

Điều hòa trung tâm Toshiba vài năm trước được sản xuất tại Nhật Bản nhưng vì thuế nhập khẩu Nhật Bản vào Việt Nam đến 20% nên đã đẩy giá thành lên cao, nên những năm gần đây điều hòa trung tâm Toshiba được sản xuất nhập khẩu tại Trung Quốc và được phân phối bởi công ty Đức Khải. Mà có lẽ Đức Khải chuyên tâm nhiều hơn vào lĩnh vực xây dựng nên không đẩy mạnh thị trường Điều hòa trung tâm tại Việt Nam nên số lượng công trình tại Việt Nam sử dụng điều hòa trung tâmToshiba là khá thấp.

Điều hòa trung tâm Gree và Midea

Gree và Midea là 2 thương hiệu điều hòa khá nổi tiếng và được biết đến trong phân khúc điều hòa giá rẻ và bình dân, do đó các sản phẩm điều hòa trung tâm của Gree và Midea đều hướng đến những công trình có nguồn vốn đầu tư thấp. Tuy giá rẻ nhưng những sản phẩm điều hòa trung tâm của Gree và Midea đều có khả năng làm lạnh nhanh và sâu, cùng với khả năng hoạt động bền bỉ với thời gian.

Điều hòa trung tâm giải pháp làm mát cho tòa nhà thương mại

3. Mua điều hòa trung tâm ở đâu?

Điện máy Thiên Phú tự hào là nhà phân phối các sản phẩm điều hòa không khí cho nhiều thương hiệu lớn trên thị trường với giá phải tốt nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có đội ngũ kỹ thuật lâu năm có khả năng tư vấn, thiết kế, hỗ trợ lắp đặt các dòng máy điều hòa công trình khác nhau.

Nếu bạn đang tìm sản phẩm điều hòa trung tâm hoặc cần được tư vấn thêm về các sản phẩm điều hòa trung tâm thì có thể gọi cho chúng tôi qua số 0983666996 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn tìm được sản phẩm phù hợp với công trình của mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook