0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách nhận biết điều hòa hết gas – Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 12:40 31/05/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Gas hay còn gọi làm có vai trò vô cùng quan trọng đối với khả năng làm lạnh/sưởi ấm của điều hòa. Tình trạng thiếu hoặc hết gas là nguyên nhân khiến điều hòa hoạt động kém hiệu quả, tiêu tốn điện năng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận biết được những dấu hiệu hết gas của điều hòa. Vì vậy, mời bạn theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để nhận biết các dấu hiệu khi điều hòa hết gas và cần nạp gas mới nhé!

Các nguyên nhân điều hòa hết gas

  • Các mối nối, mối hàn của thợ lắp đặt điều hòa bị hở dẫn đến khí gas bị rò rỉ ra ngoài, sau một thời gian sử dụng nếu không phát hiện sẽ dẫn đến hết gas điều hòa.
  • Do van vặn chưa khít, thợ lắp đặt không kiểm tra lại bằng xà phòng sau quá trình lắp đặt, cũng dẫn đến tình trạng hết gas sau một quá trình dùng thiết bị.
  • Do điều hòa dùng lâu ngày, lượng gas được nạp đã hết.

Dấu hiệu nhận biết điều hòa hết gas

Khi người dùng bật điều hòa và chọn chế độ làm lạnh hoặc sưởi ấm mà không thấy hơi lạnh/ấm thổi ra, hoặc có nhưng rất yếu cho dù đã cài đặt về nhiệt độ thất nhất. Khi đó rất có thể điều hòa của bạn đã bị hết gas. Bạn có thể kiểm tra xem điều hòa của bạn có hết gas bằng những cách sau:

  • Bật điều hòa ở đúng chế độ nóng nhất hoặc lạnh nhất.
  • Kiểm tra chỗ dàn nóng xem quạt có quay, hơi nóng có tỏa ra không.
  • Kiểm tra chỗ ống đồng nối vào dàn nóng có bị đóng tuyết. Nếu có hiện tượng đóng tuyết là do thiếu gas.
  • Nếu cục nóng không tỏa hơi nóng hoặc không quay quạt thì cần kiểm tra nâng cao thêm.
  • Nhiều khi điều hòa nạp nhiều gas quá hoặc máy nén khí bị lỗi cũng có thể xảy ra hiện tượng không mát.

Một số thương hiệu điều hòa nổi tiếng thường được trang bị cảm biến cảnh báo tình trạng thiếu gas như điều hòa Đaikin, điều hòa Casper, điều hòa Gree… Khi điều hòa sắp hết gas, hệ thống sẽ cảnh báo cho người dùng biết bằng cách hiển thị các mã cảnh báo trên mặt lạnh điều hòa và trên điều khển từ xa. Nếu điều hòa hết gas, người dùng cần gọi thợ đến kiểm tra và nạp gas mới để đảm bảo điều hòa hoạt động ổn định.

Cách khắc phục điều hòa hết gas

Đối với nhiều lỗi của điều hòa người dùng có thể tự khắc phục nhưng riêng với hiện tượng điều hòa hết gas hay rò rỉ gas thì bạn nên liên lạc với thợ sửa chữa điều hòa hay những trung tâm bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp để được sửa chữa khắc phục kịp thời.

Bao lâu thì cần nap thêm gas cho điều hòa? Đây là câu hỏi mà nhiều khách hàng đã đặt ra, tuy nhiên thực tế là không ai có thể trả lời chính xác là bao lâu thì cần nạp thêm gas cho điều hòa. Trong quá trình sử dụng điều hòa người dùng cần thường xuyên kiểm tra để đảm bảo điều hòa hoạt động ổn định, hoặc khi cảm thấy máy làm lạnh hay sưởi ấm ở điều hòa 2 chiều kém đi thì đó là lúc điều hòa cần nạp thêm gas mới.

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết điều hòa hết gas, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa hiệu quả và an toàn nhất.

Khi cần giải đáp các thắc mắc về lỗi của điều hòa hãy gọi cho chúng tôi qua hotline 0918969699 để được giải đáp nhé. Nếu bạn có nhu cầu mua điều hòa có tính năng cảnh bảo hết gas như điều hòa Đaikin, điều hòa Gree, hay điều hòa Casper thì có thể tham khảo giá tại dienmaythienphu.vn để có thể mua hàng với giá tốt nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook