0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Dàn nóng điều hòa chạy liên tục không ngắt có nghiêm trọng không?

Ngày Đăng: 22:49 23/09/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Dàn nóng điều hòa chạy liên tục không ngắt có nghiêm trọng không? Cùng xem bài viết này để giải đáp các thắc mắc của bạn nhé.

Khi bật điều hòa, hệ thống lạnh sẽ chạy liên tục để làm lạnh không khí trong phòng đạt mức yêu cầu. Sau khi nhiệt độ trong phòng đạt mức cài đặt, máy lạnh sẽ tạm ngừng hoạt động hệ thống làm lạnh (lốc máy lạnh dừng chạy), chỉ có quạt gió vẫn chạy nhưng tốc độ thổi gió có thể chậm hơn khi làm lạnh.

Nhưng nếu dàn nóng chạy liên tục mà không ngắt, thì sẽ là là một vấn đề nghiêm trọng cần được quan tâm và xử lý gấp.

Dàn nóng điều hòa chạy liên tục không ngắt có nghiêm trọng không?

Nguyên nhân dàn nóng điều hòa chạy liên tục không ngắt

Điều hòa quá bẩn:

Nguyên nhân thường gặp nhất khi điều hòa chạy liên tục là tình trạng bụi bẩn bám nhiều trên dàn lạnh, dàn nóng, tấm lọc bụi…dẫn tới khả năng trao đổi nhiệt của gas điều hòa với không khí bên ngoài kém hơn.

Hãy tiến hành bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh định kỳ hàng năm để luôn đảm bảo khả năng trao đổi nhiệt tốt, máy hoạt động tốt hơn.

Điều hòa thiếu gas:

Sau vài năm sử dụng sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu gas do rò rỉ gas ở ống đồng, điều này thể hiện rõ nét khi sử dụng ống đồng kém.

Điều hòa thiếu gas sẽ dẫn đến khả năng làm lạnh kém, cục nóng điều hòa phải chạy liên tục để tăng cường làm mát không khí. Hãy liên hệ các trung tâm sửa máy lạnh uy tín để kiểm tra và nạp gas phù hợp.

Nếu mới lắp, điều hòa thiếu gas có thể do thợ lắp đặt ẩu, dẫn đến tình trạng rò rỉ gas ở các mối nối, khiến điều hòa không mát. Hãy liên hệ ngay đến thợ lắp đặt để xử lý tình trạng này nhé.

Cục nóng máy lạnh tản nhiệt kém:

Dàn nóng điều hòa chạy  liên tục không ngắt có nghiêm trọng không?

Đây cũng là yếu tố quan trọng dẫn đến tình trạng điều hỏa hoạt động liên tục nhưng máy không mát. Vị trí cục nóng ảnh hưởng tới hiệu quả làm mát môi chất trong dàn nóng. Do vậy nếu vị trí đặt cục nóng gây khó khăn cho việc tản nhiệt sẽ làm cho máy lạnh chạy không ngắt, chạy liên tục để làm lạnh.

Vì vậy , nên đặt điều hòa nơi thoảng mát, để điều hòa có không gian trao đổi nhiệt tốt hơn, tránh để ở những nơi kín, chật chội.

Công suất điều hòa không đủ cho phòng:

Khi công suất của điều hòa không đủ cho phòng, dẫn tới điều hòa phải hoạt động tối đa công suất nhưng phòng vẫn không đủ mát.

Để hạn chế tình trạng này, khi mua điều hòa nên bạn nên cân nhắc lại các yếu tố như diện tích phòng, cửa phòng có thông ra phòng khác không, ánh nắng có chiếu trực tiếp vào phòng nhiều không để chọn ra công suất phù hợp.

Thông thường với những phòng như này, bạn nên chọn điều hòa có công suất lớn hơn so với diện tích phòng để đảm bảo điều hòa chạy ổn định và phòng mát.

Dàn nóng điều hòa chạy liên tục mà không ngắt sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của điều hòa, cũng như tốn điện . Khi gặp tình trạng này , bạn nên gọi đến Điện Máy Thiên Phú để được đội ngũ kĩ thuật viên có kinh nghiệm xử lý kịp thời nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook