0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Có nên lắp đặt điều hòa âm trần cho nhà hàng , khách sạn ?

Ngày Đăng: 09:07 26/08/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa âm trần ( điều hòa cassette) có cấu tạo không khác biệt lắm so với các loại điều hòa treo tường nhưng nó lại có thiết kế thích hợp cho lắp đặt “chìm” trong trần nhà. Đặc biệt hệ thống thoát nước thải của máy điều hòa âm tường được bơm tự động nên khi lắp không cần xử lý độ dốc cho máy.

Khi lắp đặt điều hòa âm trần, thường thì người ta sẽ phải khoét trần hoặc 1 phần trần trống đủ để lắp đặt máy âm vào bề mặt tường. Toàn bộ máy lạnh nằm sâu trong trần và chỉ có mặt trước của máy nằm ngoài bề mặt của trần nhà.

Do khí hậu ngày nay ngày càng biến đổi, thời tiết ngày càng nóng lên nên nhu cầu sử dụng những thiết bị điện tử giúp làm mát được người tiêu dùng quan tâm rất nhiều. Để có thể lắp đặt điều hòa âm trần cassette người dùng cần quan tâm đến diện tích cũng như hiện trạng của không gian, mức độ thoải mái khi sử dụng điều hòa âm trần cassette và chi phí điện năng. Đây là 4 vấn để cần thiết trước khi người dùng đưa ra được câu trả lời cho câu hỏi” có nên lựa chọn máy điều hòa âm trần cassette cho nhà hàng, khách sạn không?

Cấu tạo của điều hòa âm trần bao gồm một cục nóng được lắp đặt ở ngoài trời và dàn lạnh được lắp đặt trong nhà nhờ vào những đường dây ống đồng được dẫn tới các phòng trong căn nhà của bạn. Khác với những dòng máy điều hòa thông thường treo tường, dòng sản phẩm máy điều hòa cassette có một hệ thống bộ giải pháp điều hòa đồ sộ và khá phức tạp đối với người tiêu dùng không thực sự hiểu biết về nó.

Cho dù là điều hòa âm trần 1 chiều hay điều hòa âm trần 2 chiều đều được cấu tạo từ 2 thành phần chính : dàn nóng ngoài trời và dàn lạnh âm trần trong nhà ( trong đó dàn lạnh âm trần sẽ đi kèm mặt nạ) . Ngoài hai bộ phận chính này thì điều hòa âm trần cũng có các bộ phận khác như: ống dẫn gas, hệ thống dây điện, điều khiển,…

– Dàn nóng điều hòa âm trần

Dàn nóng cũng trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm nhưng có quạt kiểu hướng trục. Bạn có thể lắp đặt dàn nóng ngoài trời mà không cần che chắn mưa nhưng cần tránh nơi có nắng gắt vì sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động của máy.

Thành phần của dàn nóng gồm máy nén và quạt. Đây là hai bộ phận tiêu tốn nhiều điện năng nhất của máy điều hòa nhiệt độ (khoảng 95% lượng điện tiêu thụ của máy lạnh).

– Dàn lạnh điều hòa âm trần

Dàn lạnh kiểu ống đồng cánh nhôm được trang bị quạt ly tâm, nó có chức năng trao đổi nhiệt và được đặt bên trong phòng. Thành phần đầu tiên của điều hòa trần chỉ có quạt và board điều khiển nên không tiêu thụ điện nhiều điện năng.

Các ống thoát nước ngưng nối vào dàn lạnh có độ dốc nhất định để nước ngưng có thể chảy hết và không đọng lại trên đường ống.

– Nguyên lý hoạt động của máy điều hòa âm trần

Quạt ở dàn lạnh sẽ hút và thổi không khí liên tục đảm bảo sự luân chuyển và phân tán liên tục.

Cảm biến nhiệt độ ở dàn lạnh có nhiệm vụ cảm nhận nhiệt độ của không khí

Khi nhiệt độ phòng cao hơn nhiệt độ cài đặt khoảng 1 – 2°C thì board điều khiển cho dàn nóng hoạt động. Dàn nóng chạy giúp cung cấp gas điều hòa lỏng tới dàn lạnh.

Gas lỏng bốc hơi trong dàn lạnh và làm giảm nhiệt độ. Khi nhiệt độ trong phòng giảm xuống bằng với nhiệt độ cài đặt thì dàn nóng ngưng hoạt động.

Khi dàn nóng ngưng thì dàn lạnh chỉ có chức năng luân chuyển không khí trong phòng.

– Chính vì nguyên lý làm việc của điều hòa âm trần nên việc lắp đặt dòng điều hòa này cũng sẽ cần những điều kiện phù hợp thì nó mới phát huy được những ưu điểm vốn có :

+ Diện tích : hiện nay với những dòng điều hòa âm trần thì công suất phổ biến nhất là từ 18000BTU-55000BTU. Vì vậy với những diện tích quá nhỏ ( dưới 30m2) quý khách nên chọn dòng điều hòa khác phù hợp hơn , tránh lãng phí

+ Giá thành của chiếc điều hòa âm trần cassette cao hơn khá nhiều so với những chiếc điều hòa treo tường thông thường khác, chưa kể đến chi phí lắp đặt cũng rất tốn kém hơn nhiều.

+ Thiết kế của không gian : những không gian được thiết kế quá thấp hay quá cao cũng không hợp lý nếu bạn muốn lắp dòng điều hòa không khí này

Kết luận : với những gì bài viết nêu ra hi vọng bạn đã có những hình dung nhất định về hệ thống làm mát bằng điều hòa âm trần. Nếu điều kiện phù hợp đừng ngại ngần gì hãy chọn cho mình dòng điều hòa âm trần về lắp cho không gian nhà hàng, khách sạn để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook