0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách sử dụng bếp từ 4 vùng nấu Bosch PXE675DC1E chi tiết từ A-Z

Ngày Đăng: 15:00 19/03/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn đang không biết cách sử dụng bếp từ Bosch PXE675DC1E như thế nào? Vậy thì bài viết này là dành cho bạn. Bài viết dưới đây của điện máy Thiên Phú sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng bếp từ Bosch PXE675DC1E một cách an toàn và đơn giản nhất. Cùng nhau theo dõi phần tiếp theo đây nhé.

1. Nguyên lý hoạt động của bếp từ Bosch 4 vùng nấu PXE675DC1E 

Trước khi học cách sử dụng bếp từ Bosch PXE675DC1E, hãy hiểu nguyên lý hoạt động của nó. Bếp từ Bosch PXE675DC1E hoạt động bằng cách sử dụng dòng điện cảm ứng từ trường để tạo nhiệt. Nguyên lý này được áp dụng bằng cách sử dụng cuộn dây đồng và dòng điện Foucault để tạo ra từ trường biến thiên giữa mặt kính và đáy nồi. 

Cách sử dụng bếp từ 4 vùng nấu Bosch PXE675DC1E chi tiết từ A-Z

Khi bếp hoạt động, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới tấm mặt kính, tạo ra từ trường biến thiên trong phạm vi vài milimet giữa mặt kính và đáy nồi. Đáy nồi được làm bằng vật liệu nhiễm từ, khi được đặt trong từ trường sẽ tạo ra dòng điện và nóng lên. Nhiệt lượng này sẽ được truyền từ nồi vào thực phẩm để nấu. 

Bề mặt bếp được cách nhiệt hoàn toàn, chỉ có đáy nồi được làm nóng. Khi nhấc nồi ra khỏi bếp hoặc tắt bếp, thiết bị sẽ ngay lập tức ngừng nung nóng, giúp tiết kiệm điện năng.

2. Hướng dẫn cách sử dụng bếp từ Bosch PXE675DC1E chi tiết

Sau khi tìm hiểu về nguyên lí hoạt động của bếp, tiếp đến chúng nhau đi đến phần hướng dẫn cách sử dụng bếp từ Bosch 4 vùng nấu PXE675DC1E nhé.

2.1. Cách bật/ tắt bếp từ Bosch PXE675DC1E

Đầu tiên bạn cần kết nối bếp với nguồn điện. Sau khi bạn đặt nồi lên bếp, hãy nhấn nút “bật/tắt” nguồn điện. Sau đó, bạn có thể tăng, giảm hoặc duy trì nhiệt bằng cách nhấn các nút chức năng trên bảng điều khiển. Khi nguồn ở mức thấp nhất, chế độ tiết kiệm điện  được kích hoạt và đèn báo sáng. Khi bạn hoàn tất quá trình nấu nướng, hãy nhấn nút tắt và đợi khoảng 5 phút rồi rút dây nguồn để cửa xả đáy bếp hoạt động.

Cách sử dụng bếp từ 4 vùng nấu Bosch PXE675DC1E chi tiết từ A-Z

2.2. Hướng dẫn sử dụng tính năng hẹn giờ 

Sau khi bật bếp từ Bosch PXE675DC1E, nhấn nút hẹn giờ và sau đó nhấn các nút “ , “-” để thiết lập thời gian mong muốn. Tiếp đến nhấn nút xác nhận và tiếp tục điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. 

Cuối cùng nhấn nút Start để bếp hoạt động ở chế độ hẹn giờ, sau khi kết thúc thời gian đã hẹn, bếp sẽ tự động tắt mà không cần nhấn nút.

2.3. Hướng dẫn vệ sinh bếp sau khi sử dụng

Bạn nên vệ sinh bếp sau khi ngắt hoạt động khoảng 15 phút. Trong quá trình lau bếp, bạn nên lau bằng vải mềm, ẩm và các sản phẩm vệ sinh chuyên dụng cho bếp từ. Không dùng nước rửa chén, chất tẩy rửa, hóa chất ăn mòn,… để vệ sinh bếp từ. Có thể sử dụng dao cạo kính chuyên dụng để làm sạch các vết bẩn cứng đầu và sử dụng theo hướng dẫn.

Cách sử dụng bếp từ 4 vùng nấu Bosch PXE675DC1E chi tiết từ A-Z

3. Một vài lưu ý khi sử dụng bếp

Trong quá trình sử dụng bếp thì bạn cũng cần chú ý một vài điều sau:

  • Đầu tiên, khi mới mua sản phẩm, bạn nên kiểm tra lại thiết bị, nếu phát hiện lỗi vui lòng liên hệ với trung tâm mua hàng để đổi sản phẩm. 
  • Không nên để trẻ em dưới 8 tuổi sử dụng hoặc chơi đùa xung quanh khu vực bếp hoạt động.
  • Không nên để nồi trống trên bếp vì bếp từ Bosch PXE675DC1E có thời gian làm nóng rất nhanh.
  • Không đặt bếp gần lò sưởi, nơi có nhiều khí gas, khí nóng hay gần nguồn nước.
  • Phải đặt bếp cách tường ít nhất 10cm, không che kín đáy bếp, để cửa hút khí và ống xả thông gió được hoạt động bình thường.

Trên đây là những chia sẻ của điện máy Thiên Phú về cách sử dụng bếp từ Bosch PXE675DC1E, hy vọng sẽ mang đến người đọc những thông tin hữu ích. Nếu bạn còn thắc mắc về bài viết, vui lòng truy cập website dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ tới số Hotline 0918969699 để được nhân viên hỗ trợ một cách tận tình nhất nhé.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook