0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Các cách kết nối tivi Samsung với loa ngoài

Ngày Đăng: 11:39 30/05/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nhu cầu giải trí đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống mỗi người, đặc biệt là trên chiếc tivi – thiết bị nghe nhìn phổ biến nhất hiện nay. Những thiết bị này đều được tích hợp sẵn hệ thống âm thanh. Tuy nhiên nó chưa làm hài lòng một số người dùng đòi hỏi cao về chất lượng âm thanh. Những tín đồ của các bộ film bom tấn, trận cầu đỉnh cao luôn mong muốn có một trải nghiệm âm thanh chân thực, sống động hơn nữa.

Lúc này, giải pháp tốt nhất cho họ là một chiếc loa ngoài với khả năng khuếch đại âm thanh từ ti vi. Vẫn là những âm thanh như ban đầu nhưng âm lượng, độ truyền cảm được cải thiện rõ rệt và tốt hơn rất nhiều. Một cách dễ hiểu, sử dụng loa ngoài cho tivi mang đến âm thanh chất lượng tốt hơn. Giờ đây, bạn có thể thoải mái xem những bộ phim yêu thích, nghe những bản nhạc du dương một cách hòan hảo nhất! Bài viết này mình sẽ giới thiệu các cách kết nối tivi samsung với loa ngoài.

1. Kết nối bluetooth

Các cách kết nối tivi Samsung với loa ngoài

Bluetooth là một trong những công nghệ kết nối không dây được nhiều người dùng sử dụng hiện nay. Đặc biệt, đây là một trong những trang bị không thể thiếu với các thiết bị âm thanh. Hầu hết smart tivi Samsung trên thị trường hiện nay đều được trang bị công nghệ này. “Dễ bán, dễ mua, dễ sử dụng” là ưu điểm của biện pháp này. Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt. Kết nối tivi Samsung với loa bluetooth cũng có những hạn chế nhất định.

2. Kết nối qua cổng AUX

Đây là một trong những biện pháp kết nối loa với smart tivi đơn giản, hữu ích mà nhiều người vẫn thường sử dụng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trải qua nhiều thao tác kỹ thuật khác nhau để đạt được hiệu quả cho công việc này. Bạn cần phải trải qua 3 bước sau, để kết nối thành công giữa chiếc tivi Samsung của mình và chiếc loa ngoài:

Bước 1 :Trên đầu máy ở mặt phía sau của loa,cắm dây nối âm thanh vào cổng AUDIO IN với màu tương ứng.

Bước 2: Trên tivi, tiếp tục thực hiện thao tác cắm dây âm thanh với cổng AUDIO OUT.

Bước 3: Trên chiếc tivi Samsung nhà bạn, chọn đầu ra cho âm thanh là loa ngoài.

Chỉ với 3 thao tác đơn giản, bạn đã có thể thưởng thức những bộ film, bài hát yêu thích của mình với chất lượng âm thanh sống động, mạnh mẽ với chi phí vô cùng tiết kiệm

3. Kết nối qua cổng Optical

Đây là một trong những biện pháp kết nối tiện lợi, hữu ích thường được sử dụng trong những chiếc smart tivi của Samsung. Cổng Optical hoạt động dựa trên sợi cáp quang kỹ thuật số được trang bị. Do vậy, chất lượng đường truyền từ nó phát ra đạt hiệu quả và chất lượng tốt hơn rất nhiều so với những biện pháp kết nối khác rất nhiều. Âm thanh được truyền từ tivi sang loa ngoài với tốc độ rất nhanh nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng thanh ban đầu. Một số lưu ý nhỏ cho bạn, khi thực hiện biện pháp này như sau: Tìm cổng kết nối với hình vuông tượng trưng, có ký hiệu DIGITAL AUDIO OUT đi kèm.

4. Kết nối qua cổng HDMI

Các cách kết nối tivi Samsung với loa ngoài

Kết nối với cổng HDMI chưa thực sự khả dụng, bởi cổng HDMI mới chỉ có trên một số dòng tivi thế hệ mới của Samsung. Đầu tiên, bạn cần kết chuẩn bị cho mình một sợi dây cáp HDMI. Thứ hai, tiến hành cắm một đầu của sợi dây vào cổng HDMI trên tivi, đầu còn lại cắm vào cổng HDMI OUT trên loa. Thứ 3, trên chiếc tivi Samsung của bạn,tiến hành nhấn nút INPUT, SOUNCE hoặc nút có biểu tượng hình mũi tên để chọn đầu vào của dữ liệu là cổng HDMI. So với những biện pháp bên trên, biên pháp sử dụng cổng kết nối HDMI này đòi hỏi những thao tác kỹ thuật khá cao. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh mà biện pháp này đem lại được đánh giá tốt nhất, với âm thanh phát ra đặc biệt chất lượng và vang xa.

5. Một số lưu ý khi kết nối tivi Samsung với loa ngoài

Lựa chọn cách kết nối phù hợp với tivi của bạn

Thông thường, tùy theo từng nhà sản xuất mà mỗi một dòng tivi Samsung giá rẻ sẽ có những cách kết nối với loa ngoài khác nhau. Do vậy, bạn cần đặc biệt lưu ý trước khi tiến hành việc kết nối giữa hai thiết bị này. Như vậy, sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gia, cũng như kinh phí cho quá trình này. Đồng thời, nó còn giúp giảm thiểu những rủi ro không đáng có cho bạn.

Lưu ý âm lượng loa

Khi tiến hành xuất âm thanh từ tivi ra ngoài loa, bạn cần đặc biệt lưu ý để âm lượng thiết bị sao cho phù hợp. Tiến hành điều chỉnh âm thanh loa từ từ, vừa mức và đặt ở mức trung bình. Không nên đặt quá to, sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến đôi tai của bạn và chất lượng âm thanh của loa.

Trang bị kiến thức cần thiết

Đối với một số biện pháp kết nối giữa loa ngoài và smart tivi Samsung giá rẻ, đòi hỏi những yếu tố kỹ thuật cao thì bạn nên trang bị cho mình một số kiến thức cần thiết nhất định. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng hòan thiện việc tương thích giữa hai thiết bị âm thanh của mình, có những trải nghiệm âm thanh chất lượng nhất.

Xác định đúng cổng cắm, jack âm thanh

Ngoài ba lưu ý trên, bạn cần lưu ý xác định đúng cổng cắm âm thanh, nắm rõ các ký hiệu kỹ thuật trên loa và tivi. Không chỉ vậy, đặc biệt lưu ý giữa cổng vào/cổng ra để tránh dẫn đến tình trạng kết nối hỏng và hỏng thiết bị.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook