0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bật mí những cách sử dụng điều hòa Gree 12000btu CHARM12CI ít tốn điện nhất

Ngày Đăng: 15:21 09/08/2023
Tác giả: Thu Hiền
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Gree 12000btu CHARM12CI là 1 chiếc điều hòa thông minh và phục vụ nhu cầu làm mát cho gia đình bạn. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn 1 số giải pháp để sử dụng chiếc điều hòa này đem lại hiệu quả cao, giúp bạn tiết kiệm điện hàng tháng mà vẫn tiện nghi và thoải mái nhất.

1.Lựa chọn vị trí lắp đặt đúng cách

Bật mí những cách sử dụng điều hòa Gree 12000btu CHARM12CI ít tốn điện nhất

Nếu lắp đặt máy lạnh tại vị nắng chiếu trực tiếp, ngược gió ở quạt giải nhiệt sẽ khiến máy phải hoạt động nhiều hơn, tức là tốn tiền điện hơn. Do đó, bạn nên lắp đặt máy lạnh ở những vị trí râm mát như phía Đông hoặc phía Bắc của ngôi nhà – nơi ít bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp hơn, tránh luồng gió thổi thẳng vào quạt tản nhiệt của dàn nóng.

Ngoài ra, dàn nóng không được lắp đặt ở các nơi có nguồn nhiệt, hơi nước, khói thải, hoá chất gây bẩn và ăn mòn.

Để tận dụng hiệu quả năng lượng của điều hòa Gree Inverter CHARM12CI, bạn nên lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp. Tránh để điều hòa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nơi có gió trực tiếp, vì điều này sẽ làm tăng lượng nhiệt độ phải làm mát, dẫn đến việc tiêu thụ năng lượng tăng cao.

2.Sử dụng chức năng hẹn giờ

Điều hòa Gree CHARM12CI được trang bị tính năng hẹn giờ, cho phép bạn thiết lập thời gian hoạt động của máy. Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn có thể thiết lập điều hòa bật vào các khoảng thời gian cụ thể khi cần, giúp tiết kiệm điện năng khi không sử dụng.

3.Không nên bật hay tắt điều hòa liên tục

Bạn không nên tắt máy khi cảm thấy đủ độ lạnh và bật lại máy khi thấy nóng lại vì cách này khiến máy phải khởi động lại với công suất lớn và làm lạnh lại từ đầu, khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn và dễ giảm tuổi thọ.

Tuy nhiên đây là cách làm tai hại, vừa không những lãng phí thêm tiền điện mà còn làm cho điều hòa nhanh hỏng. Vì mỗi khi khởi động lại, máy cần tiêu tốn rất nhiều điện năng để làm lạnh lại từ đầu và nhanh hỏng hơn.

Bạn chỉ nên tắt điều hòa trước 30 phút khi có ý định ra ngoài và nên nhớ thêm một điều rằng: Sau khi tắt điều hòa từ điều khiển từ xa, hãy ngắt luôn cả Aptomat để trách tình trạng máy lạnh vẫn tiêu thụ điện năng ngầm.

4.Cài đặt nhiệt độ máy lạnh hợp lý

Bật mí những cách sử dụng điều hòa Gree 12000btu CHARM12CI ít tốn điện nhất

Để tiết kiệm năng lượng, hãy đặt nhiệt độ phù hợp với nhu cầu thực tế của bạn. Không cần thiết phải đặt quá thấp nhiệt độ, vì việc làm như vậy sẽ tiêu thụ năng lượng một cách vô ích. Điều chỉnh nhiệt độ vào khoảng 24-26°C trong mùa hè là lựa chọn tối ưu để tiết kiệm điện năng mà vẫn duy trì sự thoải mái.

5.Hạn chế sử dụng các thiết bị tỏa nhiệt

Các thiết bị tỏa nhiệt ra, làm phòng nóng lên trong quá trình sử dụng như tivi, đèn, máy tính, máy in…. Bạn nên tắt các thiết bị này khi không thực sự dùng đến. Điều này không những giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ mà còn giảm tải hoạt động về tổng thể cho máy lạnh.

6.Sử dụng thêm thiết bị làm mát

Khi sử dụng điều hòa Gree inverter CHARM12CI thì bạn có thể sử dụng thêm quạt để phân phối không khí lạnh đều trong phòng. Điều này giúp giảm tải công suất cho điều hòa và làm mát phòng nhanh hơn, từ đó tiết kiệm điện năng. Khi không khí trong phòng đã giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, thì khi này bạn nên tắt bớt quạt để tiết kiệm điện hơn.

7.Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Bật mí những cách sử dụng điều hòa Gree 12000btu CHARM12CI ít tốn điện nhất

Đây cũng là cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện mà bạn cần biết. Vì điều hòa/ máy lạnh sau khi dùng một thời gian, tầm khoảng 3 – 4 tháng sẽ bị tích bụi trên bề mặt dàn nóng và dàn lạnh, khiến máy làm lạnh chậm và giảm tuổi thọ.

Do đó, bạn cần phải vệ sinh toàn bộ cánh quạt dàn nóng, dàn lạnh, bộ lọc khí… để máy hoạt động được tốt hơn. Hoặc bạn có thể gọi thợ sửa chữa đến bảo dưỡng sau khi sử dụng điều hòa liên tục trong thời gian dài.

Tóm lại, sử dụng điều hòa 1 chiều inverter Gree CHARM12CI một cách thông minh và hiệu quả là chìa khóa để tiết kiệm điện năng trong gia đình bạn. Áp dụng những thủ thuật trên, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn đảm bảo môi trường sống thoải mái và tiện nghi trong những ngày nóng bức.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook