0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 nguyên nhân điều hòa chạy nhưng không mát, hướng dẫn xử lý

Ngày Đăng: 02:44 31/01/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Điều hòa chạy nhưng không mát có thể do máy bị thiếu, hết gas.

Hết gas là một trong những lỗi chính khiến cho điều hòa chạy nhưng không mát, gas là một trong những thứ quan trọng quyết định cho máy lạnh có mát hay không, nếu máy bị thiếu hay hết gas thì máy vẫn chạy bình thường nhưng không tỏa ra hơi mát khiến chúng ta khó phát hiện.

Cách xử lý: Bạn nên kiểm tra xem điều hòa nhà bạn có bị thiếu hay hết gas không bằng cách kiểm tra ở phần ống đồng nối giữa dàn nóng vào dàn lạnh, nếu ống đồng bị khô mà không có hơi nước nhỏ giọt xuống thì đó là hiện tượng hết gas. Liên hệ ngay tới thợ để được bơm thêm gas nhé.

2. Điều hòa chạy nhưng không mát là do lưới lọc quá nhiều bụi.

Lưới lọc là thứ được lắp bên trong của dàn lạnh có nhiệm vụ bắt giữ các bụi bẩn có bên trong không khí để bảo đảm cho căn phòng được trong lành hơn, góp phần bảo vệ sức khỏe cho chính chúng ta. Khi sử dụng quá lâu mà không được vệ sinh, bảo dưỡng thì lưới lọc sẽ bám đầy bụi bẩn khiến luồng gió không thoát được ra bên ngoài dẫn đến máy chạy nhưng không mát.

Cách xử lý: Bạn nên kiểm tra lưới lọc bên trên dàn lạnh của điều hòa, tháo gỡ lưới lọc xuống để vệ sinh.

3. Điều hòa chạy nhưng không mát là do công suất không đủ yêu cầu.

Nhiều người khi mua điều hòa giá rẻ nhưng lại không quan tâm đến công suất làm lạnh của máy liệu có phù hợp với căn phòng của mình hay không, khi công suất làm lạnh không đủ yêu cầu thì điều hòa có chạy trong thời gian dài hay hết công suất thì căn phòng vẫn không thể làm mát được.

Cách khắc phục: Khi mua điều hòa bạn cần chú tới công suất phù hợp với diện tích căn phòng.

– Phòng dưới 15m2 nên dùng điều hòa có công suất là 9000BTU.

– Phòng từ 15 – 20m2 nên chọn mua điều hòa có công suất hoạt động là 12000BTU.

– Phòng từ 20 – 30m2 nên chọn điều hòa có công suất là 18000BTU.

– Phòng từ 30 – 40m2 nên chọn mua điều hòa có công suất 24000BTU.

4. Nhiệt độ phòng và ngoài trời chênh lệch quá lớn.

Vào những ngày nắng nóng bình thường chúng ta chỉ cài đặt nhiệt độ từ 26 – 28 độ là điều hòa đã làm mát cả căn phòng rồi, tuy nhiên đối với những hôm ngoài trời quá nóng lên tới 40 độ C thì bật điều hòa làm lạnh với nhiệt độ thấp thì căn phòng vẫn nóng.

Cách khắc phục: Đây không phải là lỗi do điều hòa mà là lỗi do chính chúng ta không biết cách sử dụng các tính năng có sẵn trên máy sao cho hiệu quả, với trường hợp này thì bạn nên bật chế độ quạt gió ở mức cao và sử dụng kết hợp thêm quạt điện để giúp máy tiết kiệm điện hơn, làm mát hiệu quả hơn.

5. Thiết kế lắp đặt sai kỹ thuật.

Vị trí lắp đặt điều hòa ở cả 2 bộ phận chính là dàn nóng và dàn lạnh là một trong những điều mà bạn cần đặc biệt chú ý tới, bạn cần kiểm tra xem điều hòa nhà mình có lắp đúng theo các tiêu chuẩn sau đây hay không nhé.

– Dàn lạnh phải được lắp ở chính giữa căn phòng, không nên lắp vào những bức tường có hướng ánh nắng chiếu trực tiếp vào.

– Cục nóng phải hướng ra bên ngoài, hơi nóng từ máy không được hướng vào bên trong.

– Độ dài ống đồng từ dàn lạnh ra cục nóng tối đa 3 mét giúp điều hòa hoạt động tốt hơn, hạn chế được tiếng ồn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook