0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Vì sao tủ lạnh làm đá lâu hơn bình thường?

Ngày Đăng: 21:51 27/09/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Khoảng thời gian để cho đá trong tủ lạnh đông là quá dài; điều này khiến nhiều người phải khó chịu khi chờ đợi. Đừng quá lo lắng, Điện máy Thiên Phú sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân tủ lạnh làm đá lâu và cách khắc phục nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ lạnh làm đá lâu.

Vì sao tủ lạnh làm đá lâu hơn bình thường?

1.Do nguồn điện nên tủ lạnh làm đá lâu

Nguyên nhân:

Hầu hết các tác nhân làm cho tủ lạnh đông đá lâu là do nguồn điện có trục trặc. Gồm 2 yếu tố chính:

  • Nguồn điện bị yếu: có thể do đường dây điện của bạn đã bị hở hoặc rò rỉ nên nguồn điện cung cấp cho tủ lạnh bị chập chờn, điện áp không ổn định.
  • Tủ lạnh bị mất nguồn : thường nguyên nhân dây nguồn bị đứt là do chuột cắn hoặc ai đó vô tình làm cấn dây; đứt dây và khiến nguồn điện mất nguồn.

Cách khắc phục

Ngoài các trường hợp này ra cũng có thể do gia đình của bạn sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc; khiến cho nguồn điện bị quá tải và không cung cấp đủ điện năng cho các thiết bị.

2.Do hết gas làm lạnh.

Vì sao tủ lạnh làm đá lâu hơn bình thường?

Nguyên nhân

Khi bị sự cố kỹ thuật như thủng dàn lạnh, hay sử dụng quá lâu dàn lạnh, dàn nóng bị bục thì việc tránh khỏi việc hết gas. Dấu hiệu kém lạnh, không lạnh nếu máy nén vẫn hoạt động bình thường thì khả năng bị thiếu ga là rất cao.

Cách khắc phục:

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tránh gây hư hại cho sản phẩm bạn nên thay gas mới cho tủ lạnh. Nếu bạn biết nhiều về kĩ thuật thì hãy tự thực hiện; còn với những người dùng không hiểu nhiều về kĩ thuật thì cách tốt nhất nên gọi cho các trung tâm sửa chữa tủ lạnh uy tín để an tâm hơn.

3.Tủ lạnh chứa quá nhiều khay đá nên tủ lạnh làm đá lâu

Nguyên nhân

Nhiều gia đình có suy nghĩ rằng để nhiều khay đá trong ngăn sẽ được làm đá nhanh chóng để phục vụ cho nhu cầu các bạn. Nhưng nếu bạn càng để nhiều khay đá bên trong quá thì công việc làm lạnh sẽ bị ảnh hưởng lớn; vì không được lưu thông đồng đều.

Cách khắc phục

Nếu gia đình bạn không quá cần sử dụng nhiều đá thì chỉ nên cho khoảng 2-3 khay vào trong một lần làm đá. Trong trường hợp gia đình bạn thật sự cần dùng đến đá; thì bạn hãy thay thế bằng những túi đá hoặc túi giữ lạnh và để vào ngăn đá. Những túi này sẽ có tác dụng như đá và giữ được nhiệt độ tủ lạnh luôn thấp theo yêu cầu.

4.Do cửa tủ lạnh đóng không kín.

Nguyên nhân

Việc tủ lạnh bị hở sẽ gây ra hao tốn rất nhiều điện. Không chỉ gây ra hao điện mà còn làm giảm tuổi thọ của các linh kiện, tủ sẽ dễ bị hư hỏng. Có 3 tác nhân để sảy ra trường hợp này:

  • Do người dùng quên đóng chặt tủ: Một vài người dùng thường có thói quen mở cửa tủ trong thời gian dài để tìm đồ; sau khi sử dụng xong thì lại quên đóng tủ chặt, làm hơi lạnh bay ra ngoài.
  • Gioăng tủ lạnh bị rỉ: vấn đề này hầu hết do gioăng tủ lạnh bị bẩn; bám bụi hoặc thức ăn thừa bám vào.
  • Bản lề không bằng: một phần lớn là do tủ lạnh bạn đã cũ; các bản lề của tủ lạnh bị kéo căng ra và chùn xuống. Việc này làm cho cửa tủ lạnh bị kéo ra và hở.

Cách khắc phục

Hãy hạn chế lại thời gian mở tủ lạnh. Thường xuyên kiểm tra xem tủ đã được đóng kín chưa. Đối với những trường hợp nan giải hơn thì hãy liên hệ với các dịch vụ sửa chữa tủ lạnh để được kiểm tra kĩ càng hơn.

5.Do đặt mức công suất quá nhỏ.

Nguyên nhân

Khi người dùng chỉnh mức công suất nhỏ hơn bình thường thì hơi lạnh bổ sung vào tủ cũng sẽ bớt đi làm gây ra hiện tượng tủ lạnh làm đá chậm.

Cách khắc phục

Bạn hãy kiểm tra lại cho chiếc tủ lạnh của bạn xem công suất đã đủ chưa. Trong trường hợp công suất chưa đạt thì bạn hãy tự chỉnh lại cho chiếc tủ lạnh của bạn.

Tủ lạnh có thời gian đông đá lâu gây ra những tác nhân gì?

Việc tủ lạnh lâu đông đá sẽ gây ra hao tốn rất nhiều điện. Hoặc trong những tình huống tủ lạnh hở cũng sẽ làm hơi lạnh bay ra ngoài; tủ lạnh không đủ độ lạnh sẽ phải hoạt động để nhả hơi lạnh liên tục, máy nén hoạt động liên tục. Điều đó không chỉ gây ra hao điện mà còn làm giảm tuổi thọ của các linh kiện; tủ sẽ dễ bị hư hỏng.

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến tủ lạnh nhà bạn làm đá lâu hơn so với bình thường. Nếu tủ lạnh nhà bạn có gặp những nguyên nhân trên thì hãy kiểm tra và áp dụng nhũng cách khắc phục trên để sửa chữa tủ lạnh nhé. Hãy liên hệ với trung tâm sửa chữa Điện Máy Thiên Phú với số điện thoại 024.38783333; để được sửa chữa tủ lạnh giá rẻ nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook