0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Vệ sinh bảo dưỡng điều hòa Casper tại nhà chỉ bằng thao tác đơn giản

Ngày Đăng: 21:58 07/10/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Casper là dòng sản phẩm khá phổ biến tại thị trường Việt Nam những năm gần đây. Chúng ta cùng tham khảo cách Vệ sinh bảo dưỡng điều hòa Casper đúng cách tại nhà chỉ bằng thao tác đơn giản, để có thể dễ dàng xử lý khi máy gặp vấn đề nhé.

Vệ sinh bảo dưỡng điều hòa Casper tại nhà chỉ bằng thao tác đơn giản

Tại sao cần vệ sinh bảo dưỡng điều hòa Casper định kỳ?

Vào mùa hè, hầu hết các gia đình Việt Nam đều sử dụng hết công suất của điều hòa. Do đó, dù trong quá trình sử dụng , máy có hoạt động trong môi trường sạch sẽ đến đâu thì điều hòa Casper cũng sẽ thu hút một số lượng bụi bẩn nhất định vào trong máy. Chính lượng bụi bẩn này sẽ cản trở quá trình làm mát của điều hòa, gây ra nhiều sự cố hỏng hóc. Đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Chính vì vậy, việc vệ sinh bảo dưỡng điều hòa Casper tại nhà là việc mà người sử dụng điều hòa nào cũng cần làm. Việc vệ sinh bảo dưỡng điều hòa Casper mang đến người dùng lợi ích và tiện lợi nhất định. Chúng ta hãy cùng nhau phân tích những lợi ích đó nhé.

Lợi ích của việc vệ sinh điều hòa Casper

Điều hòa Casper được biết đến với khả năng làm mát ổn định với công suất hoạt động mạnh mẽ để giảm thiểu tối đa bụi bẩn và vi khuẩn gây hại đến sức khỏe người dùng .

Không chỉ vậy điều hòa Casper còn được tích hợp hệ thống lọc bụi siêu nhỏ. Loại bỏ sự phát triển của vi khuẩn trong môi trường được làm lạnh. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, điều hòa Casper thu nạp một khối lượng lớn bụi bẩn bám kín trên hệ thống lọc khí của điều hòa. Nếu không được vệ sinh thường xuyên thì đây chính là môi trường phát triển của nấm mốc và một số loại vi khuẩn gây bệnh.

Tăng cường hiệu suất sử dụng và tuổi thọ hoạt động của điều hòa Casper

Tránh hư hao điện năng sử dụng, tiết kiệm được chi phí bảo trì sản phẩm
Mặc dù điều hòa Casper sử dụng công nghệ Inventer tiết kiệm điện năng tiêu thụ cao trên thị trường. Tuy nhiên nếu có quá nhiều bụi bẩn bám trên dàn lạnh, ống dẫn khí, dây dẫn điện hay hệ thống thoát khí làm mát sẽ gây hư hao và lãng phí điện năng tiêu thụ của điều hoà. Bởi các linh kiện sẽ cần vận hành và hoạt động hết công suất.

Đồng thời vận dụng hết điện năng, tiêu hao quá nhiều nguồn năng lượng sử dụng. Việc vệ sinh bảo dưỡng điều hòa Casper thường xuyên không chỉ giúp bạn tiết kiệm được điện năng tiêu thụ. Mà còn kịp thời xử lý sự cố có thể xảy ra khi điều hòa hoạt động. Tiết kiệm được chi phí sửa điều hòa Casper đối với người dùng.

Lớp bụi bẩn này tích tụ quá lâu trong máy không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm mà còn làm giảm đáng kể tính năng diệt khuẩn được tích hợp trong điều hoà.

Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ người dùng mà còn gây nên một số bệnh liên quan tới đường hô hấp, đặc biệt là đối với gia đình sử dụng điều hòa Casper có trẻ nhỏ và người già.

Cách vệ sinh điều hòa Casper đơn giản tại nhà

Vệ sinh dàn lạnh

Điều hòa Casper được trang bị tính năng I-Clean tự làm sạch thông minh. Với tính năng này, bề mặt dàn lạnh được đóng băng, sau đó sẽ được làm nóng để rửa trôi bụi bẩn. Cách này vừa hiệu quả lại dễ dàng thực hiện.

Tuy nhiên tính năng I-clean của điều hòa Casper chỉ làm sạch được một phần. Bạn vẫn cần tháo máy ra để vệ sinh tổng thể bên trong, giúp làm sạch tối đa.

Vệ sinh bảo dưỡng điều hòa Casper tại nhà chỉ bằng thao tác đơn giản

Cách tháo lắp điều hòa đơn giản:

Chuẩn bị dụng cụ để vệ sinh: vòi xịt tăng áp, rẻ lau sạch, tuốc-nơ-vít, túi nilon, máng nhựa để hứng nước.

Đầu tiên các bạn hãy ngắt toàn bộ nguồn điều vào điều hòa casper rồi thực hiện các bước như sau:

  • Ngắt toàn bộ nguồn điện vào điều hòa.
  • Tháo vỏ nhựa bên ngoài của dàn lạnh.
  • Tháo các tấm lọc bụi bên trong dàn lạnh.
  • Rửa sạch nhẹ nhàng các tấm lọc bụi và để khô. Nên xịt nước ở mặt phải để bụi bẩn rơi ra ở mặt trái của lưới lọc. Không phơi dưới ánh nắng trực tiếp, và không dùng nước nóng trên 40 độ để rửa, tránh biến dạng, hư hỏng.
  • Dùng túi nilon che chắn kỹ phần bo mạch của dàn lạnh. Tránh nước bắn vào trong quá trình vệ sinh máy.
  • Cố định máng nhựa bên dưới dàn lạnh để hứng nước bẩn khi xịt rửa.
  • Xịt nước vòi tăng áp trực tiếp vào các khe kim loại của dàn lạnh, rửa sạch bụi bẩn. Lưu ý xịt từ từ và chỉ xịt đúng các khe kim loại, không xịt vào các bộ phận khác, gây hư hỏng.

Vệ sinh dàn nóng

  • Với dàn nóng, trước khi vệ sinh nên cố định cánh quạt lại để dễ dàng làm sạch.
  • Riêng phần mô tơ quạt thì không được phun nước. Xịt thẳng nước vào khe của các lá kim loại, xịt nhẹ tránh làm biến dạng các bộ phận. Nếu lỡ làm méo các lá kim loại thì dùng vật nhọn mỏng vuốt lại cho thẳng, cẩn thận để không làm thủng các ống chứa môi chất trên lá kim loại.
  • Sau khi làm sạch các bộ phận của máy, để khô khoảng 30 phút rồi lắp lại như ban đầu.
  • Tiến hành khởi động lại máy để kiểm tra.

Việc vệ sinh điều hòa Casper tại nhà, chỉ cần biết chút về kĩ thuật là có thể xử lý nhanh gọn. Nhưng với những người chưa có kĩ thuật thì không nên vệ sinh, tránh làm hư hỏng những bộ phận khác của điều hòa.

Nếu không thể tự mình làm , bạn cứ liên hệ với Trung tâm vệ sinh bảo dưỡng Điện Máy Thiên Phú 024.38783333 để được hỗ trợ nhanh chóng và tốt nhất nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook