0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tự vệ sinh máy lạnh tại nhà, tại sao không

Ngày Đăng: 09:22 13/10/2017
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hầu hết các gia đình đều sử dụng máy lạnh một cách vô ý thức, mà đã quên bẵng đi cách vệ sinh may lạnh thường xuyên và đúng cách, điều này đã làm làm cho máy lạnh không làm việc hiệu quả như: máy lạnh không lạnh, yếu lạnh, máy cháy chảy nước…Và điều có này còn có nguy cơ làm giảm tuổi thọ của máy lạnh

Trong quá trình sử dụng hằng ngày, cho dù bạn mua hàng mới / cũ xài cả năm trời mà không vệ sinh hay bảo trì sẽ khiến Cục nóng (Outdoor unit) giải nhiệt kém có thể gây hư hỏng nặng mà điều này là tối kị của điều hòa, Hoặc thường gặp nữa là cục lạnh trong nhà ( Indoor unit) không trao đổi nhiệt được dẫn đến nhiệt độ quá lạnh làm nước ngưng tụ nhiều và chảy ra ngoài máng hứng nước của máy

Theo thông tin khuyến cáo từ hãng điều hòa Daikin thì đối với các hộ gia đình nên làm vệ sinh 3 ~ 4 tháng/lần. Còn đối với kinh doanh đông khách nhu cầu sử dụng cao và liên tục tốt nhất nên vệ sinh máy 2 ~ 3 tháng/lần.

Để đảm bảo máy lạnh sau khi vệ sinh hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn, trong khi không muốn bỏ ra 1 khoản chi phí đắt đỏ cho thợ sửa máy lạnh, thì bạn cũng có thể tự tay vệ sinh máy một cách chuyên nghiệp, Để biết cách vệ sinh máy lạnh đúng cách, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sự hoạt động bình thường của máy bạn có thể thao khảm quy trình sau:

Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

Tự vệ sinh máy lạnh tại nhà, tại sao không

1. Bơm tăng áp :Đây là máy bơm nước với áp suất cao dùng để xịt rửa các khe kim loại trên giàn nóng, giàn lạnh rất hiệu quả, kể cả các khe nhỏ nhất. Cách sử dụng bơm này cũng rất đơn giản, chỉ cần cắm một đầu vòi vào chậu nước, còn đầu kia bấm nút để xịt nước bất kì khi nào cần.

2. Máng tôn hoặc võng hứng nước bẩn: nếu bạn không muốn nước bẩn từ máy lạnh chảy ra khắp sàn thì đây là dụng cụ rất cần thiết. Bạn cần có một chiếc máng tôn hoặc võng vải nilon chiều dài tương đương với giàn lạnh và có thể treo cố định vào giàn lạnh để hứng nước bẩn trong quá trình xịt rửa giàn lạnh.

3. Tuốc-nơ-vít đa năng ( nhiều kích thước khác nhau ) dùng để tháo các ốc vít trên giàn lạnh.

4. Nguồn nước sạch để xịt rửa, pha thêm một chút chất tẩy rửa nếu máy lạnh của bạn quá bụi bẩn. Nước rửa bát hoặc chất nhẹ để lau chùi lớp vỏ nhựa giàn lạnh, chỉ nên sử dụng loại chất tẩy rửa nhẹ để laiu chùi vỏ máy.

5. Giẻ sạch hoặc túi nilon dùng để ngăn không cho nước bắn vào bo mạch điện tử gây hỏng: dùng giẻ hoặc túi nilon bọc những bo mạch máy nhằm tránh nước bắn vào gây cháy chập sau khi vệ sinh.

Quá trình thực hiện vệ sinh máy lạnh

Tự vệ sinh máy lạnh tại nhà, tại sao không

1. Bật máy lạnh và kiểm tra xem tình trạng máy có hoạt động bình thường hay không?

2. Ngắt nguồn điện máy lạnh. Sau đó, dùng tuốc-nơ-vít tháo các ốc bắt trên vỏ giàn lạnh để tháo phần vỏ nhựa bên ngoài ra. Tiếp theo bạn tháo các tấm lọc bụi ra khỏi giàn lạnh. Dùng giẻ sạch lau máy lạnh. Tháo vỏ nhựa, tháo tấm lưới lọc bụi, treo máng tôn đựng nước sẵn sàng cho việc làm sạch máy lạnh.

3. Dùng giẻ sạch hoặc túi nilon che kín toàn phần bo mạch giàn lạnh để tránh các tia nước trong quá trình xịt rửa bị bắn vào gây chập cháy. Có thể dùng giẻ sạch che kín phần bo mạch để tránh nước bắn vào

4. Treo cố định máng tôn hoặc võng vải nilon để hứng nước bẩn chảy xuống phía dưới. Để phía dưới 1 thay to hoặc thùng nước để chứa nước bẩn.

5. Dùng bơm tăng áp xịt nước thẳng vào các khe kim loại trên giàn lạnh giúp làm sạch trực tiếp với áp suất nước cao. Với giàn nóng, bạn cũng xịt nước tương tự để làm sạch, bạn có thể dùng một chiếc tuốc-nơ-vít dài để cố định cánh quạt giàn nóng để xịt rửa dễ dàng hơn.

6. Vỏ nhựa của giàn lạnh và các tấm lọc bụi có thể dùng nước rửa bát để làm sạch sau đó xịt nước cho sạch. Chú ý dùng vải mền lau tránh vây xước vỏ máy, Xịt rửa vỏ nhựa giàn lạnh và các tấm lưới lọc bụi giàn lạnh

7. Sau khi hòan tất quá trình vệ sinh máy: phần xịt rửa giàn lạnh, các tấm lọc bụi và làm sạch phần vỏ nhựa bạn hãy tiến hành lắp lại máy thứ như cũ.

8. Bật máy lạnh và kiểm tra lại máy lạnh có hoạt động bình thường không.

Khi vệ sinh bảo trì máy lạnh cần lưu ý những điểm sau:

Việc xịt rửa giàn nóng và giàn lạnh tùy điều kiện thực tế sử dụng, thường từ 5 tháng đến 6 tháng bạn nên xịt rửa các giàn theo định kỳ. Với các tấm lọc gió do việc vệ sinh đơn giản nên bạn có thể thực hiện thường xuyên hơn khoảng từ .

Dùng vải mềm và chất tẩy rửa nhẹ để lau phần vỏ ngoài.

Tuyệt đối không được để nước bắn vào và làm ướt bo mạch điện tử của máy lạnh vì nước sẽ gây hư hỏng cho phần quan trọng này. Bạn nên dùng giẻ sạch hoặc túi nilon che Kín phần bo mạch.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook