0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tư vấn lựa chọn và sử dụng điều hòa

Ngày Đăng: 02:27 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Lựa chọn điều hòa phù hợp

  • Chọn công suất phù hợp

Chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng sẽ giúp làm lạnh phòng hiệu quả và tiết kiệm điện. Người dùng nên chọn công suất điều hòa dư ra một ít so với diện tích phòng. Tuy số tiền đầu tư ban đầu cao hơn so với điều hòa có công suất vừa đủ nhưng bù lại, máy có công suất mạnh nên làm lạnh phòng nhanh hơn và khi đạt đủ độ lạnh thì nó sẽ điều chỉnh tốc độ máy nén để tiết kiệm điện.

Cách thức đơn giản nhất để bạn lựa chọn công suất điều hòa phù hợp là căn cứ vào diện tích phòng cần lắp điều hòa. Cứ 1m2 diện tích phòng tương ứng với 500 – 600 BTU:

– Phòng dưới 15m2 có thể lắp máy công suất 9.000 BTU (1 ngựa)

– Phòng 15 – 20m2 chọn công suất 12.000 BTU (1.5 ngựa),

– Phòng 20 – 25m2 chọn máy lạnh công suất 15.000 BTU (2 ngựa)…

Bên cạnh đó, việc chọn công suất còn phụ thuộc vào độ cách nhiệt của phòng, số lượng và độ rộng cửa sổ, phòng có bị ánh nắng chiếu nhiều không, số người thường xuyên có trong phòng…

Tư vấn lựa chọn và sử dụng điều hòa

  • Chọn loại máy phù hợp

+ Chọn điều hòa của các thương hiệu uy tín: Ở thời điểm hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại máy được sản xuất tại Malaysia, Thái Lan,Việt Nam,…với các thương hiệu nổi tiếng về thương hiệu máy lạnh hiện nay: Sumikura, Panasoniss, điều hòa Daikin,…với chất lượng kiểu dáng và giá cả hợp lý. Khi chọn mua máy, ngoài chất lượng, kiểu dáng và giá cả, bạn cần quan tâm đến dịch vụ hậu mãi của nhà cung cấp như chế độ bảo hành, phụ tùng thay thế,… Để chắc chắn, bạn nên liên hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc các nhà đại lý phân phối của chính hãng, máy bán phải có kèm hóa đơn và phiếu bảo hành của hãng.

+ Không mua điều hòa đã qua sử dụng: Người tiêu dùng không nên chọn mua các máy điều hòa không rõ xuất xứ, hoặc điều hòa đã qua sử dụng. Những máy điều hòa này đã qua một thời gian dài sử dụng nên hiệu suất làm mát cũng giảm đi rất nhiều. Động cơ yếu, cũ kỹ nên phải làm việc liên tục mới có thể làm mát phòng và duy trì nhiệt độ yêu cầu, dẫn tới tiêu thụ nhiều điện hơn.

+ Chọn mua các dòng máy Inverter: Người tiêu dùng có thể tham khảo các dòng máy có công nghệ Inverter tiết kiệm điện. Điều hòa inverter có khả năng tiết kiệm điện năng từ 30-50% so với điều hòa  không dùng công nghệ inverter. Giá thành điều hòa inverter đắt hơn nhưng nó mang lại lợi ích kinh tế lâu dài, giúp gia đình bạn tiết kiệm một khoản tiền điện đáng kể.

Tư vấn lựa chọn và sử dụng điều hòa

2. Sử dụng điều hòa hiệu quả

  • Cài đặt nhiệt độ:

Thông thường, độ chênh nhiệt độ trong nhà và ngoài trời khoảng 8 đến 10 độ C là phù hợp với cơ thể con người. Trong mùa nóng, nhiệt độ điều hòa khoảng 26 độ C là tối ưu nhất, đảm bảo cho người sử dụng tránh được các bệnh như đau đầu, viêm họng, ngạt mũi … Không nên đặt nhiệt độ thấp quá vì nhiệt độ càng thấp càng tốn điện. Hơn nữa, nếu để nhiệt độ quá thấp ở mức 16 độ C thì điều hòa cũng không thể làm phòng lạnh hơn mà lại còn tốn điện.

  • Điều chỉnh nhiệt độ trong quá trình sử dụng

Lúc khởi động điều chỉnh nhiệt độ ở mức 18-20ºC, điều chỉnh quạt gió ở nấc cao nhất. sau khoảng 15 phút điều chỉnh nhiệt độ lên mức 25-27ºC để quạt gió ở mức 1 hoặc 2. Sử dụng thêm quạt cây hoặc quạt bàn. Sử dụng thêm bình phun sương để tạo độ ẩm và dễ chịu.

  • Phải thường xuyên bảo dưỡng máy điều hòa:

Thường xuyên làm sạch tấm lọc không khí của cục lạnh 2 tuần một lần bằng máy hút bụi hoặc lau bằng vải mềm, đồng thời làm sạch hệ thống ống lưu thông trong cục lạnh và cục nóng, loại bỏ các lớp bụi bịt các lớp thông gió trên cục máy ít nhất một lần một tháng. Định kỳ 3 tháng bảo dưỡng máy 1 lần.

Tư vấn lựa chọn và sử dụng điều hòa

  • Tắt máy lạnh đúng cách

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần tắt điều hòa bằng điều khiển là điều hòa  sẽ không còn ngốn điện nữa nhưng thực tế, dù đã tắt bằng điều khiển thì điều hòa  vẫn tiêu thụ khoảng 15W nữa. Do đó, khi tắt điều hòa bạn nên tắt cả nguồn điện để tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, những ngày trời mát thì không cần thiết phải bật điều hòa mà bạn hãy tận dụng gió tự nhiên vừa tiết kiệm điện lại tốt cho sức khỏe.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên, các bạn sẽ tìm được cho mình dòng thiết bị điều hòa tốt nhất, phù hợp nhất với gia đình mình đồng thời nẵm rõ được những lưu ý cần nhớ trong quá trình sử dụng điều hòa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook