0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tủ lạnh phát ra tiếng ồn nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

Ngày Đăng: 22:05 18/10/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh phát ra tiếng ồn làm người dùng khó chịu và hoang mang không biết tủ lạnh nhà mình có vấn đề gì không. Cùng Điện Máy Thiên Phú đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi trên nhé

Tủ lạnh phát ra tiếng ồn nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi tủ lạnh phát ra tiếng ồn. Nhưng không phải lỗi nào cũng do tủ lạnh và cần sửa chữa. Cũng có khá nhiều nguyên nhân khách quan bên ngoài tác động vào đễn đến tủ phát ra tiêng kêu ồn như

Tủ lạnh phát ra tiếng ồn nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

Tủ lạnh được đặt không cân bằng

Nguyên nhân: Khi lắp đặt tủ lạnh được đặt trên bề mặt không bằng phẳng hoặc chân của tủ lạnh sau một thời gian dùng hoặc tác động từ bên ngoài vào bị sụt gãy.

Cách khắc phục

  • Bạn nên kiểm tra lại vị trí lắp đặt tủ lạnh của nhà mình trên bề mặt phẳng hoặc kê thêm để tủ được cân bằng.
  • Luôn vệ sinh bảo dưỡng tủ thường xuyên. nếu được mua những kệ kê tủ lạnh hiện đang được bán trên thị trường vừa khắc phục được lỗi vừa đảm bảo tủ không bị ẩm mốc.

Những ốc vít trên tủ bị lỏng

Tủ lạnh phát ra tiếng ồn nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

Nguyên nhân: Một trong những nguyên nhân dẫn đến tủ lạnh phát ra tiếng ồn là ốc vít bị lỏng, gãy.

Cách khắc Phục: Bạn nên kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên ít nhất 3 tháng 1 lần để đảm bảo tủ lạnh hoặt động êm ái và tuổi thọ cao hơn.

Tủ lạnh bị đóng tuyết

Nguyên nhân: sau một thời gian sử dụng người dùng không thường xuyên vệ sinh dẫn đến tủ lạnh bị đóng tuyết và phát ra tiếng ồn.

Cách khắc phục: Trường hợp này bạn cần được vệ sinh tủ lạnh thường xuyên. Mở cửa tủ để khoảng 3-4 tiếng cho tuyết tan ra thông lại quạt gió giữu ngăn mát và ngắn đá là được.

Khối lượng thực phẩm trong tủ nhiều

Nguyên nhân: Mỗi một loại tủ lạnh đều có khối lượng và dung tích phù hợp để bảo quản thực phẩm. Người dùng cho quá nhiều thực phẩm dẫn đến chèn hơi lạnh, hoặt động quá công suất tủ lạnh sẽ phát ra tiếng kêu.

Cách khắc phục: Bạn nên loại bỏ bớt những thực phẩm đã quá hạn, hư hỏng. Nen mua thực phẩm đủ ăn trong ngày vừa đảm bảo thực phẩm luôn tươi mới bảo tăng thêm tuổi thọ cho tủ lạnh.

Chảo đựng nước thải bị lệch

Nguyên nhân: Chảo đựng nước thải thường được gắn trên lớp cao su xốp, nằm trực tiếp bên dưới tủ lạnh để đựng nước thải trong tủ. Nếu chảo đựng nước thải bị lẹch hoặc chạm vào dây tản nhiệt, đường làm mát của tủ cũng là nguyên nhân phát ra tiếng ồn.

Cách khắc phục: Người dùng nên kiểm tra lại chảo dầu và điều chỉnh lại cho cân bằng là được.

Máy nén và rơ-le bị hỏng

Tủ lạnh phát ra tiếng ồn nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

Nguyên nhân: Sau một thời gian dài sử dụng tủ lạnh, máy nén hoặt động liên tục và quá công suất, rơ-le bị hỏng sẽ không thể xả đá được cũng khiến tủ lạnh kêu to bất thường.

Cách khắc phục: Trường hợp này tủ lạnh của gia đình nhà bạn cần tìm đến các trung tâm sửa chữa tủ lạnh uy tín để kiểm tra và thay thế linh kiện.

Trên đây, trung tâm Điện máy Thiên Phú đã chỉ ra các nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ lạnh nhà bạn phát ra tiếng ồn. Hy vọng sẽ đem lại cho người dùng những thông tin hữu ích.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook