0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Khi có hơi nước bên trong và bên ngoài vỏ tủ lạnh phải xử lý như thế nào?

Ngày Đăng: 17:05 18/02/2022
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bỗng một ngày tủ lạnh nhà bạn có hơi nước bên trong hoặc bên ngoài vỏ tủ lạnh và bạn chưa biết phải xử lý như thế nào? Cùng Điện Máy Thiên Phú đi tìm hiểu cách xử lý lỗi trên nhé!

Nguyên nhân dẫn đến lỗi tủ lạnh có hơi nước

Khi có hơi nước bên trong và bên ngoài vỏ tủ lạnh phải xử lý như thế nào?

Có khá nhiều nguyên nhân đẫn đến hơi nước bị đọng nước ở bên trong và bên ngoài vỏ tủ lạnh. Người dùng có thể dễ dàng nhận biết thấy như;

  • Thời tiết mưa và khí hậu nồm ẩm là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tủ lạnh có hơi nước đọng lại.
  • Thực phẩm chưa được để nguội vẫn còn nóng đã được cho vào tủ lạnh để bảo quản.
  • Người dùng thường xuyên mở tủ lạnh và để quá lâu.
  • Cửa tủ lạnh không được đóng kín.
  • Do xốp cách nhiệt bị hỏng làm khí lạnh thoát ra qua tấm cách nhiệt của tủ gây ra hiện tượng đọng hơi nước.

Cách khắc phục lỗi tủ lạnh có hơi nước

Khi có hơi nước bên trong và bên ngoài vỏ tủ lạnh phải xử lý như thế nào?
  • Nếu tủ lạnh bị đổ mồ hôi do thời tiết nồm ẩm ướt thì đây là hiện tượng bình thường, bạn không cần phải can thiệp gì vào bên trong máy. Người dùng nên lấy khăn khô lau thường xuyên cho tủ lạnh để hạn chế nước chảy ra nhà và ảnh hưởng đến những thực phẩm bên trong tủ khi bảo quản. Hoặc nặng hơn nước ẩm sẽ ngấm vào các linh kiện điện tủ ở bên trong gây hư hại tủ.
  • Nếu cửa tủ lạnh không đóng kín có thể do gioăng tủ lạnh dùng lâu nên không còn dán chặt vào tủ gây hở cửa tủ lạnh. Bạn chỉ cần vệ sinh lại gioăng tủ lạnh dùng máy sấy tóc để làm nóng các bộ phận gắn cùng với gioăng. Sau đó thử lắp lại cho đến khi khít kín là được. Nếu vẫn không được thì bạn nên thay gioăng tủ lạnh mới.
  • Đồ ăn còn ấm nóng bạn nên đru bên ngoài cho nó nguồi hẳn mới cho vào tủ lạnh. Việc làm đó vừa giữ được thực phẩm được bảo quản tốt hơn và tránh được sự hỏng hóc đến tủ lạnh.
  • Khi thấy mặt sau tủ bị đọng hơi nước, ra mồ hôi và các mặt khác của tủ cũng bị tương tự; có nghĩa là xốp cách nhiệt bị hỏng. Nếu gặp lỗi này bạn cần liên hệ đến trung tâm sửa chữa tủ lạnh uy tín gần khu vực nhà mình; đến kiểm tra và xử lý sự cố.

Khi tủ lạnh bị đọng hơi nước, đổ mồ hôi sẽ khiến do người dùng tốn điện hơn do lượng nhiệt được thất thoát ra ngoài khá lớn. Chính vì vậy người dùng cần xác định rõ nguyên nhân để xử lý kịp thời. Tránh dẫn đến hỏng tủ lạnh nặng và điện năng tiêu thụ điện lớn.

Khi có hơi nước bên trong và bên ngoài vỏ tủ lạnh phải xử lý như thế nào?

Trung tâm Điện Máy Thiên Phú là một trung những địa chỉ sửa chữa tủ lạnh uy tín khu vực Hà Nội. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tay nghề cao xử lý được hầu hết các lỗi trên tủ lạnh khi gặp phải. Khi tủ lạnh nhà bạn gặp lỗi hay liên hệ đến ngay hotline 024.38783333 để được tư vấn và đến hỗ trợ nhanh nhất 24/7 nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook