0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi P3 ở điều hòa Casper

Ngày Đăng: 22:45 18/05/2023
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Chắc hẳn sản phẩm điều hòa Casper không còn xa lạ với người tiêu dùng tại Việt Nam. Trong quá trình sử dụng cũng không tránh khỏi một số lỗi thường gặp. Qua bài viết hôm nay, hãy cùng Điện Máy Thiên Phú tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi P3 ở điều hòa Casper nhé.

Giới thiệu thương hiệu điều hòa Casper

Giới thiệu thương hiệu điều hòa Casper

Casper là một trong những thương hiệu sản xuất điều hòa đến từ Thái Lan. Điều hòa Casper xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ tháng 3 năm 2016, nhưng đến nay được khá nhiều người dùng tin tưởng sử dụng. Những sản phẩm của thương hiệu này không chỉ có chất lượng với công nghệ hiện đại nhất, mà còn liên tục cập nhật mẫu mã phù hợp với thị hiếu chung. Bên cạnh đó với mức giá cả hợp lý, sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh kế của nhiều gia đình khác nhau.

Nguyên nhân gây ra lỗi P3 trên điều hòa Casper

Nguyên nhân gây ra lỗi P3 trên điều hòa Casper

Không tránh khỏi việc gặp vấn đề khi sử dụng thì lỗi P3 là lỗi khá phổ biến trên dòng máy lạnh Casper. Khi gặp lỗi này thì một số nguyên nhân có thể như sau:

  • Cảm biến nhiệt độ lỗi: Sau khi hoạt động 10-15p cảm biến tại dàn lạnh của sản phẩm không cảm nhận được hơi lạnh máy sẽ báo lỗi P3.
  • Do máy hết gas: Do các mối nối không kín có thể gây rò rỉ gas ra bên ngoài khiến điều hòa báo lỗi. Hoặc do điều hòa nhà bạn đã sử dụng quá lâu mà chưa được bổ xung thêm gas vào máy.
  • Lỗi block không chạy: Block không chạy hoặc bị hỏng có thể do nguồn điện sử dụng tăng/giảm thất thường, tắt/bật điều hòa nhiều lần trong quá trình sử dụng, bật điều hòa nhiệt độ quá thấp, sử dụng điều hòa 24/24,…

Cách khắc phục lỗi P3 cho điều hòa

Cách khắc phục lỗi P3 cho điều hòa

Để giải quyết vấn đề khi điều hòa Casper nhà bạn gặp lỗi này, có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra block điều hòa có còn chạy không.

  • Khi điều hòa nhà bạn báo lỗi P3 thì cần phải kiểm tra ngay xem block của máy còn có hoạt động không. Kiểm tra tụ điện xem còn có thể hoạt động không, kiểm tra nguồn điện cấp ra cục nóng.
  • Nếu block của điều hòa vẫn hoạt động bình thường thì đó có thể là do máy đã bị hết gas. Còn nếu block nhà bạn không hoạt động nữa thì nên gọi thợ kỹ thuật tới để kiểm tra và khắc phục.

Bước 2: Kiểm tra tình trạng của gas trong máy

  • Thông thường ở lỗi này thì điều hòa nhà bạn vẫn sẽ chạy nhưng nó không thể làm mát, như là một chiếc quạt thổi gió thông thường. Lúc này bạn cần nghĩ ngay tới vấn đề máy hết gas.
  • Bạn hãy xem ở trên đường ống dẫn từ dàn lạnh ra dàn nóng xem có hơi nước tụ lại không. Nếu đường ống đồng khô thì tức là máy nhà bạn đã bị hết gas.
  • Một cách kiểm tra điều hòa hết gas chưa nữa đó là trên dàn lạnh sẽ bị đóng tuyết, đây là hiện tượng phổ biến khi điều hòa bị hết gas.

Tuy nhiên do việc xử lý lỗi này cũng khá phức tạp, bạn nên báo cho bên kỹ thuật có chuyên môn để hỗ trợ vấn đề này. Ngoài ra để được tư vấn thêm thông tin về các sản phẩm điều hòa Casper, các bạn có thể liên hệ Điện Máy Thiên Phú qua hotline: 0918969699 (24/07)

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook