0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu công nghệ cấp đông mền trên tủ lạnh ưu điểm và nhược điểm của nó là gì?

Ngày Đăng: 06:53 08/06/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Cấp đông mềm được đánh giá là bước đột phá trong công nghệ bảo quản thực phẩm. Với công nghệ cấp đông mềm việc bảo quản và chế biến sau bảo quản của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Vậy công nghệ cấp đông mềm còn có những ưu, nhược điểm như thế nào? Hãy tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

Công nghệ cấp đông mềm là gì?

Công nghệ cấp đông mềm hay còn được gọi là công nghệ Soft Freezing, là công nghệ bảo quản và lưu trữ thực phẩm đông lạnh mới vô cùng độc đáo. Những thực phẩm khi được bảo quản bằng công nghệ cấp đông mềm sẽ được bảo quản hiệu quả mà không bị đóng băng, nên có thể lấy ra chế biến dễ dàng mà không cần rã đông.

Giúp cho người sử dụng dễ dàng chế biến thực phẩm ngay liền mà không cần phải tốn thời gian chờ đợi để rã đông thời gian bảo quản thực phẩm trong ngăn đông mềm, trung bình khoảng 7 ngày. Đây thực sự là một công nghệ độc đáo và phù hợp với nhu cầu sử dụng lớn của người tiêu dùng hiện nay. tùy theo công nghệ cấp đông mềm của mỗi hãng mà cơ chế cấp đông mềm của tủ lạnh inverter khác nhau, để mang lại hiệu quả bảo quản thực phẩm không giống nhau.

Công nghệ cấp đông mềm hiện nay được trang bị trên nhiều dòng tủ lạnh như tủ lạnh Mitsubishi, Panasonic, Samsung.

Ưu điểm của tủ lạnh cấp đông mềm.

Để giải quyết việc lưu trữ thực phẩm tươi sống sử dụng trong tuần và nhất là tiết kiệm thời gian để chế biến, nên nhiều hãng sản xuất cho ra đời những mẫu tủ lạnh có công nghệ cấp đông mềm hiện nay, với tiện ích như sau:

Nấu ăn ngay mà không cần rã đông: Đây là một trong những lợi ích nổi bật nhất của công nghệ cấp đông mềm. Thực phẩm được cất trữ với công nghệ cấp đông mềm được làm lạnh ở nhiệt độ -3ºC. Thay vì đóng đá toàn bộ thực phẩm, ngăn cấp đông mềm chỉ làm lạnh phần bề mặt ngoài nên thực phẩm không bị đông cứng như các tủ lạnh thông thường. Nhờ vậy, độ dinh dưỡng và hương vị của thực phẩm vẫn được đảm bảo khi sử dụng tủ lạnh 2 cánh inverter.

Giữ nguyên hương vị tươi ngon: Công nghệ cấp đông mềm cho phép ngăn cản tối đa sự phát triển của vi sinh vật, giảm thiểu xơ vữa và loại bỏ các mùi khó chịu trên thực phẩm, cho thực phẩm luôn tươi ngon. So với các sản phẩm tủ lạnh ngăn đông thường, ngăn cấp đông mềm giúp giữ hương vị thực phẩm nhiều hơn gấp 2 lần.

Đặc biệt, chính nhờ công nghệ này đã làm cho các tế bào bên trong của thực phẩm được bảo vệ tốt hơn, tránh tình trạng làm gãy liên kết giữa các mô tế bào bên trong thực phẩm. Đó là kết quả giúp cho thực phẩm được bảo quản bằng công nghệ này không bị chảy nước mà vẫn còn giữ độ tươi và săn chắc.

Thực phẩm ít bám mùi: Với tủ lạnh giá rẻ có trang bị công nghệ cấp đông mềm việc thực phẩm bị bám mùi không còn là nỗi lo lắng cho bạn. Đây là một cải tiến mới được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao trong bảo quản độ tươi ngon của thực phẩm.

Tiết kiệm thời gian chế biến: Đây được xem là lợi ích ấn tượng đầu tiên đối với người sử dụng. Nếu lấy thực phẩm từ ngăn đá tủ lạnh thông thường, thì bạn phải mất thời gian để rã đông.

Trong khi lấy thực phẩm từ ngăn đông mềm thì bạn lại xử lý thực phẩm như cắt, tách hay múc một cách dễ dàng, thậm chí là có thể chế biến thực phẩm ngay để có được món ăn ngon. Vậy là tiết kiệm thời gian vô cùng.

Nhược điểm của tủ lạnh cấp đông mềm.

Thời gian lưu trữ thực phẩm ngắn: Mức nhiệt -7ºC sẽ giúp thực phẩm giữ được độ tươi ngon nhưng khả năng ức chế sự hoạt động của vi khuẩn lại bị hạn chế. Vì vậy thời gian lưu trữ thực phẩm bị rút ngắn lại.

Cần có hộp bảo quản chuyên dụng: Để hiệu quả bảo quản bằng ngăn đông mềm tốt nhất bạn cần sử dụng hộp bảo quản chuyên dụng. Được trang bị riêng với chất liệu, độ lưu thông không khí và mức thẩm thấu phù hợp, các hộp này sẽ giúp bạn bảo quản thực phẩm lâu hơn, nhất là thủy sản.

Trên đó là những thông tin về tủ lạnh có công nghệ cấp đông mềm với những ưu điểm và nhược điểm của nó qua bài viết này mong bạn có thể hiểu được những tiện ích của công nghệ này.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook